Trang chủ / SAO / SAO VIỆT / HÀ NHI HÁT NHẠC TRONG PHIÊN BẢN LỒNG TIẾNG CỦA PHIM HOẠT HÌNH KỶ NIỆM 100 NĂM CỦA DISNEY
HÀ NHI HÁT NHẠC TRONG PHIÊN BẢN LỒNG TIẾNG CỦA PHIM HOẠT HÌNH KỶ NIỆM 100 NĂM CỦA DISNEY
1355 lượt xem
09-11-2023
SAO VIỆT , ĐIỆN ẢNH QUỐC TẾ

Là bộ phim kỷ niệm 100 năm ngày Disney thành lập, Wish (tựa Việt: Điều Ước) được chăm chút kỹ lưỡng cả về mặt hình ảnh, ý nghĩa lẫn âm thanh. Nếu như phần hình ảnh là sự kết hợp giữa nét vẽ tay truyền thống và công nghệ CGI hiện đại thì nhạc phim là sự kết hợp giữa Dave Metzger - nhà soạn nhạc của Frozen - và Julia Michaels và JP Saxe. Còn ở Việt Nam, bài hát nhạc phim bản Việt hóa sẽ do Hà Nhi thể hiện.

Wish dự kiến khởi chiếu ngày 24.11 tại các rạp trên toàn quốc.

Hà Nhi sẽ hát ca khúc cuối phim

Nhắc đến Hà Nhi, khán giả sẽ nghĩ ngay đến một giọng hát nội lực, trầm khàn độc đáo và đầy da diết. Cô từng đạt Top 4 chương trình Vietnam Idol năm 2015. Năm 2019, nữ ca sĩ sinh năm 1994 trở thành quán quân của cuộc thi Ẩn Số Hoàn Hảo. Năm 2021, Hà Nhi cho ra mắt album Lâu Phai với tổng cộng 5 ca khúc nhạc ngoại lời Việt. Trong đó, Không Nên Thật Lòng và Đừng Bỏ Lỡ do cô phổ lời Việt.

Chỉ một năm sau, Hà Nhi đã tiếp tục tham gia vào chương trình Ca Sĩ Mặt Nạ với hình tượng “Miêu Quý Tộc” và ghi dấu ấn lớn trong lòng khán giả. Cô cũng tung ra ba ca khúc Chưa Quên Người Yêu Cũ, Lâu Lâu Nhắc Lại và Hồi kết trong dự án Ex- LOVER. Nhờ đó mà Hà Nhi thắng giải Làn Sóng Xanh cho hạng mục Ca sĩ đột phá và được ví von như một ca sĩ "tri ân người yêu cũ".

Sắp tới đây, Hà Nhi sẽ góp giọng trong phiên bản lồng tiếng của bom tấn Wish đến từ Disney. Cụ thể, cô sẽ thể hiện bản Việt hóa của một ca khúc vào phần cuối phim. Tuy nhiên, tên bài hát vẫn chưa được hé lộ. Song, với giọng hát có thể truyền tải đủ mọi cung bậc cảm xúc, giọng ca xứ Nghệ hứa hẹn sẽ mang đến một màn trình diễn ấn tượng, trọn vẹn những ý nghĩa sâu lắng từ bộ phim kỷ niệm 100 năm của Disney này.

Hà Nhi chia sẻ về sự hợp tác lần này:

“Tham gia vào dự án nhạc film Wish, Nhi cảm thấy vô cùng tự hào vì đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp mà Nhi được góp giọng vào một dự án quốc tế. Tuy nhiên, cùng với niềm tự hào đó là một áp lực vô cùng lớn khi dự án diễn ra trong thời điểm Nhi đang phải đối mặt với nhiều áp lực trong cuộc sống. Ngoài việc sản xuất để hoàn thành album của mình, Nhi còn phải tham gia quay đến tận 3 MV trong một tháng, trong đó có một MV của Disney và hai MV của riêng mình.

Nhi cho rằng đây là thời điểm phù hợp nhất để hát ca khúc trong dự án Wish. Trong những giây phút Nhi suy nghĩ về việc từ bỏ, Nhi đã tìm thấy một tia hy vọng trong ca từ của ca khúc.  Nhi cảm thấy rất biết ơn năng lượng của vũ trụ đã hướng mình đến với dự án lần này. Nhi nghĩ đây không chỉ là một dự án nhạc film, mà còn là một dự án mang tính cộng đồng cao. Thông qua ca khúc mọi người có thể nhìn thấy câu chuyện của chính mình và tìm thấy động lực để theo đuổi ước mơ. Chỉ cần có niềm tin và ước mơ, những điều mà các bạn mong muốn sẽ sớm trở thành hiện thực.

Mong rằng điều ước của Disney trong suốt 100 năm sẽ trở thành hiện thực và bài hát này sẽ lan tỏa đến thật nhiều bạn trẻ, người hâm mộ âm nhạc của Nhi, cũng như tới tất cả những khán giả đã ủng hộ Disney trong suốt thời gian qua ở Việt Nam và trên toàn thế giới. Hy vọng rằng qua bài hát này, mọi người sẽ tìm thấy nguồn năng lượng tích cực cho bản thân mình. Có thể trong cuộc sống, chúng ta sẽ gặp những khoảnh khắc muốn từ bỏ, cảm thấy suy sụp, nhưng hãy nhớ về ca khúc trong film Wish như một nguồn động lực. Chúng ta hãy luôn tin rằng nếu chúng ta gửi điều ước vào vũ trụ, vũ trụ sẽ luôn lắng nghe và đáp lại chúng ta bằng một cách nào đó.

Nhi muốn gửi lời cảm ơn tới toàn bộ Ekip, những người bạn, đối tác và các anh chị trong dự án phim Wish phiên bản Việt Nam, đã tin tưởng và giao phó cho Nhi một trọng trách lớn lao - trở thành nghệ sĩ đại diện để hát ca khúc trong bộ phim Wish phiên bản tiếng Việt. Nhi cảm thấy vô cùng vui mừng và hạnh phúc khi được làm việc với mọi người trong không khí gần gũi, ấm cúng và chuyên nghiệp. Tinh thần động viên lẫn nhau để tạo ra sản phẩm tốt nhất đã giúp cho dự án này trở thành một kỷ niệm đẹp và đánh dấu một chặng đường quan trọng trong sự nghiệp của Nhi với Disney, và dự án này cũng sẽ là tiền đề cho những dự án tuyệt vời hơn của Nhi và Disney trong tương lai.”

Phần âm nhạc xịn sò của Wish

Giống như những bộ phim Disney khác, trái tim của Wish chính là phần âm nhạc. Nhà sản xuất Peter Del Vecho nói: “Nhiều bộ phim chúng tôi yêu thích đều có yếu tố âm nhạc. Khi nghĩ đến Disney, bạn sẽ nghĩ đến rất nhiều cảm xúc. Những cung bậc cảm xúc như đi trên một chuyến tàu lượn siêu tốc và một phần rất lớn đến từ âm nhạc. Những bài hát cổ điển gợi lên nhiều cung bậc cảm xúc sâu sắc hơn những gì chúng ta có thể truyền tải chỉ bằng lời thoại.”

Trọng trách soạn nhạc được giao cho David Metzger - nhà soạn nhạc từng nhiều lần hợp tác với Disney trong Frozen (2013), Frozen 2 (2019), Moana (2016), Planes (2013), Wreck-It Ralph (2012), Tarzan (1999) và Brother Bear (2012). Trong đó, ông từng nhận đề cử Grammy với Frozen 2. Trong khi đó, nhạc phim do Julia Michaels thực hiện.

Ê-kíp Wish muốn một người vừa mang tính vượt thời gian lẫn hiện đại. Nhà sản xuất Jennifer Lee chia sẻ: “Julia Michaels là một tài năng phi thường và cô ấy đã tạo ra những bài hát độc đáo truyền cảm hứng cho tất cả chúng tôi khi làm phim. Quá trình hợp tác của cô ấy thật đặc biệt, cô ấy đã ngồi xuống và bàn về mọi thứ của các nhân vật với chúng tôi.”

Theo đạo diễn Chris Buck, thử thách đầu tiên của Michaels là viết một bài hát giới thiệu khoảnh khắc Asha thay mặt người dân trong Vương quốc thực hiện điều ước: “Julia đã quay lại với bản demo và nó chính là những gì chúng tôi mong đợi. Ca khúc mang lại cảm giác cổ điển nhưng mới mẻ bởi vì cô ấy đã đưa những ý tưởng đương đại của riêng mình vào đó.”

Phần âm nhạc bùng nổ của Wish, cùng giọng hát đầy cảm xúc của Hà Nhi hứa hẹn sẽ là một màn trình diễn khó quên đối với những ai đã yêu mến Disney hay dòng phim hoạt hình trong suốt nhiều năm qua.

Wish (Tựa Việt: Điều Ước) Dự kiến khởi chiếu toàn quốc từ ngày 24.11.2023.

TAGS:

Đăng ký nhận tin tức qua email

Chúng tôi sẽ cập nhật thông tin mới nhất cho bạn!