Trang chủ / ĐIỆN ẢNH / ĐIỆN ẢNH QUỐC TẾ / Hé lộ loạt bí mật hậu trường thú vị của Guardians Of The Galaxy Vol. 3
Hé lộ loạt bí mật hậu trường thú vị của Guardians Of The Galaxy Vol. 3
1466 lượt xem
01-05-2023
ĐIỆN ẢNH QUỐC TẾ

So với những tác phẩm khác thuộc Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU), Guardians of the Galaxy là loạt phim giữ được sự đồng nhất về mặt chất lượng và nội dung nhất do cùng được James Gunn đạo diễn kiêm viết kịch bản. Sau gần 10 năm, hành trình của nhóm Vệ binh sẽ đi đến hồi kết với Guardians of the Galaxy Vol. 3 (Tựa Việt: Vệ Binh Dải Ngân Hà 3). Vì thế mà bộ phim được Marvel Studios đầu tư một cách chỉn chu, hoành tráng với nhiều bí mật hậu trường vô cùng thú vị. 

Guardians of the Galaxy Vol. 3 phá kỷ lục thế giới về số lượng công cụ hóa trang cho một bộ phim

Hôm 04.04, James Gunn đăng dòng Tweet: “Vừa nghe các chuyên gia hóa trang tại Legacy Effects nói ngày hôm qua Guardians of the Galaxy Vol. 3 đã chính thức phá Kỷ lục Thế giới về số lượng công cụ hóa trang cho một bộ phim. Xin chúc mừng mọi người! Cảm ơn vì vẫn giữ cho các hiệu ứng thực tế còn tồn tại”.

Nội dung chú thích ảnh

Trước đây, kỷ lục này thuộc về How the Grinch Stole Christmas (2000) có Jim Carrey đóng chính. Bộ phim nổi tiếng vì sự tỉ mỉ đến từng chi tiết sử dụng khối lượng hóa trang khổng lồ để tạo ra người dân Whoville hay xây dựng mô hình Núi Crumpit. Cuối cùng, tác phẩm thắng giải Oscar cho Hóa trang xuất sắc.

Thay vì sử dụng kỹ xảo, James Gunn muốn các người ngoài hành tinh hay bối cảnh không gian trong Guardians of the Galaxy Vol. 3 trở nên chân thật nhất có thể. Không chỉ vậy, số lượng nhân vật mới khổng lồ từ Adam Warlock (Will Poulter) cho tới phản diện High Evolutionary (Chukwudi Iwuji) khiến bộ phim vượt qua kỷ lục của How the Grinch Stole Christmas.

James Gunn vẽ từng khung hình và trình tự quay trước khi bấm máy

Không chỉ Guardians of the Galaxy Vol. 3 mà với hai phần phim trước đó, James Gunn có thói quen vẽ từng khung hình và trình tự quay trước khi bấm máy. Anh từng tiết lộ trên mạng xã hội: “Tôi sẽ trải toàn bộ cảnh quay trên sàn văn phòng hoặc khắp các bức tường, đôi khi là hàng trăm bức ảnh. Nó sẽ cho tôi ý tưởng về cách phân đoạn diễn ra, cảnh nào mượt mà, cảnh nào lộn xộn và thậm chí là hài hước ra sao”.

Nội dung chú thích ảnh

Nội dung chú thích ảnh

“Với mỗi bộ phim, tôi có thể vẽ cả nghìn tấm như thế này”, nhà làm phim cho biết thêm. Nhờ đó mà loạt phim Guardians of the Galaxy vẫn giữ được một tông màu hài hước độc đáo cùng các cảnh hành động hoành tráng có chất lượng đồng đều và tốt bậc nhất trong MCU.

Toàn bộ dàn diễn viên bật khóc trong cảnh quay cuối cùng

Guardians of the Galaxy Vol. 3 không chỉ là cái kết cho bộ ba phim (trilogy) Guardians of the Galaxy mà còn là lời chia tay với nhiều thành viên trong nhóm. James Gunn từng tiết lộ tác phẩm này là lần cuối cùng khán giả được gặp các thành viên của đội Vệ binh trong cùng khung hình. Không những thế, phim còn mang đến câu chuyện đầy cảm xúc về quá khứ của Rocket Raccoon (Bradley Cooper).

Nội dung chú thích ảnh

Nội dung chú thích ảnh

Vì thế mà Guardians of the Galaxy Vol. 3 chính là một lời chia tay giữa các diễn viên với nhau và người hâm mộ sau 9 năm đồng hành. Trong một bài phỏng vấn, Karen Gillan nói: “Có một cảnh ở cuối phim giống như khoảnh khắc kết thúc của một thời kỳ vậy. Và tất cả mọi người đều khóc trong cảnh đó. Khi bạn xem phim thì sẽ thấy rằng không ai trong chúng tôi đang diễn cả. Chúng tôi đã khóc thật sự. Nó như một lời tạm biệt và cảm xúc rất thật”.

Trả lời Digital Spy, Dave Bautista tâm sự: “Có những ngày chúng tôi nói về cái kết trên phim trường. Chúng tôi chụp ảnh, làm video kỷ niệm. Tôi nhớ cái ngày mà chúng tôi quay cảnh cuối cùng. Đó không phải ngày quay cuối nhưng lại là lần cuối phiên bản gốc của nhóm Vệ binh đứng cùng nhau. Tất cả chúng tôi đều rơi nước mắt. Và tôi chắc chắn người xem cũng vậy”.

Chukwudi Iwuji là một diễn viên sân khấu được đào tạo bài bản

Chukwudi Iwuji sẽ vào vai phản diện chính trong Guardians of the Galaxy Vol. 3 là High Evolutionary. Gã có liên quan mật thiết đến quá khứ của Rocket Raccoon cũng như là kẻ thù đáng sợ bậc nhất của nhóm Vệ binh. Chukwudi Iwuji từng gặp phải những bình luận phân biệt chủng tộc sau khi nhận vai diễn. Đáp lại, James Gunn viết: “Tôi chọn người tốt nhất cho nhân vật này”.

Nội dung chú thích ảnh

Nội dung chú thích ảnh

Trên thực tế, Chukwudi Iwuji là một diễn viên sân khấu được đào tạo bài bản từ Đại học Milwaukee - Wisconsin. Anh là cái tên tuyệt vời để hóa thân thành một phản diện “ái kỷ, thái quá, nhưng rất quyến rũ và có nét đen tối đặc trưng giống các nhân vật của Shakespeare”. Những đánh giá đầu tiên của giới phê bình cũng cho rằng High Evolutionary là một trong những ác nhân xịn sò nhất MCU.

Bowie là bối cảnh tàu không gian hoành tráng nhất trên màn ảnh rộng

Trong trailer Guardians of the Galaxy Vol. 3, người hâm mộ dễ dàng nhận ra nhóm Vệ binh đã có một chiếc tàu mới là Bowie, được đặt tên theo danh ca huyền thoại David Bowie. Con tàu từng xuất hiện trong tập truyện Guardians of the Galaxy #6 (2019). Trước đó, nhóm Vệ binh đã sử dụng Bowie trong The Guardians of the Galaxy Holiday Special (2022).

Nội dung chú thích ảnh

Nội dung chú thích ảnh

Theo đạo diễn James Gunn, con tàu sẽ đóng vai trò quan trọng hơn khán giả nghĩ. Không những thế, Gunn còn khen ngợi ê-kíp sản xuất đã tạo ra một bối cảnh tàu không gian tuyệt vời và đẹp nhất mà mình từng ghi hình. Nó có đến 4 tầng không gian kết nối với nhau và trông giống hệt một phi thuyền đang hoạt động. Theo tiết lộ từ nhà sản xuất, Bowie là bối cảnh tàu không gian lớn nhất từng được xây dựng, đánh bại cả kỷ lục của Enterprise trước đây.

Guardians of the Galaxy Vol. 3 (Tựa Việt: Vệ Binh Dải Ngân Hà 3) khởi chiếu sớm 03.05.2023 tại các rạp trên toàn quốc.

TAGS: