Trang chủ / SAO / SAO VIỆT / “Hoàng tử VPop” Hoàng Hải trở lại sau 1 thập kỷ ngủ đông, tất cả nằm ở 'Câu trả lời duy nhất'
“Hoàng tử VPop” Hoàng Hải trở lại sau 1 thập kỷ ngủ đông, tất cả nằm ở 'Câu trả lời duy nhất'
1534 lượt xem
18-12-2023
SAO VIỆT

Sau một thập kỷ “ngủ đông”, khi được trở lại với khán giả The Masked Singer, Bố Gấu Hoàng Hải cảm thấy mình thật may mắn và lửa nghề như sáng lên lần nữa.

Trong dòng cảm xúc đầy thăng hoa, nam ca sĩ cảm thấy được sống lại một lần nữa cùng âm nhạc và chọn 'Câu trả lời duy nhất' đánh dấu sự trở lại. Buổi ra mắt sản phẩm diễn ra tại khách sạn La Vela Saigon Hotel (TP.HCM) vào ngày 18.12 với sự góp mặt của đông đảo nghệ sĩ: Trấn Thành, Vũ Thảo My, Hoàng Mỹ An, Khương Hoàn Mỹ (Orange), Thu Thủy và ông xã, Lê Hiếu, Đạt G, Phan Đạt (chồng Phương Lan), Châu Khải Phong, Trương Thảo Nhi, Phượng Vũ, Lâm Bảo Ngọc, nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường... Dẫn chương trình là MC Nguyên Khang.

"Ban đầu tôi không nghĩ mọi người ưu ái và dành nhiều tình cảm cho mình. Thậm chí tôi từng cho rằng sẽ khó có người đoán ra vì lâu rồi tôi cũng không hoạt động sôi nổi hay ra sản phẩm mới. Tôi nghĩ mọi người cũng đã quên mình. Đến khi xuất hiện ở The Masked Singer, đã có rất nhiều người yêu thương tôi. Không ngờ lúc tôi hát ra bài đầu tiên thôi mà mọi người đã hưởng ứng và đoán ra khiến tôi cũng bất ngờ".



Câu trả lời duy nhất là một nhạc sĩ quen (Hà Anh) viết tặng nam ca sĩ từ trước khi anh tham gia Ca sĩ mặt nạ, vẫn theo đuổi ballad nhưng sẽ sáng tạo hơn để phù hợp thời đại, thị hiếu nghe nhạc của khán giả. Trước nay các ca khúc của Hoàng Hải thường khó hát nên ít được công chúng chọn "karaoke". Với ca khúc này, giọng ca 8X mong mang đến một bài hit, tìm lại cảm giác như ngày xưa.  

Nói về điều khiến bản thân quyết định trở lại với âm nhạc sau thời gian vắng bóng, nam ca sĩ chia sẻ: "Tôi nghĩ quan trọng nhất là cảm hứng âm nhạc. Thật ra tôi nhận được rất nhiều lời mời trong thời gian “ngủ đông”, nhưng tôi cảm giác mình sẽ khó làm tốt nên chưa mạnh dạn quyết định. Khi ban tổ chức The Masked Singer ngỏ ý, tôi cũng đắn đo lắm. Phải mất khoảng 7 đến 10 ngày tôi mới nhận lời tham gia. Lý do là vì tôi sợ mình không còn đủ phong độ để tham gia một chương trình âm nhạc. Nhưng cuối cùng vì thấy chương trình hay quá, tôi không chịu được nên xác nhận tham gia. Còn về chuyện cát sê, tôi tăng gấp 3 lần so với trước đó".



Tái xuất sau thời gian tương đối dài, Hoàng Hải gặp khó khăn trong việc bắt kịp xu hướng âm nhạc. Đến hiện tại, anh vẫn cảm giác như mình mới vào nghề. "Cái gì cũng phải học vì bây giờ rất khác so với với ngày trước. Thời của tôi chưa phát triển mạng, nhạc số nhưng bây giờ thì rất nhiều, đặc biệt là truyền thông, mạng xã hội cho ca sĩ rất quan trọng và tôi đang thích nghi".

Nguyên Khang tiết lộ trước ngày ra MV Hoàng Hải rất hồi hộp. Tuy nhiên nam ca sĩ điển trai nhận được rất nhiều sự cổ vũ của bạn bè đồng nghiệp khiến anh rất cảm động. Trấn Thành cũng dành thời gian chia sẻ về Hoàng Hải. Theo Trấn Thành, anh rất ngưỡng mộ giọng hát của Hoàng Hải khi tham gia một chương trình từ rất lâu nhưng rồi bất ngờ khi thấy anh vắng bóng. Ông xã Hari Won đã hội ý BTC The Masked Singer mùa hai đề xuất mời "Bố gấu" để khán giả "có cái mà coi". "Bố Gấu là một hiện tượng của năm nay", Trấn Thành khẳng định trong họp báo. Nam diễn viên Bố già cũng hài hước tiết lộ Phượng Vũ - Vũ Thảo My rất thắc mắc tình trạng hôn nhân của Hoàng Hải để "đăng ký" khiến nam ca sĩ bối rối. Nguyên Khang đã đỡ lời giải nguy giúp nam ca sĩ.



Trong họp báo Hoàng Hải cũng nhận được câu hỏi vì sao trẻ hơn tuổi và có phải là đại gia ngầm nên không mặn mà đi hát? Nam ca sĩ Sao mai điểm hẹn thẳng thắn cho biết anh trẻ hơn với tuổi vì nhờ có ekip make up, và cuộc sống của mình cũng chill, thích đi chơi hơn đi làm việc, cuộc sống ít áp lực, đồng nghĩa với việc ít tiền. Anh cũng thừa nhận bản thân là đại gia vì "Tôi tiêu ít hơn tiền tôi kiếm được".

Hoàng Hải, sinh năm 1982, quê Hà Nội, từng đỗ thủ khoa đầu vào khoa thanh nhạc của Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Hà Nội. Năm 2004, ca sĩ hoạt động solo sau rời nhóm nhạc Tình Bạn. Năm 2005, Hoàng Hải tham gia cuộc thi Sao Mai, vào vòng chung kết. Một năm sau, Hoàng Hải tiếp tục thi và đoạt giải Ca sĩ được yêu thích nhất tại Sao Mai điểm hẹn, được khán giả đặt cho nickname "Hoàng tử V-pop".



Từ năm 2008, Hoàng Hải thử sức với thể loại R&B, có các ca khúc gây chú ý như Em sẽ là giấc mơ, Cứ im lặng đi, từng đoạt các giải thưởng tại Làn Sóng Xanh. Năm 2012, anh phát hành album Tìm lại thời gian gây chú ý. 10 năm qua, Hoàng Hải rút lui khỏi làng nhạc. Về đời tư, anh hiện chưa kết hôn nhưng bày tỏ hạnh phúc với cuộc sống hiện tại.

TAGS: