Trang chủ / ĐIỆN ẢNH / ĐIỆN ẢNH QUỐC TẾ / HÀNH TRÌNH GIẢI CỨU CHA VÀ KHÁM PHÁ BẢN THÂN
HÀNH TRÌNH GIẢI CỨU CHA VÀ KHÁM PHÁ BẢN THÂN
1429 lượt xem
20-12-2023
ĐIỆN ẢNH QUỐC TẾ

Lấy cảm hứng từ tựa game điện tử cùng tên, Scarygirl là sản phẩm hoạt hình độc đáo của Úc, do Highly Spirited và Like A Photon Creative hợp tác sản xuất. Mới đây, trailer của phim đã được tung ra, hứa hẹn mang đến câu chuyện phiêu lưu đầy hấp dẫn, mới lạ.

Đoạn trailer mở ra khung cảnh đầy sinh động tại một bán đảo nọ, nơi Arkie - một cô gái trẻ có cánh tay giống xúc tu bạch tuộc sinh sống cùng người cha Blister của mình. Khung cảnh bình yên nhanh chóng thay đổi khi một chùm tia năng lượng kỳ bí xuất hiện, hủy diệt sự sống của các loài nơi đây. Điều này đẩy cả bán đảo vào tình thế hiểm nguy.

Trong một lần Arkie đi vắng, Blister bị một nhà khoa học ngoài hành tinh bắt cóc. Biết được cha đang bị giam giữ ở thành phố Ánh sáng, cô nhanh chóng lên đường giải cứu. Hành trình phiêu lưu mạo hiểm của Arkie còn có sự trợ giúp của 2 người bạn mới là Egg và Bunniguru.

Ngay từ những thước phim đầu tiên, hiệu ứng hình ảnh sống động của Scarygirl đã chiếm trọn sự chú ý của người xem. Phim mở ra thế giới mới lạ với đa dạng sinh vật kỳ ảo.

Mối quan hệ giữa Arkie và Blister được khắc họa rõ nét, khi cả hai cùng nhau chữa trị cho những sinh vật đang mất dần sự sống. Thế nhưng, bất chấp nỗ lực và sự cổ vũ từ phía cha, Arkie vẫn không thể thành công. Điều này khiến cô bé không khỏi cảm thấy thất vọng và áy náy. “Tớ chỉ ước có thể cho cha thấy mình làm được những gì”, Arkie tâm sự với người bạn nhỏ.

Biết được cha bị bắt cóc do rắc rối mà mình gây ra, Arkie càng thêm dằn vặt và tự trách bản thân. Đây cũng là trọng tâm câu chuyện, khi nhân vật phải tìm cách mở lòng để kết nối, nhận thức được trách nhiệm và giá trị của bản thân, cuối cùng là tin tưởng vào lựa chọn của mình.

Trên hành trình tìm cách giải cứu cha, Arkie đối mặt không ít thách thức và khám phá ra rằng mọi thứ không giống như bề ngoài của nó. Đối thủ của cô bé cũng cực kỳ “khó nhằn”. Đó là Dr. Maybee - kẻ chủ mưu nguy hiểm đứng sau việc phá hủy sự sống trên hành tinh của Arkie. Rõ ràng, Dr. Maybee còn có âm mưu lớn hơn đang muốn thực hiện. Và chìa khóa thành công của gã chính là Blister - người có thể tái tạo sự sống cho các sinh vật nhờ vào xúc tu kỳ diệu của mình.

Chuyện gì xảy ra trên hành trình Arkie giải cứu cha? Liệu rằng hai cha con có thể ngăn cản Dr. Maybee tàn phá quê hương của mình? Hàng loạt câu hỏi được đặt ra xung quanh dự án hoạt hình của Ricard Cussó và Tania Vincent.

Chia sẻ về Scarygirl, Nathan Jurevicius - nhà thiết kế sản xuất của phim cho biết anh  dựa trên di sản và truyền thống của vùng Baltic trong tác phẩm của mình. Thông qua bộ phim, Nathan muốn thể hiện rõ trải nghiệm cụ thể của mình về gia đình và thế giới xung quanh. “Một trong những chủ đề lớn nhất trong câu chuyện này là ý nghĩa của việc trở thành một phần trong gia đình dưới mọi hình thái, góc độ”, anh chia sẻ.

Trong Scarygirl, nữ diễn viên gốc Việt Jillian Nguyễn sẽ đảm nhiệm giọng nói của nhân vật chính Arkie. Cô trước đó từng đóng vai chính trong Loveland và góp mặt trong series truyền hình Barons. Trong khi đó, nhân vật phản diện Dr. Maybee sẽ được lồng tiếng bởi nam diễn viên gạo cội Sam Neill. Tài tử người New Zealand có cho mình nhiều vai diễn suốt gần 5 thập kỷ làm nghề, trong đó nổi tiếng nhất là Alan Grant trong vũ trụ phim Công viên kỷ Jura.

Ngoài ra, phim còn quy tụ dàn diễn viên lồng tiếng gồm Anna Torv (vai The Keeper), Remy Hii (vai Bunniguru) hay Rob Collins (vai Blister)... Dự án do bộ đôi Ricard Cussó và Tania Vincent đạo diễn. Trong khi đó, John Stevenson - đạo diễn của Kungfu Panda sẽ ngồi ghế sản xuất. Chia sẻ về Scarygirl, ông cho biết bản thân cảm thấy tự hào khi đưa một câu chuyện độc đáo, hài hước, bí ẩn và đầy sức thú vị lên màn rộng.

SCARYGIRL dự kiến có suất chiếu sớm ngày 30, 31/12/2023 và 01/01/2024 dự kiến khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc vào ngày 05.01.2024.

TAGS: