Trang chủ / THỜI TRANG / LÀM ĐẸP / Fashionista U70 sở hữu hơn 1.000 trang phục của NTK Đỗ Mạnh Cường
Fashionista U70 sở hữu hơn 1.000 trang phục của NTK Đỗ Mạnh Cường
1623 lượt xem
04-09-2023
LÀM ĐẸP

Fashionista U70 Madam Quân nói hiện bà chỉ có tiền để mua quần áo, còn nếu giàu hơn bà muốn đầu tư vào thương hiệu thời trang của nhà thiết kế Việt.

Xem thời trang là tình yêu

Fashionista Madam Quân là một trong những người phụ nữ ăn mặc có gu nổi tiếng trong cộng đồng người Việt tại Mỹ. Bà tên đầy đủ là Tạ Thuỷ Quân, sinh năm 1962. Bà sang Mỹ sinh sống và làm việc từ năm 1989, sau đó sống và làm việc tại nhiều nước. Hiện, ở U70, bà vẫn làm việc trong ngành dược. Các con đã lớn, có công việc, cuộc sống ổn định. Tuy nhiên, bà không muốn phụ thuộc vào các con, mà muốn tự thân vận động.

Bên cạnh đó, thời trang là điều mang lại niềm vui cho bà. Từ nhỏ, bà đã đam mê thời trang, không đi theo định hướng mà gia đình mong muốn thời bấy giờ như học trở thành kỹ sư, bác sĩ. Vì thế gia đình cũng không ủng hộ. 

Fashionista U70 tìm niềm vui từ thời trang, sở hữu 1.000 bộ trang phục từ NTK Việt - Ảnh 7.

Fashionista U70 tìm niềm vui từ thời trang, sở hữu 1.000 bộ trang phục từ NTK Việt - Ảnh 1.

Bà kể, từ khi sinh sống ở Việt Nam đã tìm mua những trang phục đến từ những thương hiệu từ nước ngoài ở khu Tạ Thu Thâu (gần chợ Bến Thành). Bà có thói quen phối, kết hợp trang phục với phụ kiện theo sở thích cá nhân, vẫn giữ đến hiện tại. Ngoài ra, bà cũng tự may trang phục cho mình. Thuở trẻ, bà cũng có thời gian làm stylist để kiếm thu nhập.

Sau này, khi sang Mỹ, bà vẫn giữ thói quen này. Bà có điều kiện tiếp túc với trang phục, phụ kiện đến từ các thương hiệu lớn, hàng đầu thế giới bởi Mỹ là nơi quy tụ đầy đủ các thương hiệu này. Phần thu nhập từ công việc, bà luôn dành một phần lớn cho thời trang. Bà kể, thời gian đầu, bà tiếp cận với trang phục từ các trung tâm thương mại, sau đó có điều kiện hơn thì tiếp cận với trang phục đến từ các cửa hiệu, cửa hàng thời trang lớn, danh tiếng.

Fashionista U70 tìm niềm vui từ thời trang, sở hữu 1.000 bộ trang phục từ NTK Việt - Ảnh 8.

Fashionista U70 tìm niềm vui từ thời trang, sở hữu 1.000 bộ trang phục từ NTK Việt - Ảnh 9.

Bà từng làm chủ tiệm nail tại Mỹ, cố gắng kiếm tiền để có thể mua trang phục từ các thương hiệu như: Fendi, Chanel, Lanvin, Celine, Tomford, Tombrown, Alexandre Mc Queen, Christian Dior, Christian Lacroix Christian Vautier, Jean Paul Gautier… 

Bà ví von thời trang là tình yêu của mình ở tuổi này. Bà không có quá nhiều bạn bè, cũng không quá chuộng việc đi ra ngoài, mà thường thích sống trong thế giới của trang phục, phụ kiện. Với bà, khi đi làm, đi ra ngoài vẫn phải đẹp, chứ không chỉ xuất hiện ở những sự kiện, tiệc tùng mới cần đẹp. Mỗi ngày, bà tự trang điểm, làm tóc, chọn phối trang phục vào buổi sáng thật kỹ lưỡng trước khi ra ngoài. 

Fashionista U70 tìm niềm vui từ thời trang, sở hữu 1.000 bộ trang phục từ NTK Việt - Ảnh 2.

“Với tôi, thời trang cũng cần sự hiểu biết. Tôi thường sẽ chọn trang phục đến từ các NTK mà tôi yêu thích. Chẳng hạn với một thương hiệu lớn, tôi cũng mua nhiều trang phục đến từ một NTK làm việc cho họ trong thời điểm đó mà tôi yêu thích. Tôi thường tìm hiểu về NTK, phong cách, dấu ấn của họ. Chứ tôi không chỉ vin vào thương hiệu để mua sắm. Vì nếu trang phục không phù hợp cũng khó để bạn thật sự tự tin, toả sáng”, bà nói thêm.

Bà kể, đã từng tự làm đến 2.500 chiếc vòng cổ để kết hợp với các trang phục theo ý thích. Trong khi đó, số lượng hoa tai bà tự làm lên đến chục ngàn chiếc, ngoại trừ một số thiết kế đặc biệt bà phải tìm từ các nhà mốt như: Chanel, Karl Largerfeld, Fendi… Tuy nhiên, ở hiện tại, phần lớn phụ kiện bà đều tự thực hiện để phối cùng trang phục theo ý thích. 

Người tạo cảm hứng cho NTK Đỗ Mạnh Cường tạo ra BST diễn tại Tuần lễ Thời trang New York Xuân - Hè 2024

NTK Đỗ Mạnh Cường cho biết trước khi trở thành khách hàng, anh đã biết Madam Quân thông qua mạng xã hội và ấn tượng với cách ăn mặc của bà. Sau đó, nhờ một cơ duyên, bà biết đến và bắt đầu mặc trang phục của SIXDO, từ khoảng tháng 12/2021, sau khi thương hiệu ra mắt không lâu. Trước đó, bà có một khoảng thời gian dài thường mặc trang phục của Fendi.

Fashionista U70 tìm niềm vui từ thời trang, sở hữu 1.000 bộ trang phục từ NTK Việt - Ảnh 3.

Bà cũng tự ví mình “điên cuồng” khi mua trang phục của NTK Đỗ Mạnh Cường. Được biết, hiện trong căn nhà 2 tầng 4 phòng của bà, các không gian chứa quần áo hầu như đều là trang phục của SIXDO, với hơn 1.000 thiết kế. Không chỉ mua các trang phục ứng dụng, bà còn tìm xem lại các show diễn trước của Đỗ Mạnh Cường để mua những thiết kế mang tính trình diễn để ứng dụng. Madam Quân cho biết trang phục SIXDO đến từ NTK Đỗ Mạnh Cường có giá thành vừa phải nên bà có thể mua nhiều.  

Số lượng phụ kiện, giày dép của bà cũng rất lớn. Thậm chí đến không gian phòng bếp cũng có nơi để chứa phụ kiện. 

Điểm đặc trưng trong cách mặc của bà là không theo một quy tắc nào cả. Có lúc, bà phối thêm chân váy lông cho chiếc váy bodycon đính hoa 3D to bản, có khi lại biến tấu chân váy thành áo, hay chẳng hạn chiếc áo đính hoa 3D mang dấu ấn của Đỗ Mạnh Cường được kết hợp với quần âu ống loe cổ điển lại được bà mang phối cùng quần short ôm đi cùng áo khoác vài tweed… Những thiết kế của SIXDO đều mang tinh thần rất mới mẻ từ cách phối của bà. Thậm chí, có lúc bà còn sử dụng cúc áo để làm hoa tai. 

Fashionista U70 tìm niềm vui từ thời trang, sở hữu 1.000 bộ trang phục từ NTK Việt - Ảnh 9.

Fashionista U70 tìm niềm vui từ thời trang, sở hữu 1.000 bộ trang phục từ NTK Việt - Ảnh 10.

Bà thường mặc trang phục size S nhưng không chỉ mua duy nhất kích cỡ này. Có nhiều thiết kế bà còn mua size lớn hơn, sau đó tự biến tấu cách mặc cho phù hợp. Hoặc cũng có thiết kế bà quá yêu thích, sẽ mua luôn 3 size để mặc theo nhiều cách khác nhau. “Tôi nghĩ trang phục cũng là một cuộc chơi thú vị. Chúng cho bạn không gian sáng tạo để làm những điều bạn thích. Tôi không muốn bị đóng khung trong bất kỳ số đo, cấu trúc nào”, bà nói.

Fashionista U70 tìm niềm vui từ thời trang, sở hữu 1.000 bộ trang phục từ NTK Việt - Ảnh 4.

NTK Đỗ Mạnh Cường cho biết anh cũng rất bất ngờ khi thấy thiết kế của mình xuất hiện trong những diện mạo khác lạ đến thế. “Nhiều lúc tôi cũng khó tưởng tượng chúng có thể được mặc như thế. Nhưng chị ấy đã tạo ra những điều có thể từ không thể. Dấu ấn cá nhân rất đậm nét là điều có thể nhìn thấy từ người phụ nữ này, không ngại làm mới và tin vào những điều mình làm. Chính cách phối, kết hợp độc đáo của chị cũng mang lại nguồn cảm hứng lớn cho tôi để thực hiện BST trình diễn tại Tuần lễ Thời trang New York Xuân - Hè 2024 này”.

Bà cũng tiết lộ thêm: “Trước nay, tôi hay mặc trang phục hàng hiệu đến từ các thương hiệu lớn, nhưng ít người hỏi. Từ khi mặc trang phục của Đỗ Mạnh Cường, rất nhiều người quan tâm. Trong đó, những người lớn tuổi hơn thường khen thanh lịch, sang trọng.

Tôi nhớ có những lần đi gặp gỡ bạn bè, đi công việc, hay đi du lịch, có nhiều người nước ngoài chạy lại hỏi chiếc áo này mua từ đâu. Tôi phải đưa cho họ xem logo thương hiệu và tự tin nói đây là của NTK Việt Nam. Họ cũng mời tôi cà phê, hoặc những món ăn khi tôi chia sẻ thông tin cho họ.

Fashionista U70 tìm niềm vui từ thời trang, sở hữu 1.000 bộ trang phục từ NTK Việt - Ảnh 5.

Nhiều người như thế nhưng tôi không thấy phiền, mà rất vui vì ít nhất phong cách của mình đã được đón nhận chú ý. Tôi tin đó cũng là niềm vui chung của những ai yêu thời trang đến cuồng nhiệt. Có thể nói, hiện trang phục của SIXDO, Đỗ Mạnh Cường là món ăn tinh thần quý giá cho tôi ở thời điểm này, mang lại niềm hạnh phúc rất lớn”.

Không chỉ bà, mà con trai bà cũng ngạc nhiên khi nhiều lần mẹ mình được chú ý nhiều như thế giữa đám đông. Trong những lần đi Los Angeles, Boston hay New York bà cũng được nhiều YouTuber phỏng vấn vì những bộ cánh bắt mắt này. 

Fashionista U70 cho biết hiện bà chỉ có tiền để mua quần áo, còn nếu giàu hơn, thành tỷ phú sẽ đầu tư vào thương hiệu SIXDO của Đỗ Mạnh Cường vì rất yêu thích. 

TAGS: