Trang chủ / SAO / SAO VIỆT / Đức Trí và Thanh Hà xem nhau như người nhà
Đức Trí và Thanh Hà xem nhau như người nhà
1176 lượt xem
14-12-2023
SAO VIỆT

Kết thúc chuỗi hành trình kỷ niệm 30 năm hoạt động nghệ thuật, ca sĩ Thanh Hà chọn ca khúc Trở về bến mơ để tri ân nhạc sĩ. Đức Trí là nhạc sĩ đồng hành cùng Thanh Hà trong sản phẩm âm nhạc này. Nữ ca sĩ nói chính những nốt thăng, nốt trầm trong cuộc sống đã tạo nên Thanh Hà của ngày hôm nay.

Mới đây, ca sĩ Thanh Hà chính thức cho ra mắt ca khúc thứ 05 “Trở Về Bến Mơ” trong Chuỗi hành trình kỷ niệm 30 năm hoạt động nghệ thuật. Đây cũng chính là ca khúc khép lại chương ‘Tri ân nhạc sĩ’ trong chuỗi hành trình kỷ niệm 30 năm ca hát. Thanh Hà gây xúc động khi hát dưới tiếng đàn piano của nhạc sĩ Đức Trí. Với Đức Trí, anh xem Thanh Hà như gia đình. Vì vậy việc góp mặt của Đức Trí trong dự án kỷ niệm 30 năm hoạt động nghệ thuật của Thanh Hà là điều cô vô cùng trân quý.

Kết hợp với nhạc sĩ Đức Trí, Thanh Hà dễ dàng bắt nhịp cảm xúc trong từng câu từ da diết của “Trở về bến mơ” nhờ bản phối dễ nghe, dễ thấm. Dáng vẻ ưu tư, tự sự của nữ ca sĩ khiến người nghe thêm phần cảm xúc rung động và bồi hồi. Ở độ tuổi U60, Thanh Hà luôn được khen gợi khi là một trong những nữ ca sĩ Việt Nam giữ được nhan sắc trẻ trung và giọng ca nội lực. “Trở Về Bến Mơ” một lần nữa chứng minh sức hút của Thanh Hà khi ca hát.

Ở phía khán giả hâm mộ nữ ca sĩ, nhiều người đưa ra nhận xét ca khúc “Trở về bến mơ” do Thanh Hà trình bày đong đầy cảm xúc và dạt dào nỗi ưu tư. Hầu hết mọi người cho rằng giọng hát của nữ ca sĩ vẫn ngọt ngào và chất chứa nhiều tâm sự, câu chuyện. Song, một số khán giả hy vọng sẽ thấy cô thể hiện nhiều ca khúc giàu năng lượng để thấy dáng vẻ xinh đẹp rạng rỡ và sự hạnh phúc của cô bên cạnh những ca khúc nhạc buồn quen thuộc.

Nói về lý do chọn “Trở Về Bến Mơ” để kết lại chương đầu của hành trình kỷ niệm 30 năm ca hát, Thanh Hà bộc bạch: “’Trở Về Bến Mơ’ của nhạc sĩ Ngọc Bích là bài hát mà tôi chọn để kết thúc chương ‘Cảm ơn Nhạc sĩ’, cảm ơn nhạc sĩ đã cho đời rất nhiều ca khúc lãng mạn nhẹ nhàng và đầy chất thơ”. Điều nữ ca sĩ luôn mong muốn ở dự án kỷ niệm này chính là tri ân những nhạc sĩ đã cống hiến những bài ca bất hủ cho đời. Nữ ca sĩ không quên dành lời cảm ơn đến người bạn thân thiết – nhạc sĩ Đức Trí. Thanh Hà kể về Đức Trí với sự tự hào, cô nhận định anh không chỉ là một nhạc sĩ tài hoa mà còn là một con người hết lòng với âm nhạc, luôn giúp đỡ cho thế hệ kế thừa.

Khi được hỏi lý do tại sao nhạc sĩ Đức Trí nhận lời tham gia dự án đặc biệt này cùng Thanh Hà, anh nói: “Khi được chị Thanh Hà và Phương Uyên mời tham gia dự án này tôi không ngần ngại hay suy nghĩ gì cả. Tôi với chị Thanh Hà đã có hơn 20 năm đồng hành. Lần đầu tiên tôi gặp chị Hà năm 1999. Trong thời gian đi du học ở Mỹ, tôi cũng làm việc với chị Hà rất nhiều. Kể dài như vậy để biết chúng tôi có quá trình dài làm việc với nhau. Lâu rồi mới gặp lại, chỉ là đệm đàn cho chị Hà hát thôi, không có gì to tát cả”

Đồng hành cùng nhau hơn 20 năm trên chặng đường nghệ thuật, Thanh Hà và Đức Trí có nhiều kỷ niệm đẹp cùng nhau. Nhân dịp kết hợp ở ca khúc “Trở Về Bến Mơ”, Đức Trí được dịp ôn lại ký ức xưa cùng ca sĩ Thanh Hà. Anh kể: “Kỉ niệm đáng nhớ nhất phải kể đến khi chúng tôi chính là lúc thực hiện album Trịnh Công Sơn. Lúc đó tôi ở Boston, chị Hà ở California. Tôi phải liên tục bay qua, bay về. Chị giống như một người chị trong nhà, ra sân bay đón, đưa tôi về nhà, chăm sóc chu đáo. Chúng tôi xem nhau như gia đình vậy. Và sau album đó, chúng tôi bắt đầu thân nhau hơn và mỗi khi cần làm một bài hát nào đó chị Hà luôn đưa cho tôi”.

Đức Trí rất ấn tượng với dự án tri ân nhạc sĩ lần này của Thanh Hà. Anh cho rằng đây cũng là cái cớ để anh và Thanh Hà gặp gỡ, trò chuyện và chơi nhạc với nhau. “Tôi nghĩ cái ý tưởng đó rất là thú vị và quan trọng hơn hết là vui. Chúng tôi tôi gặp nhau và hoàn thành chỉ 5 phút thôi nhưng ngồi cả tiếng để tâm sự” – Đức Trí nói.

Đúc kết lại chương đầu “Cảm ơn Nhạc sĩ” trong dự án kỷ niệm 30 năm ca hát, Thanh Hà tâm sự: “Sự thăng trầm là điều tất yếu, nốt thăng là những cột mốc đẹp trong sự nghiệp nhưng nốt trầm luôn lại là những cột mốc đáng nhớ. Chỉ là 2 nốt thăng trầm nhưng sau 30 năm đã tạo nên tôi của ngày hôm nay”.

TAGS: