Trang chủ / TRUYỀN HÌNH / TV SHOW / Khu Vườn Thanh âm: Sự kết hợp độc đáo giữa các nhạc sĩ tài hoa và ca sĩ hàng đầu showbiz Việt
Khu Vườn Thanh âm: Sự kết hợp độc đáo giữa các nhạc sĩ tài hoa và ca sĩ hàng đầu showbiz Việt
1720 lượt xem
04-06-2023
TV SHOW

Với sự góp mặt của những ca sĩ, nhạc sĩ đình đám Vbiz, Khu Vườn Thanh Âm hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những bữa tiệc âm nhạc đầy cảm xúc.

Chương trình truyền hình âm nhạc Khu Vườn Thanh Âm sẽ chính thức ra mắt khán giả vào lúc 19:30 chủ nhật ngày 11/06 trên kênh HTV7. 

Với format độc đáo, Khu Vườn Thanh Âm sẽ là một cỗ máy du hành thời gian đưa hành khách đi ngược về quá khứ và rồi dừng chân ở những cột mốc thời gian khác nhau để họ được một lần nữa được đắm chìm vào những thanh âm êm dịu, đầy cảm xúc của thanh xuân, của tuổi trẻ. Và trên cỗ máy đó, các “nhà du hành thời gian” là những nghệ sĩ nổi tiếng thuộc nhiều thế hệ sẽ đóng vai trò dẫn dắt khán giả khám phá những câu chuyện, những cung bậc cảm xúc trong từng thời điểm khác nhau. 

Khi du hành về thế hệ 8x, 9x, những người nghệ sĩ lại mỉm cười hạnh phúc khi nhớ về những dấu ấn vàng son của tuổi trẻ. Những kỷ niệm khi người nghệ sĩ lần đầu bước chân lên sân khấu biểu diễn, những dòng chữ nguệch ngoạc khi đặt bút viết lên những lời ca đầu tiên hay số tiền cát-xê đầu ít ỏi nhưng vô giá đều được các khách mời chia sẻ một cách đầy trân trọng. Họ tự hào khi nhớ lại kỉ niệm tuổi trẻ với những chuyến lưu diễn được trải dài từ Bắc chí Nam và dù phải đi vào rừng sâu để mang đến cho khán giả bữa ăn tinh thần. Và khi nhớ lại, đó là những món quà vô giá, là sự tự hào về bản thân mà không có tiền tài vật chất nào có thể đánh đổi được. Và thần tượng thời Làn Sóng Xanh với những bản ca đình đám đã in hằn trong ký ức của hàng triệu khán giả Việt, mỗi khi nhắc lại đều khiến trái tim rung lên vì bồi hồi, xúc động. 

Phương Thanh: 'Khán giả từng gọi tôi là ca sĩ hết thời' - 1

Cũng trong Khu Vườn Thanh Âm, những bức thư tay từ người hâm mộ được gửi đến, những chiếc đĩa CD được bất ngờ xuất hiện, những bản nhạc phim quen thuộc, những giai điệu tình yêu vang lên cũng tạo nên dấu ấn đặc biệt cho nghệ sĩ lẫn khán giả. 

Với đa dạng thể loại âm nhạc khác nhau thuộc các thế hệ khác nhau sẽ được tái hiện ngay trên sân khấu Khu Vườn Thanh Âm, giúp kéo gần khoảng cách âm nhạc giữa các thế hệ. Và cũng tại đây, lần đầu tiên những câu chuyện bên lề, những sự thật “núp” sau những bản hit được hé lộ, giúp khán giả hiểu hơn về ca khúc cũng như tâm tình của người nghệ sĩ.

Khu Vườn Thanh Âm sẽ chào đón nhiều “nhà du hành thời gian” là các nghệ sĩ nổi tiếng của Vbiz ở các thế hệ khác nhau. Và ở đợt ghi hình đầu tiên, chương trình sẽ chào đón 4 khách mời là ca sĩ Phương Thanh, ca sĩ Ưng Hoàng Phúc, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung và nhạc sĩ Hamlet Trương. Phương Thanh và Ưng Hoàng Phúc là hai ca sĩ có thể nói là một trong những “tượng đài” của làng nhạc Việt thế hệ 8x, 9x và vẫn còn vang danh ở hiện tại với những ca khúc bất hủ. Nếu Phương Thanh sở hữu những hit làm mưa làm gió một thời như Trống Vắng, Đêm Lao Xao, Giã Từ Dĩ Vãng… thì Ưng Hoàng Phúc lại được khán giả thuộc nằm lòng các ca khúc Thà Rằng Như Thế, Anh Không Muốn Bất Công Với Em…

Đặc biệt, đây cũng là chương trình âm nhạc đầu tiên quy tụ 3 chàng nhạc sĩ tài hoa, những người chấp bút cho những bản hit đình đám từ thế hệ này, qua thế hệ khác như Nguyễn Văn Chung, Hamlet Trương và Nguyễn Minh Cường. Nếu nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung và Hamlet Trương cũng là những “nhà du hành”, góp phần đưa khán giả trở lại với ký ức thanh xuân thì nhạc sĩ Nguyễn Minh Cương sẽ đảm nhận vai trò Giám đốc âm nhạc của chương trình. Dưới bàn tay và sự nhạy bén về thời cuộc âm nhạc, anh sẽ phù phép, thổi vào những ca khúc bất hủ những làn gió mới mang đến cho khán giả những trải nghiệm thú vị. Tuy nhiên, nam nhạc sĩ cũng sẽ góp giọng vào một số tập như một món quà dành tặng cho khán giả.

Phương Thanh: 'Khán giả từng gọi tôi là ca sĩ hết thời' - 2

Là “hit maker” với nhiều ca khúc đình đám nhưng nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung lại chưa từng đứng trên sân khấu để thể hiện những ca khúc của chính mình. Và Khu Vườn Thanh Âm là sân khấu đầu tiên anh dám bước ra khỏi nỗi sợ của bản thân và dùng giọng hát của mình để kể về những câu chuyện của chính mình.“Đây là chương trình đầu tiên Chung được mời tham gia mà phải hát. Từ trước tới giờ Chung không hay hát, đặc biệt là hát trên sân khấu như thế này lại càng không. Nhưng do format chương trình quá thú vị, hấp dẫn và giám đốc âm nhạc Nguyễn Minh Cường còn hứa sẽ làm cho Chung những bản phối hợp với chất giọng nên Chung đã quyết định thử xem sao. Chung sẽ xem đây là một thử thách mới, một điều thú vị trong cuộc sống của mình”, nam nhạc sĩ nói thêm.

Cũng chính trong Khu Vườn Thanh Âm, lần đầu tiên khán giả được biết đến những câu chuyện phía sau những bản hit đình đám mà nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung sáng tác. Rất nhiều câu chuyện thú vị đã được chia sẻ, trải lòng hứa hẹn sẽ khiến khán bất ngờ. Chỉ vì mối tình đầu bỏ đi không một lời từ biệt đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung tập tành viết nhạc và viết nên 20 ca khúc hay. Trong đó có rất nhiều bài hát đã làm nên tên tuổi của những ca sĩ nổi tiếng như Khánh Phương, Akira Phan, Nhật Tinh Anh…

Là nữ ca sĩ khách mời duy nhất trong đợt ghi hình đầu tiên, ca sĩ Phương Thanh không giấu được sự thích thú khi mình trở thành “bông hoa” đẹp trong một “vườn” trai đẹp, tài năng, danh tiếng. Với nữ ca sĩ, Khu Vườn Thanh Âm là một trong những chương trình âm nhạc mà bất kỳ nghệ sĩ nào cũng muốn tham gia. Ở đây, người nghệ sĩ không chỉ được hát với band nhạc, được hòa âm, phối khí một cách chuyên nghiệp mà họ cảm nhận được sự trân trọng của chương trình, họ được sống lại những ký ức đẹp vì mỗi nghệ sĩ sẽ có một đêm nhạc của riêng mình.

Phương Thanh: 'Khán giả từng gọi tôi là ca sĩ hết thời' - 3

Trên chuyến du hành quay ngược về quá khứ, ca sĩ Phương Thanh cũng bất ngờ bày tỏ đã có thời điểm khán giả đã quên đi mình, xem mình là ca sĩ “hết thời”. Với cô, người nghệ sĩ cũng có những lần rơi vào bế tắc bởi ngoài hành trình tỏa sáng trên sân khấu thì họ cũng còn hành trình cơm áo, gạo tiền để chăm lo gia đình và sức khỏe bản thân.

“Sau khi Phương Thanh trải qua một giai đoạn rất dài cũng bị nói là ca sĩ hết thời. Nhưng với Phương Thanh qua thời này, mình bày thời khác. Chỉ có những người không có ý chí phấn đấu, tự đánh mất chính mình mới là những người ‘hết thời’. Còn những người nghệ sĩ như Thanh nếu đã qua thời hoàng kim thì ở thời này, chúng ta gặp gỡ nhau cũng có thể làm mới những bài hát cũ để mang tặng cho khán giả những bản nhạc đầy cảm xúc mà không kém phần mới mẻ, sáng tạo”, Phương Thanh bộc bạch.

Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường cho biết bản thân rất áp lực với vai trò Giám đốc âm nhạc của Khu Vườn Thanh Âm khi phải phối mới lại những ca khúc đình đám một thời. Anh bộc bạch: “Khi làm mới ca khúc đã ghi dấu ấn trong lòng khán giả thì điều đầu tiên Cường phải làm đó là phải hòa âm, phối khí làm sao để giai điệu hợp tai với khán giả. Từ những khán giả thế hệ 8x, 9x cho tới khán giả trẻ bây giờ nhưng vẫn không làm mất đi chất ‘hoài niệm’ của ca khúc”.

Cũng như các nghệ sĩ khác, Ưng Hoàng Phúc, Hamlet Trương cũng bị “thôi miên” bởi format thú vị của chương trình. Với cả hai chàng trai này, Khu Vườn Thanh Âm là mảnh đất đầy hoài niệm mà khi chúng ta đặt chân đến sẽ tìm lại được những ký ức đẹp tưởng rằng mình đã bỏ quên. Được một lần nữa sống và hòa mình vào những giai điệu, những thanh âm đầy cảm xúc ấy. 

Với format mới mẻ, sự đầu tư chỉn chu kết hợp với dàn nghệ sĩ đình đám, Khu Vườn Thanh Âm hứa hẹn sẽ là một làn gió mới tưới mát tâm hồn khán giả.

Đón xem tập đầu tiên chương trình Khu Vườn Thanh Âm được phát sóng lúc 19:30 chủ nhật ngày 11/6 trên kênh HTV7. Chương trình do Công ty Truyền thông Bee phối hợp với Đài truyền hình TP.HCM thực hiện.

TAGS: