Trang chủ / ĐIỆN ẢNH / ĐIỆN ẢNH QUỐC TẾ / DOANH THU SIÊU PHẨM GIẬT GÂN MISSING TẠI VIỆT NAM VÀO TOP 3 KHU VỰC CHÂU Á
DOANH THU SIÊU PHẨM GIẬT GÂN MISSING TẠI VIỆT NAM VÀO TOP 3 KHU VỰC CHÂU Á
1663 lượt xem
09-03-2023
ĐIỆN ẢNH QUỐC TẾ

Nhờ phong cách làm phim screenlife độc đáo cùng nội dung hấp dẫn, liên tục “lật mặt” khiến khán giả phải nín thở, Missing (Tựa Việt: Mất Tích) đã gây tiếng vang trên toàn thế giới và mang về 42 triệu USD toàn cầu so với kinh phí chỉ vỏn vẹn 7 triệu USD. Tác phẩm của ê-kíp Searching (2018) nhận vô số lời khen ngợi của khán giả lẫn giới phê bình. Tại Việt Nam, phim cũng tạo nên cơn sốt với doanh thu vượt mặt nhiều thị trường khác và có doanh thu đứng top 3 khu vực Châu Á.

Sau gần 2 tuần công chiếu, doanh thu Missing ở Việt Nam đã cán mốc 10 tỷ VNĐ. Đây là con số ấn tượng so với một bộ phim có kinh phí thấp và thiếu vắng các diễn viên ngôi sao. Đáng chú ý, doanh thu tác phẩm ở Việt Nam đứng top 3 tại khu vực Châu Á, chỉ kém mỗi Australia và Hàn Quốc. Trên thực tế, thành tích này còn vượt nhiều quốc gia Châu Âu như Đan Mạch, Bồ Đào Nha, Hungary…

Có thể là hình ảnh về 5 người, mọi người đang đứng và giày dép

Là một bộ phim được thể hiện hoàn toàn thông qua màn hình máy tính và điện thoại quen thuộc với gen Z cũng như quá trình truy tìm tung tích bằng mạng xã hội độc đáo, Missing dễ dàng chinh phục khán giả bởi hàng loạt nút thắt bất ngờ và vô số công nghệ, thủ thuật Internet thú vị. Ngay khi ra rạp, bộ phim đã nhận về vô số lời khen ngợi của cả khán giả lẫn giới phê bình. với điểm số cực cao 7.3 trên IMDb và 88% của Rotten Tomatoes.

Có thể là hình ảnh về ‎1 người và ‎văn bản cho biết '‎ת AV Club Leigh Monson TOP CRITIC Screenlife may never be one of the primary ways we tel cinematic stories, but Missing' is prime example of what the format is capable of, tapping into our increasingly digital humanity to excellent effect. Full Review Original Score: Jan 19, 2023‎'‎‎

Leigh Monson từ AV Club nhận xét: “Screenlife có thể không bao giờ là một trong những cách làm phim điện ảnh thông dụng, nhưng Missing chính là một ví dụ điển hình về khả năng của định dạng này, khai thác yếu tố kỹ thuật số ngày càng can thiệp vào cuộc sống của chúng ta để đạt được hiệu quả tuyệt vời.”

Có thể là hình ảnh về 2 người, trong nhà và văn bản cho biết '10:26 AM APR.13 2008 COGNITO (FEAT. RAY BOWERS) Tw SU'

Có thể là hình ảnh về văn bản cho biết 'Lovia Gyarkye Hollywood Reporter TOP CRITIC Adopting its predecessor's template, the film mines and manipulates the tools on computer desktop to tell a pulsating and alarming story. Full Review Jan 13, 2023'

Lovia Gyarkye của Hollywood Reporter viết: “Áp dụng khuôn mẫu của Searching, bộ phim khai thác và vận dụng các công cụ trên màn hình máy tính để kể một câu chuyện đầy cảm xúc và đáng báo động.”

Có thể là hình ảnh về 2 người và văn bản cho biết 'Ronak Kotecha The Times of India When it comes to new-age digital thrillers Missing is clearly a cut above the rest. Full Review Original Score: 3.5/5| Mar3,2023 3, 2023'

Ronak Kotecha đến từ The Times of India đánh giá: “Khi nói đến kỷ nguyên kỹ thuật số mới của dòng phim giật gân, Missing dễ dàng là tác phẩm xuất sắc nhất.”

Có thể là hình ảnh về văn bản cho biết 'David Nusair Reel Film Reviews Missing is, for the most part, a top-notch piece of work that keeps the viewer guessing for the entirety of its (slightly overlong) 111 minute running time. Full Review Original Score: 3/4 Feb 2023'

David Nusair của Reel Film Reviews viết: “Missing là một tác phẩm đỉnh cao khiến người xem phải đoán già đoán non trong toàn bộ thời lượng 111 phút của nó.”

Có thể là hình ảnh về 1 người và văn bản cho biết 'Paul Salfen AMFM Magazine A fast-paced technology-driven thriller that's probably scarier than any horror movie because it makes you realize just how vulnerable we are even with all the technology available and how many bad things coulo happen we're not currently thinking about. Full Review Original Score: 8/10 Jan 30, 2023'

Paul Salfen của AMFM Magazine bình luận: “Một bộ phim giật gân dựa trên công nghệ có nhịp độ nhanh và đáng sợ hơn bất kỳ bộ phim kinh dị nào vì nó khiến bạn nhận ra chúng ta dễ bị tổn thương như ra sao ngay cả với tất cả công nghệ hiện có và rất nhiều điều tồi tệ có thể xảy ra mà chúng ta hiện không nghĩ đến.”

Có thể là hình ảnh về 1 người và văn bản cho biết 'Pete Hammond Deadline Hollywood Daily The visual style and crackerjack editing by the new cutting team of Austin Keeling and Arielle Zakowski, not to mention a plausibly crafted screenplay and fine acting, really all add up to make this a highly entertaining thriller. Full Review Jan 20, 2023'

Pete Hammond của trang Deadline Hollywood Daily nhận xét: “Phong cách hình ảnh và biên tập tuyệt vời của Austin Keeling và Arielle Zakowski, chưa kể đến một kịch bản được xây dựng hợp lý và diễn xuất tốt, tất cả đã kết hợp lại để biến Missing thành một bộ phim giật gân mang tính giải trí cao.”

Tại Việt Nam, nhiều tên tuổi trong giới phê bình và làm phim cũng dành lời khen cho Missing.

Có thể là hình ảnh về 1 người, tóc tết và văn bản

Có thể là hình ảnh về 1 người, đang đứng và văn bản cho biết 'Huỳnh Lập 28 tháng lúc 22:08 Rất xuất sắc luôn... Một bộ phim không dành cho người không dùng công nghệ và đọc sub không chạy. மOM Αττ mất tích 24.02.2023'

Missing chính là một bước đột phá của dòng phim screenlife nói riêng và thể loại giật gân nói chung của Hollywood với một cốt truyện hấp dẫn, cảm xúc xung quanh tác động cả tốt lẫn xấu của công nghệ đến cuộc sống con người.

Missing (Tựa Việt: Mất Tích) đang khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

TAGS: