Trang chủ / ÂM NHẠC / NHẠC VIỆT NAM / Đúng như tên ca khúc, Trung Quân sở hữu "Những câu nói khi say" nhờ… đi nhậu
Đúng như tên ca khúc, Trung Quân sở hữu "Những câu nói khi say" nhờ… đi nhậu
1565 lượt xem
25-10-2023
NHẠC VIỆT NAM

Trưa ngày 22/10 vừa qua, “thánh mưa” Trung Quân bất ngờ “đánh úp” người hâm mộ khi tung poster MV mới mang tên "Những câu hỏi khi say". Sau đó đoạn teaser của ca khúc cũng được nam ca sĩ “nhá hàng”. “Những câu hỏi khi say” được sáng tác bởi nhạc sĩ RIN9, còn MV sẽ có sự kết hợp với một ca sĩ giấu mặt tuy nhiên chưa được Trung Quân tiết lộ.

Không để người hâm mộ phải chờ đợi lâu, vào 20h ngày 24/10, “Những câu hỏi khi say” đã chính thức phát hành trên các nền tảng âm nhạc. Đặc biệt, danh tính của ca sĩ giấu mặt trong MV đã chính thức lộ diện, đó chính là Bảo Uyên - từng được biết đến khi tham gia cuộc thi The Voice 2015 thuộc team của ca sĩ Mỹ Tâm. Hiện tại, Bảo Uyên là nghệ sĩ thuộc quản lý của công ty DREAMeR Entertainment. 

Trung Quân cô đơn giữa quán rượu, tân binh Bảo Uyên khoe trọn tài năng

MV có cốt truyện đơn giản, mở đầu với khung cảnh đậm chất điện ảnh. Sau cơn mưa đường phố trở nên vắng vẻ, ở góc cuối con đường quán rượu vẫn bật sáng đèn. Hai vị khách đặc biệt là Bảo Uyên và Trung Quân lần lượt xuất hiện lẻ loi, cô đơn. Sở hữu giai điệu da diết, cộng thêm chất giọng đầy nội lực của "thánh mưa" Trung Quân và tân binh Bảo Uyên, "Những câu hỏi khi say" khắc họa trọn vẹn các cung bậc cảm xúc của những người đang "mượn rượu giải sầu". Từng lời ca như lời tâm sự, rút mọi gánh nặng trong lòng nhưng cũng không kém phần mãnh liệt và cảm xúc.

Dù là một tân binh nhưng Uyên đã gây ấn tượng mạnh với các khán giả nhờ giọng hát rất nội lực, có màu giọng đặc trưng không lẫn vào đâu. Cô nàng đã "chiếm sóng" nửa đầu MV "Những câu hỏi khi say", khoe trọn khả năng vũ đạo, biểu cảm diễn xuất vô cùng tự nhiên. Trung Quân sau đó xuất hiện rất lịch thiệp, ngồi một góc trong quán rượu nhỏ ngân nga câu hát. 

Lyrics ca khúc truyền cảm, dự sẽ thành hit mới của "thánh mưa" Trung Quân

Bên cạnh visual của bộ đôi mãn nhãn, phần lời bài hát đã lập tức đốn tim các khán giả: "Cũng bởi vì anh say quá nên yếu lòng, ngồi một mình bật khóc giữa đêm lặng câm. Vì rượu hôm nay cay quá, hay cô đơn quá mà tự dưng nhớ em. Cũng bởi vì anh yêu quá nên đau lòng, kỳ vọng nhiều nên thấy chỉ thêm thất vọng. Vì rượu hôm nay anh uống thay cho toa thuốc, quên lãng đi một người từng yêu…".

Giữa thời điểm tất bật chuẩn bị cho live concert hoành tráng, Trung Quân quyết định đầu tư MV "Những câu hỏi khi say" khiến nhiều người bất ngờ. Nam ca sĩ cho hay ca khúc này là 1 dự án bất chợt nhưng lại khiến anh cực kỳ yêu thích. 

"Giai điệu trẻ trung mới mẻ, có chủ đề rõ ràng... Nên Quân dành nhiều tâm huyết cho ca khúc này. Quân là người thích thưởng thức rượu, và cũng hay có những buổi 'nhậu' cùng bạn bè, nhưng thời gian vài tháng trở lại đây vì khối lượng công việc quá nhiều, mình không có thời gian để thực hiện sở thích của mình cũng như phải giữ gìn sức khoẻ cho concert thì Quân muốn phát hành 1 ca khúc về chủ đề 'say', xem như bài hát 'đi nhậu' hộ mình", nam ca sĩ hài hước cho hay.

Chia sẻ về việc kết hợp với một gương mặt hoàn toàn mới là Bảo Uyên, nam ca sĩ cho biết: "Quân đã có cơ duyên được hát cùng rất nhiều nữ ca sĩ và ai cũng rất tuyệt vời. Từ diva cho đến những nữ ca sĩ nổi tiếng. Và có 1 điểm chung duy nhất giữa họ đó chính là hát rất hay - Bảo Uyên cũng thế.

Quân cũng đã đi hát nhiều năm, cũng đến lúc Quân không chỉ hát cho bản thân mình nữa, mà Quân cũng phải có trách nhiệm tìm kiếm những gương mặt mới đầy tiềm năng cho showbiz. Quân nghĩ Uyên là 1 giọng hát tốt, lại trẻ. Bạn còn nhiều cơ hội để phát triển. 

Mọi người nghe mình - một người quá dày dặn kinh nghiệm rồi đôi khi sẽ có cảm giác như đang đi nghe một cái máy hát. Việc kết hợp với các bạn trẻ tuổi đầy nhiệt huyết Quân nghĩ sẽ giúp minh khơi gợi lại sự đam mê ban đầu vào nghề , hay cái tươi trẻ của giọng hát, cái lửa với âm nhạc… Ekip của các bạn cũng trẻ, bản thân Quân cũng học được rất nhiều thứ khi làm việc và có cơ hội được truyền đạt lại cho các bạn rất nhiều thứ".

Về phía Bảo Uyên, nữ ca sĩ trẻ cho hay có cơ hội được kết hợp với đàn anh Trung Quân là một cơ hội tuyệt vời: "Mình đã mến mộ anh Trung Quân từ lâu, nên ngay khi nhận được lời hợp tác từ anh thực sự mình vui hơn cả chữ vui. Đây là cơ hội khiến mình có thể gần hơn với khán giả, thực sự biết ơn anh Trung Quân và ekip".

Nữ ca sĩ cho hay hầu như quá trình thực hiện ca khúc không gặp quá nhiều khó khăn: "Chỉ có một điều khiến mình phải đầu tư nhất là cố gắng truyền tải cảm xúc cho bài hát làm sao khi hát có thể chạm được vào trái tim khán giả, khán giả khi nghe thấy được bản thân mình trong đó. Uyên cũng được anh Quân giúp đỡ, khi có các vướng mắc mình hỏi anh đều chỉ dẫn, đồng thời cũng khích lệ truyền cho mình nhiều động lực để làm việc thật tốt".

Trung Quân từng leak ca khúc mới của chính mình cho fan

Sau màn kết hợp quá ăn ý, dưới phần bình luận của MV ai cũng khẳng định từ phần nhạc đến lời của MV "Những câu hỏi khi say" được tung ra đã cho họ cảm xúc rất mãnh liệt. "Mạnh dạn chấm luôn ca khúc này 10 điểm không nói nhiều", "Sao bài hát mở đường cho concert lại hay thế này rồi thì làm sao khiến dân tình chờ được, ra full luôn đi Trung Quân ơi"... là những phản ứng đầu tiên của khán giả về đoạn audio.

Chưa hết, không ít các fan của Trung Quân cũng hé lộ rằng nam ca sĩ đã từng "leak" ca khúc này ra trước đây. Thông thường giai điệu, phần lời ca, vũ đạo hay các thông tin về ca khúc sẽ được các nghệ sĩ dấu kín để giữ độ hot. Nhưng với Trung Quân anh đã chiều fan hết sức khi tiết lộ "kha khá", đây là điều phải nói hiếm có ca sĩ nào tại Việt Nam dám làm. Và cũng chính vì lý do đó, phản ứng của khán giả lại càng bùng nổ hơn.

Nam ca sĩ cũng tiết lộ rằng ca khúc vốn được nam ca sĩ yêu cầu nhạc sĩ RIN9 cho thể hiện: "Quân cùng hội bạn 'nhậu' với Rin9 - cha đẻ của ca khúc này và "Buồn không thể buông" mà mọi người nghe Bướm mặt trăng đã hát ở The Masked Singer. Đây cũng là cơ duyên Quân đến với âm nhạc của Rin. Câu chuyện Quân đòi hát nhạc của Rin cũng đến từ những buổi chè chén, rượu vào lời ra, dễ xin xỏ 'ép buộc' hơn, và cuối cùng thì mấy anh em lại cùng nhau làm một ca khúc về đúng chủ đề đã kết nối nhau lại".

Được nhận xét năm nay quá chăm chỉ, phản ứng của Trung Quân cực hài hước

Có bình luận cho rằng thời điểm cuối năm nay của Trung Quân "quá chăm chỉ", lập tức nam ca sĩ phản ứng hài hước: "Chăm quá cũng nói là sao ta". Chưa hết, anh chàng còn tranh thủ "cho vay ít tiền coi chứ hết tiền" khiến ai đọc được cũng phải cười nghiêng ngả. 

Trước câu chuyện này, nam ca sĩ cho hay: "Quân đang trong đà siêng năng làm việc nên Quân chỉ dành hết thời gian của mình cho các sản phẩm âm nhạc. Những người yêu nhạc chắc sẽ bắt gặp Trung Quân rất nhiều từ giờ cho đến tận... năm sau vì Quân sẽ phát hành rất nhiều sản phẩm trong năm đánh dấu 15 năm sự nghiệp của mình - năm 2023".

Được biết, thời gian trước Trung Quân để đánh dấu cột mốc 15 năm hoạt động trong nghề, nam ca sĩ từng gây chú ý khi công bố live concert "1589" có quy mô lớn nhất trong sự nghiệp. Nhà sản xuất chương trình - anh Hà Thanh Phúc cũng cho biết: "Mức độ đầu tư mà Trung Quân dành cho live concert lần này ước tính khoảng 2 căn nhà ở quận 3 (TPHCM). Nói thế để chứng minh cho mọi người thấy Trung Quân chơi ‘tất tay’ ra sao với live concert lần này".

Tại buổi họp báo, Trung Quân cũng giải thích thông tin "bán nhà làm show". Theo đó, như lời nhà sản xuất Hà Thanh Phúc, nam ca sĩ cho biết chi phí làm show "bằng 2 căn nhà" nên anh ví như việc "bán 2 căn nhà" để thực hiện mong ước sau 15 năm theo nghệ thuật của mình.

Trung Quân cho biết thêm: "Tôi ấp ủ live concert từ lâu, trên sân khấu bạn sẽ thấy một Trung Quân vừa thân quen nhưng cũng sẽ rất khác lạ, sẽ là một trải nghiệm đan xen giữa cũ và mới, những bài hát quen thuộc và những ca khúc lần đầu tiên bạn sẽ được nghe. Sẽ có những tiết mục kết hợp vô cùng đặc biệt và cả phần dàn dựng sân khấu được tính toán kỹ lưỡng. Toàn bộ chương trình sẽ chia làm 4 chương, là hành trình âm nhạc của Trung Quân từ thuở còn là chàng sinh viên kiến trúc cho đến thời điểm hiện tại…".

Live concert 1589 sẽ diễn ra tại Nhà thi đấu Quân khu 7 TP.HCM (28/10) và Cung Điền kinh Mỹ Đình Hà Nội (10/11). Khách mời song hành cùng Trung Quân trong live concert là Hà Trần, Uyên Linh, Thùy Chi và một người giấu tên. Giám đốc âm nhạc là nhạc sĩ Đức Trí. 

Sản phẩm mở đường cho chuỗi dự án kỷ niệm 15 năm hoạt động của Trung Quân được mang tên "Những câu hỏi khi say" được sáng tác bởi nhạc sĩ RIN9, đã chính phát hành vào lúc 20h ngày 24/10.

TAGS: