Trang chủ / ĐIỆN ẢNH / ĐIỆN ẢNH VIỆT NAM / HÀNH TRÌNH TUẤN TRẦN HÓA THÂN THÀNH ‘ÚT LỤC LÂM’ TRONG ĐẤT RỪNG PHƯƠNG NAM
HÀNH TRÌNH TUẤN TRẦN HÓA THÂN THÀNH ‘ÚT LỤC LÂM’ TRONG ĐẤT RỪNG PHƯƠNG NAM
2127 lượt xem
16-08-2023
ĐIỆN ẢNH VIỆT NAM

Nhân vật Út Lục Lâm của Tuấn Trần gây chú ý sau khi phim Đất Rừng Phương Nam tung teaser poster và teaser trailer, tiết lộ vai trò của nhân vật này trong hành trình đi tìm cha của bé An.

Út Lục Lâm là nhân vật được kế thừa từ bản phim truyền hình và không xuất hiện trong tiểu thuyết gốc của nhà văn Đoàn Giỏi. Đây là một trong những con người, thân phận mà bé An gặp gỡ trong hành trình đi tìm cha của mình. Khán giả cũng dành nhiều lời khen ngợi gương mặt của Tuấn Trần đậm chất điện ảnh trong những phân cảnh ngắn được tiết lộ trong teaser trailer.

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng chia sẻ, Tuấn Trần không phải là người có thế mạnh đóng hài và ngoại hình đẹp trai là thứ có thay đổi được, còn sự khác biệt trong các vai diễn của một người diễn viên phụ thuộc vào lý giải nhân vật và diễn xuất của họ.

Tuy nhiên, Út Lục Lâm không phải chỉ là một tên trộm cắp vặt vô tri, hay nói cho chính xác hơn, đó là cách anh ta đã sống trước khi gặp bé An. Xuất phát từ một phút mủi lòng với cậu bé sau biến cố lớn, An trở thành một nét chấm phá mềm trong lòng Út Lục Lâm. Sau khi lạc mất cha mẹ, An gặp gỡ rất nhiều con người, những “hình mẫu” người lớn thay cha mẹ dạy cậu bé trưởng thành mà trong đó Út Lục Lâm là hướng rẽ “dạy hư” An trong buổi đầu gặp gỡ. Sự hồn nhiên của An đánh động vào sĩ diện của Út nên anh ta muốn dạy An đủ ngón nghề bất lương, nhưng cũng chính tâm hồn trong sáng của An đã trở thành mồi lửa sưởi ấm cho Út Lục Lâm. Trong video clip giới thiệu nhân vật, Tuấn Trần cho biết vai Út Lục Lâm khá là khó với anh vì có vẻ bề ngoài dường như rất tích cực và yêu đời, nhưng sự bất cần đời ra vẻ hài hước của Út Lục Lâm là cách anh ta đối diện với những khó khăn trong cuộc đời cô độc của mình. Cho đến khi An xuất hiện và là người duy nhất thân cận, ở gần anh ta lâu đến thế. Lần đầu Út biết thế nào là tình cảm gia đình, mà như trong teaser trailer với phân cảnh Út cõng An trên vai, đó là cái “chạm” đầu tiên chứa đầy tình cảm dịu dàng mà Út từng trải nghiệm.

Hành trình Tuấn Trần hóa thân thành Út Lục Lâm

Vì vậy, đi cùng với hành trình anh “Út mà sao là đại ca trời” đưa bé An đi tìm cha, Tuấn Trần xuất hiện với một vẻ ngoài lấc cấc hài hước nhưng rồi sẽ cởi bỏ lớp áo giáp bên ngoài, tình cảm hơn nhưng cũng vì sĩ diện mà không dám thừa nhận sự quan tâm của mình cho nhóc em từ trên trời rơi xuống.

Hành trình Tuấn Trần hoá thân Úc Lục Lâm trong phim Đất rừng phương Nam

Vì chàng thanh niên này mưu sinh bằng các ngón nghề ăn cắp lọc lừa nên Út Lục Lâm sở hữu vẻ ngoài láu cá, láo liên trông không mấy lương thiện. Trong video clip vừa được đoàn phim Đất Rừng Phương Nam ra mắt giới thiệu về hành trình Tuấn Trần hóa thân thành Út Lục Lâm, khán giả có thể thấy được những thay đổi ngoại hình của anh để phù hợp với nhân vật như giảm cân và tập luyện cho các phân cảnh hành động. Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng chia sẻ, Tuấn Trần không phải là người có thế mạnh đóng hài và ngoại hình đẹp trai là thứ có thay đổi được, còn sự khác biệt trong các vai diễn của một người diễn viên phụ thuộc vào lý giải nhân vật và diễn xuất của họ. Anh thấy được năng lượng tích cực ở Tuấn Trần và có niềm tin Tuấn sẽ thể hiện một nhân vật vừa hài hước vừa tình cảm, một người anh ban đầu sẽ dạy hư An nhưng cũng hết mực quan tâm cậu bé.

 Út Lục Lâm là nhân vật được kế thừa từ bản phim truyền hình và không xuất hiện trong tiểu thuyết gốc của nhà văn Đoàn Giỏi.

   Tuy nhiên, Út Lục Lâm không phải chỉ là một tên trộm cắp vặt vô tri, hay nói cho chính xác hơn, đó là cách anh ta đã sống trước khi gặp bé An.

Xuất phát từ một phút mủi lòng với cậu bé sau biến cố lớn, An trở thành một nét chấm phá mềm trong lòng Út Lục Lâm. Sau khi lạc mất cha mẹ, An gặp gỡ rất nhiều con người, những “hình mẫu” người lớn thay cha mẹ dạy cậu bé trưởng thành mà trong đó Út Lục Lâm là hướng rẽ “dạy hư” An trong buổi đầu gặp gỡ.

Sự hồn nhiên của An đánh động vào sĩ diện của Út nên anh ta muốn dạy An đủ ngón nghề bất lương, nhưng cũng chính tâm hồn trong sáng của An đã trở thành mồi lửa sưởi ấm cho Út Lục Lâm.

Cho đến khi An xuất hiện và là người duy nhất thân cận, ở gần anh ta lâu đến thế. Lần đầu Út biết thế nào là tình cảm gia đình, mà như trong teaser trailer với phân cảnh Út cõng An trên vai, đó là cái “chạm” đầu tiên chứa đầy tình cảm dịu dàng mà Út từng trải nghiệm.

Tuấn Trần cũng trở thành một trong những người bạn diễn thân thiết nhất với ‘bé An’ Hạo Khang trong lúc quay Đất Rừng Phương Nam. Được biết, ở một cảnh quay mạo hiểm phải nhảy xuống hào nước, Hạo Khang bị miểng chai cắt vào chân chảy máu. Ban đầu Hạo Khang vẫn một mực muốn được tiếp tục quay phim nhưng ê-kíp đã thuyết phục cậu diễn viên nhí đến bệnh viện để chích ngừa, và Hạo Khang chỉ đồng ý đi nếu “anh Út” đi cùng. Tuấn Trần chia sẻ lúc đó anh đã đi cùng cậu bé đến bệnh viện trong khi vẫn đang giữ một tạo hình cực kì hài hước, và Hạo Khang cũng liên tục thể hiện nhiều lo lắng ngây ngô về việc chích ngừa và chỉ yên tâm khi được “anh Út” trấn an. Sau sự kiện này, tình cảm của Hạo Khang và Tuấn Trần đã trở nên gắn bó không kém gì bé An và Út Lục Lâm trong phim.

PHIM ĐIỆN ẢNH ĐẤT RỪNG PHƯƠNG NAM DỰ KIẾN KHỞI CHIẾU 20.10.2023

TAGS: