Trang chủ / TRUYỀN HÌNH / TV SHOW / Kiện tướng Hồ Thanh Phong tiết lộ có hơn 200.000 người trên cả nước luyện tập môn võ Taekwondo
Kiện tướng Hồ Thanh Phong tiết lộ có hơn 200.000 người trên cả nước luyện tập môn võ Taekwondo
1321 lượt xem
18-07-2024
TV SHOW

Xuất hiện trong chương trình Kính Đa Chiều, kiện tướng Hồ Thanh Phong khẳng định Taekwondo không chỉ là môn võ đối kháng mà còn có thể biểu diễn nghệ thuật, kết hợp cùng âm nhạc.

Vốn là kiện tướng Taekwondo quốc tế, vận động viên Hồ Thanh Phong không chỉ sở hữu thành tích đáng ngưỡng mộ với khoảng 80 tấm huy chương mà còn truyền cảm hứng cho mọi người bằng niềm đam mê và sự cống hiến mà anh dành cho môn võ này.

Chia sẻ với host Phương Uyên trong chương trình Kính Đa Chiều, kiện tướng Taekwondo Hồ Thanh Phong tiết lộ cơ duyên đưa anh đến với bộ môn Taekwondo. Theo nam khách mời, từ năm 7 tuổi anh đã được cha đưa đến trường để học võ. Trong nhiều môn võ mà trường đào tạo, Hồ Thanh Phong bị cuốn hút bởi những đòn đá đẹp mắt và những pha đấu kỹ thuật của môn Taekwondo. Do đó, nam kiện tướng quyết định theo học Taekwondo và tại đây anh tìm được niềm vui khi tập luyện với những người bạn “đồng môn”.

Theo lời kể của kiện tướng Taekwondo Hồ Thanh Phong, môn võ này có hai mảng gồm đối kháng và biểu diễn quyền. Từ năm 2012 trở về trước, Hồ Thanh Phong là vận động viên đối kháng. Tuy nhiên vì gặp hạn chế về thể trạng và chiều cao nên anh nhận thấy bản thân khó có thể cạnh tranh với những đối thủ khác. Trong khi đó, Hồ Thanh Phong có thể đáp ứng các tiêu chí biểu diễn quyền Taekwondo về thể trạng, thần thái, sự tự tin,… Do đó, nam vận động viên xin thầy vừa tập luyện đối kháng, vừa tập biểu diễn quyền để xem bản thân thích hợp với nội dung thi đấu nào.

Chính sự lựa chọn này đã mở ra cho Hồ Thanh Phong một hướng đi mới. Giải thưởng đầu tiên mà nam vận động viên đạt được ở nội dung biểu diễn quyền là tấm huy chương đồng trong giải vô địch toàn quốc. Từ đó, giáo viên dạy võ của Hồ Thanh Phong cho phép anh chuyển hướng nội dung quyền, dẫu trước đó anh cũng đạt huy chương vàng đối kháng trong giải quốc tế ở Thái Lan.

Đến thời điểm hiện tại, kiện tướng Taekwondo Hồ Thanh Phong gặt hái được nhiều thành tích trong nước và quốc tế với khoảng 80 tấm huy chương. Sự thành công của Hồ Thanh Phong không chỉ là minh chứng cho tài năng mà còn là kết quả của sự nỗ lực luyện tập bền bỉ.

Cũng theo chia sẻ của kiện tướng Hồ Thanh Phong, môn võ Taekwondo vốn xuất xứ từ Hàn Quốc. Khi bộ môn này được du nhập về Việt Nam đã phát triển mạnh mẽ. Đến hiện tại, có hơn 200.000 hội viên tập luyện thường xuyên trên toàn quốc. Đây là tín hiệu đáng mừng, chứng minh sức hút của Taekwondo tại Việt Nam khi không chỉ là môn võ thi đấu mà còn là bộ môn rèn luyện sức khỏe và phát triển thành phong trào thể thao.

Nhắc đến lợi ích về sức khỏe của môn võ Taekwondo, vận động viên Hồ Thanh Phong khẳng định không chỉ Taekwondo mà bất kỳ môn thể thao nào cũng tốt cho sức khỏe. Đối với nam kiện tướng, vì anh gắn bó với Taekwondo từ lâu nên môn võ này ngoài việc giúp anh rèn luyện thể lực, còn làm anh giảm stress. Đặc biệt trong nhiều năm gần đây, võ thuật Taekwondo kết hợp với âm nhạc mang lại sự thoải mái, thư giãn cho Hồ Thanh Phong mỗi khi luyện tập sau những giờ làm việc căng thẳng.

Kiện tướng Hồ Thanh Phong cho biết: “Mọi người cứ nghĩ Taekwondo khô khan, không giải trí nhưng nhiều năm gần đây, võ thuật kết hợp với âm nhạc, làm cho tôi thoải mái hơn sau những giờ làm việc. Tôi cảm thấy bản thân hòa nhập khi chỉ nghe nhạc là tôi đã đi được những bài quyền. Tôi có những động tác, bài trình diễn kết hợp võ thuật và âm nhạc”.

Trước thắc mắc của host Phương Uyên về việc nhiều người quan niệm Taekwondo là môn thể thao đối kháng, vận động viên Hồ Thanh Phong cho rằng suy nghĩ này đúng với thời điểm trước kia. Hiện nay, Taekwondo như một phần của thể thao giải trí khi không chỉ đánh đấm, đấu với nhau mà còn có thể biểu diễn nghệ thuật, kết hợp cùng âm nhạc. Nam kiện tướng lấy ví dụ trong các đấu trường võ nhạc, đội quyền Taekwondo Việt Nam giành nhiều giải thưởng, trong đó có cả giải nhất.

Theo nam kiện tướng, một trong những điểm đặc biệt của Taekwondo chính là những đòn đá cao, đẹp mắt và dứt khoát, cùng với các đòn bay đá. Sau này khi kết hợp với quyền sáng tạo thì có thêm các thế nhào lộn, đem đến nhiều nội dung thi đấu đa dạng và phong phú, mang lại sự hứng thú cho vận động viên tập luyện.

Đối với những ai mong muốn bắt đầu tập luyện Taekwondo, Hồ Thanh Phong lưu ý việc chuẩn bị thời gian và xác định mục tiêu rõ ràng là điều rất quan trọng. Bên cạnh đó là niềm đam mê, yêu thích môn võ sẽ làm tăng ý chí kiên trì trong quá trình luyện tập. Bởi vì bất cứ bộ môn thể thao nào, ngay cả Taekwondo đều đòi hỏi sự dẻo dai, kiên trì và nhẫn nại.

Thông qua cuộc trò chuyện với kiện tướng Taekwondo Hồ Thanh Phong, MC Phương Uyên hy vọng khán giả có thể hiểu thêm về những giá trị sức khỏe lẫn tinh thần mà môn võ này mang lại, cùng với đó là sự phát triển không ngừng của Taekwondo tại Việt Nam.

Kính Đa Chiều là chương trình talkshow sở hữu format mới lạ và đầy hấp dẫn. Mỗi tập phát sóng của Kính Đa Chiều sẽ cùng bàn luận, đối thoại về một chủ đề hoặc một sự kiện đang được quan tâm xoay quanh những câu chuyện về văn hóa. Các khách mời đến với chương trình đều là những nghệ sĩ nổi tiếng, được khán giả mến mộ. Chương trình hứa hẹn mang đến cái nhìn đa chiều thông qua những cuộc đối thoại sâu sắc, thảo luận và chia sẻ quan điểm dưới góc nhìn của người trong cuộc.

Kính Đa Chiều chủ đề tiếp theo Đặc trưng văn hóa ẩm thực Nam Bộ với sự tham gia của host Minh Đức và Thạc sĩ Minh Thủy sẽ được phát sóng vào lúc 20h ngày 18/7 trên kênh VTV9. Chương trình do VTV9 phối hợp cùng Jet Studio thực hiện.

TAGS:

Đăng ký nhận tin tức qua email

Chúng tôi sẽ cập nhật thông tin mới nhất cho bạn!