Trang chủ / ÂM NHẠC / NHẠC NƯỚC NGOÀI / HUYỀN THOẠI THE BEATLES CHÍNH THỨC PHÁT HÀNH CA KHÚC CUỐI CÙNG
HUYỀN THOẠI THE BEATLES CHÍNH THỨC PHÁT HÀNH CA KHÚC CUỐI CÙNG
1775 lượt xem
04-11-2023
NHẠC NƯỚC NGOÀI

MV của ca khúc cũng sẽ được phát hành với những đoạn phim chưa từng được công bố từ trước đến nay. 

21h00 ngày 2/11 đánh dấu sự trở lại của The Beatles - Ban nhạc có ảnh hưởng nhất lịch sử nền âm nhạc đại chúng với một sản phẩm được xác nhận là ca khúc cuối cùng mang tên "Now and Then" - một bài hát chưa từng được phát hành trước đây. 

MV “Now and Then” sẽ được ra mắt trên toàn thế giới vào lúc 21h00 ngày 3/11 (giờ Việt Nam) trên kênh YouTube chính thức của The Beatles. MV này sẽ chứa đựng những thước phim sâu lắng nhưng không kém phần hài hước trong quá trình sản xuất âm nhạc của 4 thành viên đến với người xem, đồng thời tôn vinh tình yêu vĩnh cửu mà các thành của The Beatles dành cho nhau qua cách họ chung tay sản xuất tác phẩm âm nhạc cuối cùng của nhóm. 

Huyền thoại The Beatles chính thức phát hành ca khúc cuối cùng - Ảnh 2.

Peter Jackson - Đạo diễn phim tài liệu “The Beatles: Get Back" (2021) cũng chính là người chỉ đạo của MV “Now and Then” đã có những chia sẻ vô cùng cảm xúc về quá trình thực hiện MV này: 

“Khi Apple đề nghị tôi thực hiện MV, tôi đã rất e ngại và lo lắng. Đây là một trách nhiệm rất lớn đối với tôi khi đã theo dõi và hâm mộ The Beatles một thời gian rất lâu. Tôi cũng chưa từng làm MV trước đây nên không biết phải bắt đầu từ đâu. Gần như không có một tư liệu nào được ghi lại về việc ba thành viên Paul, George, Ringo của nhóm cùng nhau thực hiện bài hát này vào năm 1995. Cũng không có một thước phim nào quay lại quá trình John thu âm bản demo. 

May mắn thay tất cả những người có liên quan mật thiết với The Beatles đã nhận ra những khó khăn mà tôi đang gặp phải. Sau đó, Paul và Ringo đã chủ động quay lại những phân cảnh biểu diễn của họ, Apple đã tìm thấy những thước phim dài gần 14 tiếng ghi lại quá trình Paul, Ringo, George phát triển bài hát vào năm 1995 còn Sean (con trai của John Lennon) và Olivia (vợ của George) đã tìm thấy những thước phim chưa từng được công bố về John. Khi đã có được những tài nguyên cần thiết tôi và đội ngũ của tôi cuối cùng cũng đã có thể cùng nhau bắt tay vào thực hiện MV”. 

Huyền thoại The Beatles chính thức phát hành ca khúc cuối cùng - Ảnh 3.

Huyền thoại The Beatles chính thức phát hành ca khúc cuối cùng - Ảnh 4.

Trước đó, bộ phim tài liệu ngắn "Now and Then – The Last Beatles Song" có độ dài 12 phút đã được ra mắt để thuật lại quá trình sản xuất và hoàn thiện ca khúc trong những năm qua, sau gần năm thập kỷ bài hát gốc được sáng tác. Phim ngắn đã được phát hành trực tuyến trên toàn cầu tại kênh YouTube của The Beatles.

Huyền thoại The Beatles chính thức phát hành ca khúc cuối cùng - Ảnh 5.Huyền thoại The Beatles chính thức phát hành ca khúc cuối cùng - Ảnh 6.

Huyền thoại The Beatles chính thức phát hành ca khúc cuối cùng - Ảnh 7.

Huyền thoại The Beatles chính thức phát hành ca khúc cuối cùng - Ảnh 9.

Vào ngày 10/11 tới đây, hai phiên bản album "1962-1966 (‘The Red Album’)" và "1967-1970 (‘The Blue Album’)" cũng sẽ được phát hành. Kể từ lần đầu tiên công bố vào 50 năm trước, những album này đã được sản xuất, phối khí lại để các thế hệ sau biết rõ hơn về những di sản âm nhạc bất hủ của bộ tứ nước Anh. 

TAGS: