Trang chủ / ÂM NHẠC / NHẠC VIỆT NAM / Hồ Quỳnh Hương chính thức trở lại cùng ca khúc Cứ Để Cho Em, mang câu chuyện tình thổn thức của người trẻ vào MV đậm chất thơ
Hồ Quỳnh Hương chính thức trở lại cùng ca khúc Cứ Để Cho Em, mang câu chuyện tình thổn thức của người trẻ vào MV đậm chất thơ
2055 lượt xem
23-03-2024
NHẠC VIỆT NAM

Tối ngày 22/03/2024, Hồ Quỳnh Hương chính thức “thả xích” cho MV của ca khúc Cứ Để Cho Em, đánh dấu màn trở lại của đóa hồng nhạc Việt cùng bản ballad giàu cảm xúc và phần hình ảnh được đầu tư mãn nhãn. Đồng hành cùng giọng ca Anh, Hoa Hậu H’Hen Niê đảm nhận vị trí nữ chính trong MV cũng có phần thể hiện xuất sắc với loạt tình tiết hấp dẫn. 

Câu chuyện tình dở dang cùng 100 bức thư tình trên những chiếc lá 

Trái với những câu chuyện tình yêu hay bi kịch nặng nề, nửa đầu của Cứ Để Cho Em khai thác nội dung thực tế của những người trẻ tuổi: tập trung cho giấc mơ và sự nghiệp để vun vén cho cuộc sống và hạnh phúc của bản thân. Cô gái trong MV được H’Hen Niê thủ vai, lăn xả và tích cóp để chờ một lời hứa được gặp lại người mình yêu. H’Hen qua đó là cô gái mạnh mẽ đại diện cho những cô nàng độc lập, sống đơn giản nhưng song đó cũng có những lúc yếu lòng. Cô làm rất nhiều công việc khác nhau để kiếm sống, dù có cực nhọc hay là phải đối diện với sự khinh thường từ người khác, cô vẫn luôn cố gắng làm thật tốt công việc. 

Cho tới một ngày có chàng trai xuất hiện để bảo vệ cô, yêu chiều, dịu dàng hết mực. Nhưng cuộc sống hạnh phúc đơn giản đó lại không kéo dài, chàng trai rời xa cô và để cô lại với nỗi đau lòng, cuộc sống mưu sinh vẫn tiếp tục khắc nghiệt đến mức dồn cô vào giới hạn chịu đựng. Cho tới một ngày cô phản kháng lại những sự bạo lực từ hành động tới ngôn từ, cô cố gắng sống kiên cường hơn nữa. 

Cô gái làm đủ mọi nghề nghiệp từ bốc vác, lái xe taxi,... chịu đựng áp lực và sự đối xử bất công mỗi ngày. Ở đó, cô gái nuôi dưỡng tình yêu trong lành cùng những khoảnh khắc mơ mộng, quyến luyến không rời cùng người tình. Những kỉ niệm về người cô yêu cùng với lời hẹn thề tái hợp khiến cho cô tràn đầy hy vọng, tiếp tục nỗ lực và đếm ngược cho đến ngày họ lại được gặp nhau. Nỗi nhớ về anh rất nhiều, rất lớn, khiến cô bất giác nhặt từng chiếc lá khô trên đường đi làm như thể anh là những chiếc lá đó. Bên cạnh vỗ về cô, cho tới một ngày những chiếc lá đó biến thành ụ to giữa nhà. 

Cô gái trưởng thành và vững tin nhờ những kí ức đẹp cùng giấc mơ về tương lai trọn vẹn. Qua hình ảnh của “chiếc lá” ẩn dụ cho những tâm tư, cô gái trong MV như âm thầm tích cóp những điều đó thành “gia tài”, nuôi dưỡng hạnh phúc của riêng mình. Như một điềm báo, sau 100 ngày anh ra đi, cô trở về nhà hối hả sợ anh đi mất. Cô đau khổ, khóc lóc vì ụ lá bắt đầu gió thổi bay đi mất. Nhưng cô đâu biết là anh luôn ở cạnh cô như cách mà chiếc lá tìm tới cô. Anh nhìn cô ấm áp và thì thầm nhủ rằng cô hãy sống tốt, phải biết tự bảo vệ mình, đừng quá đau buồn mà hãy tìm niềm vui mới, sống hạnh phúc cho cả phần của anh. Thế rồi anh biến mất, cô với theo nhưng không còn hối tiếc nữa, cô bắt đầu sống một cách lạc quan, an yên hơn.

Plot twist ở MV nằm ở cảnh quay cuối, khi H’Hen Niê nhìn lên di ảnh của chàng trai, hiện thực mới vỡ lẽ: Không có bất kỳ người nào sẽ đến bên và viết tiếp câu chuyện tình cùng cô. Cô gái trong MV đối diện với sự thật nghiệt ngã: Người mình yêu thực sự đã rời xa khỏi cô và thế giới này. 100 ngày trôi qua với 100 chiếc lá như những lá thư tình anh viết cho cô, quan sát, bao bọc cô bằng những làn gió và kí ức. Chiếc lá từng là nhân chứng cho những khoảnh khắc đẹp của cặp đôi, nay trở thành kỷ niệm duy nhất kết nối giữa nữ chính và người cô yêu.

Cô gái từng được sống trong một tình yêu ngập tràn sự nuông chiều, nay phải tập làm quen với những công việc nặng nhọc, thậm chí bất công. 100 ngày trôi qua, không còn là lời hứa tái hợp mà lại chính là lời tiễn biệt cuối cùng. Chiếc áo kẻ caro cũ đã từng gắn bó cùng người thương cũng không thể giúp cô níu giữ lại anh. Vào giây phút đôi tay của người yêu dần buông, nữ chính bàng hoàng nhận ra tình yêu của mình cũng đến hồi kết thúc. Sẽ không còn “chiếc lá”, không còn bức thư tình hay hình bóng nào của người yêu quanh đây nữa.  

H’Hen Niê với cách diễn xuất thần sáng bừng trong MV hoành tráng được quay tại Đà Lạt và Lâm Đồng. Đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư cũng vô cùng thông minh khi đặc tả sự đối lập trong cuộc sống của nữ chính: Từ căn nhà nhỏ với không gian đóng là nơi chứa đựng nhiều kỉ niệm của cặp đôi, cho đến những khung hình ngoại cảnh với nhiều góc rộng mãn nhãn, phô diễn cảnh thiên nhiên nên thơ, với rừng cây, cối xay gió, những con phố lãng mạn…

Kể lại khát vọng được yêu, Hồ Quỳnh Hương đã sẵn sàng trở lại…  

Những ca khúc sâu lắng, chứa đầy thông điệp tình yêu cùng cách xử lý ngọt ngào, thánh thót có lẽ đã trở thành đặc trưng trong âm nhạc của Hồ Quỳnh Hương. Nếu chọn lựa một khúc tình ca du dương, dù để bước trên lễ đường hay để nghe bên cạnh một bờ sông tĩnh lặng, người ta đều sẽ chọn “hoạ mi đất cảng. Và với Cứ Để Cho Em, Hồ Quỳnh Hương một lần nữa khiến khán giả thổn thức khi kể lại câu chuyện của một người con gái ngày đêm mong ngóng tình yêu.

“Em vẫn khắc khoải về một tình yêu vẫn đang dở dang

Chỉ một mong ước đứng trước thời gian…” 

Hồ Quỳnh Hương hiểu khán giả yêu nhạc là những con người yêu đương mộng mơ nhất, trân quý những khoảnh khắc dang dở, hoài niệm trong đời đến độ phải gửi hẳn vào trong bài ca. Từ bản hit Anh: “Một lời anh không muốn nói là một mai hai ta không cách xa. Em vẫn nhớ dẫu muôn vàn xa cách…”, Hồ Quỳnh Hương quyết định không còn vấn vương, để ngừng lại thời gian và “cứ để cho em” được yêu anh. 

“Cứ để cho em chậm chậm ôm anh, chậm chậm hôn anh, chậm chậm yêu anh

Dù cho bờ vai ghé trong im lặng, dù cho từng phút cứ thế mong manh

Cứ để đêm trôi chờ người dẫn lối rọi vào bóng tối, làm dịu bối rối

Đời em mạnh mẽ bấy lâu đủ rồi, giờ em chỉ muốn tình yêu bé thôi

Được không?” 

Gọi Hồ Quỳnh Hương là bà hoàng tình ca Việt Nam cũng có lẽ không quá. Cô hiểu rằng khán giả ở thời đại nào cũng mong muốn được yêu thương, cũng trải qua giông bão và vẫn muốn được bao bọc, ôm ấp trong tình yêu nồng cháy. Trong sáng tác lần này của Vũ Cát Tường, Hồ Quỳnh Hương còn sẻ chia sự đồng cảm với những người con gái mạnh mẽ và độc lập, luôn cô đơn gồng gánh trước thế giới, nhưng lại ẩn sâu một khao khát được chở che.

Ca khúc Cứ Để Cho Em có cấu tứ đơn giản cùng phần phối khí ballad nhẹ nhàng với điểm nhấn của đàn piano giúp tôn lên giọng hát và những nốt cao mềm mại, đầy cảm xúc của Hồ Quỳnh Hương. Với ca khúc ngọt ngào và thổn thức này, Hồ Quỳnh Hương một lần nữa sẽ chiếm lấy trái tim yêu nhạc ở khắp mọi nơi. 

TAGS: