Trang chủ / LIFESTYLE / PHONG CÁCH SỐNG / Jay Đào: “Tôi muốn làm nhạc trữ tình cho cả người lớn và giới trẻ!”
Jay Đào: “Tôi muốn làm nhạc trữ tình cho cả người lớn và giới trẻ!”
2725 lượt xem
08-02-2024
PHONG CÁCH SỐNG

Chọn lựa con đường khác biệt với một giọng ca mới trong Vpop, Jay Đào khẳng định tình yêu âm nhạc và cách nghệ sĩ nâng tầm dòng nhạc mới là cách làm trọn vẹn những trải nghiệm trong nghệ thuật. 

Jay Đào là một gương mặt mới mẻ đầy tiềm năng trong thị trường âm nhạc. Jay Đào lựa chọn dòng nhạc ballad nhẹ nhàng, phù hợp với những phòng trà hoặc nhà hát sang trọng, ấm áp. Với chất giọng trầm ấm, tình cảm, sở trường của Jay Đào là thể hiện những ca khúc tình yêu có chiều sâu, chiêm nghiệm và chất nhạc jazz, ballad và pop chậm rãi. 

Là một gương mặt trẻ và mới mẻ tiến vào Vpop, Jay Đào cho rằng lựa chọn con đường hát nhạc ballad trữ tình là một quyết định đầy mạo hiểm nhưng cũng là cách tiếp cận độc đáo và phù hợp với bản thân anh. Jay Đào được nhận xét có chất giọng và cách xử lý đẹp khi hát những ca khúc chậm, nhẹ nhàng, sử dụng nhiều cảm xúc và tư duy giọng hát. Trong làng nhạc cũng có những cái tên nổi tiếng với thể loại này như Lân Nhã, Lê Hiếu, Lệ Quyên,... với những ca khúc trữ tình, chất chứa nhiều câu chuyện và tâm sự. 

Jay Đào cũng là giọng ca được kỳ vọng sẽ tiếp bước đàn anh khi sở hữu những điều kiện đầy đủ cho một ca sĩ biểu diễn: giọng hát - cảm xúc - tư duy và bản lĩnh sân khấu vững vàng. Vừa qua, anh chàng giành giải Á Quân 1 tại cuộc thi Tiếng Hát Việt toàn cầu 2023 với những lời khen về cách thể hiện ca khúc cuốn hút và đầy kỹ thuật. 

Trong cuộc thi, Jay Đào được đánh giá là một thí sinh tiềm năng cùng giọng hát đặc biệt: trầm lắng, giàu cảm xúc, hát như đang kể một câu chuyện từng trải. Với chiến thắng tại cuộc thi âm nhạc này, Jay Đào muốn khẳng định về dòng nhạc của bản thân cũng như đặt một cột mốc mới tiến tới khán giả đại chúng Việt Nam. 

Cũng sau vị trí Á Quân 1 này, Jay Đào ra mắt khán giả một ca khúc Xuân với cách phối nhạc cực kỳ đặc biệt mang tên Xuân Đã Đến. Bài hát là một sáng tác hoàn toàn mới cho mùa lễ hội đầu năm, vẫn mang đậm không khí đón xuân rộn ràng nhưng sử dụng cách phối R&B lạ tai. 

Giữa các ca khúc Tết sôi động, Xuân Đã Đến mang tình yêu mùa xuân lắng đọng cùng thông điệp trân trọng những niềm vui nho nhỏ xung quanh. Các khán giả cho rằng đây là một sản phẩm nhẹ nhàng, ấm áp để lắng nghe khi ngày Tết đang đến gần, nhất là với những chuyến đi về nhà, hay chỉ đơn giản là một buổi họp mặt đầm ấm cùng người thân yêu. 

Jay Đào rất đam mê nghệ thuật nhưng không có nhiều điều kiện cũng như chưa được định hướng theo nghề từ sớm. Sau 20 năm gác lại mơ ước ca hát, Jay Đào quyết định để ngọn lửa này được tỏa sáng, theo đuổi con đường ca hát chuyện nghiệp sau những năm tháng để tài năng bị lãng quên. Lân Nhã cũng là giọng ca vàng “nở muộn" của Vpop khi không được định hướng sớm nhưng vẫn trở thành gương mặt đình đám trong làng nhạc âu chỉ qua cái duyên với nghề.  

Không theo đuổi dòng nhạc thị trường cũng như không lựa chọn chiêu trò scandal, Jay Đào cho rằng con đường âm nhạc cần đầu tư nhiều thời gian và tâm sức mới có thể kế thừa được dòng nhạc tình ca của những đàn anh đi trước. Với giọng hát và con đường nghệ thuật của anh, nam ca sĩ được kỳ vọng sẽ nối tiếp các bậc tiền bối trở thành hình tượng lịch lãm mới trên các sân khấu lớn. 

Jay Đào chia sẻ: “Tôi theo đuổi dòng nhạc ballad nhẹ nhàng, sang trọng nhưng sẽ luôn cải thiện, thử nghiệm và nâng tầm chính dòng nhạc này. Đó cũng là điểm đặc biệt mà tôi muốn hướng tới với tinh thần của một giọng ca trẻ, vẫn chuyên nghiệp nhưng không thiếu những trải nghiệm thú vị và mới mẻ.” 

Trong năm 2024, Jay Đào sẽ tiếp tục đem đến những sản phẩm mới chất lượng, chỉn chu và được đầu tư kỹ lưỡng. Anh chàng cũng cho biết khán giả sẽ được nghe thêm nhiều ca khúc tình ca kinh điển cũng như những sáng tác hoàn toàn mới cùng tinh thần hiện đại từ nam ca sĩ. 

TAGS: