Trang chủ / TRUYỀN HÌNH / TV SHOW / Hoa hậu Thùy Tiên, Lương Thùy Linh đổi nghề gia nhập đoàn múa lân
Hoa hậu Thùy Tiên, Lương Thùy Linh đổi nghề gia nhập đoàn múa lân
1505 lượt xem
15-03-2024
TV SHOW

“Vạn sự khởi đầu nan”, “Đu Đêm” mùa 2 “mở bát” đội hình nhan sắc, hoa hậu Thùy Tiên và Lương Thùy Linh “nhập môn” múa lân sư rồng, căng thẳng áp lực với thử thách thách thức sức khỏe căng cực.

Tại Việt Nam, múa lân sư rồng đã chính thức có mặt trong hệ thống thi đấu thể thao quần chúng quốc gia. Với một loại hình nghệ thuật dân gian mang nhiều giá trị lịch sử, văn hóa, bản sắc dân tộc này, Hoa hậu Thùy Tiên rất tâm huyết muốn cùng “Đu Đêm” trở thành cầu nối giúp mọi người hiểu thêm về lân sư rồng. Trước đó, nàng hậu đã nhá hàng bộ hình trong tạo hình lân sư rồng đầy bí ẩn, cuốn hút khiến fan không khỏi tò mò.

Như đã hé lộ trước đó, “Đu Đêm” mùa 2 sẽ có những nghệ sĩ từ vùng khác đến để trải nghiệm văn hóa của miền Nam nói chung và TP.HCM nói riêng. Và khách mời đầu tiên “mở bát” cho hành trình này chính là Hoa hậu Lương Thùy Linh. Trước đó, nàng hậu đã để lại nhiều dấu ấn với màn múa mâm tại cuộc thi Miss World 2019 nên ít nhiều sẽ có kinh nghiệm về trình diễn. Tuy nhiên, khi bắt tay vào học tập, người đẹp lại “vỡ mộng” không ít.

Nàng hậu đến từ Cao Bằng - Lương Thùy Linh bắt đầu hành trình “Đu Đêm” với nhiều cảm xúc từ hào hứng, hồi hộp đến căng thẳng: “Ở miền Bắc thì không có nhiều hoạt động biểu diễn múa lân lắm, nên đây cũng là lần đầu tiên Linh có thể cầm, sờ vào đầu lân. Cảm giác của Linh khá căng thẳng, không biết có làm được không. Ban đầu mình không nghĩ bộ môn này nhiều kỹ thuật và bài bản cao như vậy.”.

Trước nay, múa lân sư rồng đa số chỉ có nam giới vì tính yêu cầu cao về thể lực, kỹ thuật của bộ môn, nên lần này là một thử thách khá căng với sức khỏe hai cô gái. Hoa hậu Thùy Tiên và Lương Thùy Linh không chỉ làm quen với múa lân sư rồng mà còn một “nhiệm vụ” quan trọng hơn là chuẩn bị cho tiết mục sẽ biểu diễn trước đông đảo bà con. Là một người có hơn 20 năm kinh nghiệm cộng với thời gian từ lúc tập tới khi biểu diễn chỉ một ngày, anh Vĩnh Phúc từ Đoàn lân sư rồng Hùng Dũng Đường rất khó tính, nghiêm khắc trong việc hướng dẫn hai nàng hậu nhập môn.

Hai “tập sự” bắt đầu từ những động tác cơ bản như đứng tấn, cầm đầu lân, thử đánh trống, đánh chập cheng,... Khi các bài nâng cấp độ khó yêu cầu cao hơn thì sự mệt mỏi, lo lắng ngày một áp lực tinh thần và thể chất hai nàng hậu. Thùy Tiên dù gặp vấn đề về chân vẫn hừng hực sự quyết tâm: “Dù là 1 ngày thì đã là thành viên của đoàn lân, mình phải tập hết mức có thể những gì mình có khả năng làm được. Đến với “Đu đêm” là vậy mà, Thùy Tiên không phải là hoa hậu mà là thành viên của đoàn lân sư rồng.”.

Sau những giờ nỗ lực tập trung tập luyện và phối hợp với đoàn, Thùy Tiên và Lương Thùy Linh cũng chính thức “debut” trước đông đảo bà con. Cả hai phải đảm nhận ở nhiều vị trí từ đánh chập cheng, múa 2 con lân ở vị trí cầm đầu và múa rồng. Hai nàng hậu đặt rất nhiều kỳ vọng sẽ mang tới một màn biểu diễn mãn nhãn.

Tuy nhiên, một vài sự cố vẫn xảy ra ngoài ý muốn khiến Thùy Tiên chưa thực hiện được kỹ thuật bật nhảy lên không trung khiến cô rưng rưng mắt đầy tiếc nuối. Đây là kỹ thuật cô tập đi tập lại nhiều lần, rất tâm huyết và tự tin sẽ thực hiện được. Dưới sự ủng hộ nhiệt tình của bà con, hai nàng hậu lấy lại tinh thần thực hiện lại bài biểu diễn, tập trung khắc phục những điểm yếu và phối hợp tốt hơn. Bài “kiểm tra” được hoàn thành một cách trọn vẹn, sự hạnh phúc, tự hào sau khi chinh phục được thử thách rạng rỡ xuất hiện trên gương mặt hai người đẹp.

Khởi động “Đu Đêm” mùa 2, Thùy Tiên chia sẻ: “Trước đây, mình đi ngang qua và thấy người ta múa lân thì biết thế thôi. Mình nghĩ cũng sẽ có nhiều người giống mình trước kia, không biết rõ sự nghiêm túc mà người ta dành cho nghề. Bản thân Thùy Tiên rất nể phục các anh, mọi người đều có nghề chính để sinh sống nhưng vẫn dành cho đam mê của mình một sự tâm huyết mãnh liệt.  Hơn cả là trải nghiệm trở thành thành viên của đoàn lân sư rồng, Thùy Tiên và “Đu Đêm” hy vọng người xem cảm nhận được thông điệp “những chuyện đời, chuyện nghề nào cũng cần được lắng nghe, tôn vinh và thấu hiểu” - đặc biệt là một nghề mang nét đẹp văn hóa dân tộc.

“Đu Đêm” là series thực tế cá nhân của Hoa hậu Hòa bình Quốc tế Nguyễn Thúc Thùy Tiên bắt tay Metub Originals thực hiện. Ở mùa 2 của “Đu Đêm”, Thùy Tiên và các khách mời tạm gác đi sự náo nhiệt của showbiz để được hòa mình trong cuộc sống lao động mưu sinh với những góc khuất ít ai chạm tới. Cũng trong ‘Đu Đêm 2’, Thùy Tiên mong muốn có một sự giao thoa văn hóa nên đã mời những nghệ sĩ đồng hành đến từ vùng khác. Từ đây, khách mời sẽ có cơ hội trải nghiệm văn hóa của miền Nam nói chung, TP. Hồ Chí Minh nói riêng, và bản thân Thùy Tiên cũng hiểu thêm về văn hóa của họ”.

TAGS: