Trang chủ / ÂM NHẠC / NHẠC VIỆT NAM / “Độc, lạ" Wren Evans: Bài hát táo bạo, MV khác thường nhưng vẫn trending!
“Độc, lạ" Wren Evans: Bài hát táo bạo, MV khác thường nhưng vẫn trending!
1496 lượt xem
08-06-2023
NHẠC VIỆT NAM

Dù ra mắt cùng lúc với nhiều sản phẩm của các nghệ sĩ hàng đầu Vpop nhưng Việt Kiều của Wren Evans vẫn nhận được sự chú ý từ khán giả lẫn giới chuyên môn. 

Ở Việt Kiều - sản phẩm đánh dấu sự trở lại của Wren Evans, anh chàng đã "chơi lớn" khi quyết định thử nghiệm và có sự thay đổi ngoạn mục cả về tạo hình lẫn phong cách âm nhạc. Sau gần 2 tuần ra mắt, có thể thấy "nước cờ" này đã đem về cho Wren rất nhiều cột mốc và tiếng vang mới.

“Độc lạ như Wren Evans: Bài hát táo bạo, MV khác thường nhưng vẫn trending!

Chỉ sau hơn 10 ngày ra mắt, MV Việt Kiều đã đạt gần 3 triệu lượt xem trên YouTube và “chễm chệ” tại vị trí Top 15 âm nhạc thịnh hành cũng trên nền tảng này và đạt thứ hạng 12 tại iTunes. Dù ra mắt cùng thời điểm với nhiều nghệ sĩ khác nhưng ca khúc vẫn chứng tỏ được mức độ thu hút đáng gờm của mình khi xuất hiện ở vị trí thứ 6 trong Bảng xếp hạng Làn Sóng Xanh. Đây là BXH âm nhạc uy tín và có thâm niên hàng đầu Việt Nam. Dễ dàng nhận thấy bên cạnh Việt Kiều của Wren Evans thì những vị trí còn lại đều thuộc về những cái tên đình đám và có độ phủ lớn mạnh như Sơn Tùng, Đen, Bảo Anh, Văn Mai Hương… Việc một nghệ sĩ trẻ như Wren Evans xuất hiện cùng BXH với loạt ngôi sao âm nhạc lớn nhất Việt Nam đã phần nào cho thấy được thực lực của anh chàng. Nói về ca khúc này, fanpage Làn Sóng Xanh cho hay: Việt Kiều một sản phẩm vô cùng độc đáo, đầy bất ngờ đến từ Wren Evans, đại diện GenZ với phong cách âm nhạc sáng tạo vừa cá tính vừa rất đặc trưng.

“Độc lạ như Wren Evans: Bài hát táo bạo, MV khác thường nhưng vẫn trending!

“Độc lạ như Wren Evans: Bài hát táo bạo, MV khác thường nhưng vẫn trending!

Bên cạnh đó, người hâm mộ của nam ca sĩ cũng vô cùng thích thú khi nhìn thấy Wren xuất hiện khắp Spotify với loạt ảnh bìa playlist chất lượng như “Hot Hit V-pop", “Radar V-pop", “Rap Việt Đỉnh Kout", “Vũ Trụ TikTok Trend", “Thiên Hạ Nghe Gì", “V-Pop Không Thể Thiếu", “Hip-hop Việt", “New Music Friday Vietnam", “Phố Xá Xôn Xao"... Đây đều là các playlist lớn của Spotify, sở hữu lượng like khủng và có ảnh hưởng mạnh đến gu thưởng thức âm nhạc của giới trẻ nói riêng và khán giả đại chúng nói chung. 

Chưa hết, ở nền tảng TikTok, các thông tin xoay quanh MV Việt Kiều cũng đạt top 4 Trending, thu về trên 1,5 triệu view chỉ sau vài ngày phát hành. 

Khán giả Việt Nam luôn có một sự ưu ái cho những dòng nhạc quen thuộc, có độ phổ biến cao và dễ nghe, dễ ngấm như pop, ballad hoặc gần đây là rap. Vậy nên việc Wren Evans ra 1 ca khúc phối giữa drill và bolero nhưng vẫn được đón nhận, lọt vào top trending và tạo hiệu ứng tốt có thể xem là một thành tích đáng nhớ đối với anh chàng. Đồng thời cho thấy được sự thay đổi, chuyển mình trong việc thưởng thức các sản phẩm nghệ thuật của khán giả. Một lần nữa, Wren đã xoá nhoà ranh giới giữa các dòng nhạc để tạo ra một thứ âm nhạc rất riêng mà fan vẫn hay gọi là “nhạc của Wren”. Anh chàng đã cho thấy rằng không gì là không thể nếu như bạn có đủ sự sáng tạo và tận tâm với công việc của mình.

“Độc lạ như Wren Evans: Bài hát táo bạo, MV khác thường nhưng vẫn trending!

Việt Kiều được viết nên với 4 ngôn ngữ Việt, Anh, Hàn và Pháp nhưng vẫn giữ được ý nhị, nét đẹp sẵn có của từng loại ngôn ngữ. Đó cũng chính là tuyên ngôn âm nhạc mà nam ca sĩ muốn truyền tải: Sáng tạo nghệ thuật không tồn tại giới hạn. “Wren am hiểu rất nhiều thể loại, mỗi chất liệu Wren sử dụng đều ra chất. Nhưng thay vì thực hiện một bản nhạc thuần một chất liệu để được tung hô là ngôi sao của thể loại đó, thì anh quyết định phối hợp chúng vào một, dấn thân vào lĩnh vực khó hơn” - trích nhận xét từ music reviewer Nam Trần.

“Độc lạ như Wren Evans: Bài hát táo bạo, MV khác thường nhưng vẫn trending!

“Độc lạ như Wren Evans: Bài hát táo bạo, MV khác thường nhưng vẫn trending!

Liên tục thử thách bản thân trong âm nhạc và sáng tạo, Wren Evans giờ đây đã không còn là tân binh với những thử nghiệm nhỏ bé. Dần dần, chủ nhân bản hit Thích Em Hơi Nhiều đã tự định hình phong cách và cá tính âm nhạc riêng biệt, sẵn sàng nắm bắt và toả sáng khi thời cơ đến. Sự chuyển mình táo bạo, mạnh mẽ và loạt thành tích của Wren Evans đã góp phần chứng minh cho tiếng nói tiên phong của âm nhạc thế hệ mới: sẵn sàng giao thoa, học hỏi với những giá trị văn hoá khác nhưng vẫn giữ gìn và duy trì giá trị cốt lõi.

TAGS: