Trang chủ / ĐIỆN ẢNH / ĐIỆN ẢNH QUỐC TẾ / GAME THỦ LỘT XÁC THÀNH TAY ĐUA CHUYÊN NGHIỆPꓽ CHUYỆN TƯỞNG ĐÙA MÀ “HÀNG THẬT, GIÁ THẬT”
GAME THỦ LỘT XÁC THÀNH TAY ĐUA CHUYÊN NGHIỆPꓽ CHUYỆN TƯỞNG ĐÙA MÀ “HÀNG THẬT, GIÁ THẬT”
1666 lượt xem
17-08-2023
ĐIỆN ẢNH QUỐC TẾ

Được xem là bom tấn hành động đáng mong chờ bậc nhất tháng 8 này, Gran Turismo (tựa Việt: Gran Turismo: Tay Đua Cự Phách) khiến người hâm mộ đứng ngồi không yên. Đặc biệt, bộ phim càng trở nên hấp dẫn khi dựa trên câu chuyện có thật về tay đua danh tiếng xứ sở sương mù. Với nội dung ấn tượng cùng phần hình ảnh đột phá, tác phẩm hứa hẹn đem đến cho khán giả trải nghiệm giải trí đắt giá tại rạp.

GT Academy – chìa khóa giúp các game thủ “phá kén”

Nhắc tới “gã khổng lồ của dòng game đua xe mô phỏng” Gran Turismo, người hâm mộ không thể không nhắc đến GT Academy. Đây là chương trình do Nissan và Sony PlayStation hợp tác tổ chức, nhằm tìm kiếm những tài năng đua xe trong cộng đồng game thủ.

GT Academy bắt đầu vào năm 2008 và nhanh chóng trở thành một sự kiện đáng chú ý, không chỉ trong cộng đồng game thủ mà lan rộng trên toàn thế giới. Chương trình yêu cầu người tham gia trên 18 tuổi và có bằng lái xe hợp lệ, đồng thời chưa từng có bằng đua xe tương đương giấy phép hạng A của Hiệp hội thể thao mô tô Vương quốc Anh hoặc cao hơn.

Tại GT Academy, các game thủ phải đối diện với 4 giai đoạn thử thách khắt khe, buộc họ phải trải qua các pha sát hạch thực tế và bài thi kỹ thuật phức tạp. Điều này không chỉ đòi hỏi tính kiên nhẫn, tinh thần đối đầu áp lực, mà còn là khả năng thích nghi nhanh chóng với yêu cầu, thử thách không ngừng trong quá trình đào tạo.

Cuối cùng, người chiến thắng của chương trình GT Academy được trao cơ hội tham gia các giải đấu thực tế, đại diện cho đội đua Nissan trong nhiều sự kiện đua xe quốc tế. Khó thể tưởng tượng được, từ những game thủ, họ lại từng bước “lột xác” để dấn thân vào thế giới đua xe chuyên nghiệp, có cơ hội làm việc cùng những tay đua hàng đầu trong ngành.

“Tay lái vàng” thay đổi cả ngành đua xe thế giới

Không chỉ GT Academy, bộ phim Gran Turismo: Tay Đua Cự Phách còn bám theo câu chuyện có thật về Jann Mardenborough - anh chàng đã đánh bại 90.000 đối thủ vào năm 2011 để là game thủ đầu tiên chính thức trở thành tay đua thực thụ và thay đổi cả ngành đua xe khi chứng minh những kỹ năng đua xe mô phỏng từ Gran Turismo hoàn toàn có thể ứng dụng vào đời thật.

Sinh năm 1991, Mardenborough đến từ Cardiff, xứ Wales. Là một game thủ “cuồng” Gran Turismo trên PlayStation, song, anh chưa từng cầm lái ngoài đời thực cho đến tận năm 20 tuổi. Trong khi đó, các tay đua chuyên nghiệp thường phát triển sự nghiệp của họ từ thời điểm rất sớm. 

Thế nhưng, bằng kỹ năng có được từ hàng ngàn giờ chơi game, Jann Mardenborough từng bước trở thành người chiến thắng thứ ba và trẻ tuổi nhất của GT Academy. Phần thưởng của anh là cơ hội được đại diện cho Nissan tại giải đua 24 Hours of Le Mans.

Kể từ đó tới nay, Mardenborough đã tham dự và lập không ít thành tích tại các giải đấu lớn, đơn cử như Formula 3 European Championship, GP3 Series, Japanese Formula 3 Championship hay Toyota Racing Series...

Xuyên suốt sự nghiệp, Jann Mardenborough từng trải qua khá nhiều thăng trầm. Những điều này sẽ được khắc họa một cách chi tiết trong Gran Turismo: Tay Đua Cự Phách. Bên cạnh việc tái hiện hành trình chinh phục đỉnh cao sự nghiệp, dự án nhà Sony Pitures còn đi sâu khám phá đời sống tình cảm của tay đua nổi tiếng.

Nam diễn viên trẻ Archie Madekwe sẽ thủ vai chính Jann Mardenborough trong phim. Anh được khán giả biết đến khi góp mặt trong loạt phim See hay tác phẩm kinh dị đình đám Midsommar. Tuyến nhân vật phụ cũng được đảm nhiệm bởi dàn diễn viên đầy tên tuổi. Điển hình là Djimon Hounsou – ngôi sao gốc Phi từng nhận được đề cử Oscar danh giá. Bộ đôi tài tử David Harbor và Orlando Bloom cũng sẽ góp mặt trong dự án này.

Ngoài ra, phim còn quy tụ nhiều diễn viên khác như Darren Barnet, Sang Heon Lee, Thomas Kretschman và cựu thành viên Spice Girl Geri Horner....

Tác phẩm do Neill Blomkamp cầm trịch, dựa trên kịch bản của bộ đôi Jason Hall và Zach Baylin.

Gran Turismo: Tay Đua Cự Phách có suất chiếu đặc biệt vào 19 - 20.08 và chính thức khởi chiếu 25.08.2023 trên toàn quốc.

TAGS: