Trang chủ / THỜI TRANG / LÀM ĐẸP / Đỗ Mạnh Cường lăng xê hoạ tiết hoa, baroque trong BST Xuân - Hè 2023
Đỗ Mạnh Cường lăng xê hoạ tiết hoa, baroque trong BST Xuân - Hè 2023
1798 lượt xem
24-04-2023
LÀM ĐẸP

Tại khuôn viên Trường Đại học Sydney, trường đại học đầu tiên của nước Úc có tuổi đời hơn 170 năm, NTK Đỗ Mạnh Cường  tổ chức show diễn SIXDO Exclusive, vào chiều 22/4. Trong BST đa dạng kiểu dáng và chất liệu lần này, Đỗ Mạnh Cường 2 phần để lăng xê hoạ tiết hoa, baroque. 

Phần 2: Trang phục hoạ tiết Baroque

Show diễn được diễn ra trong không gian cổ kính, vì thế NTK Đỗ Mạnh Cường lựa chọn hoạ tiết Baroque để tạo nên một phần của BST. Hoạ tiết thuộc nhóm Baroque rất đa dạng, thường thể hiện được sự kỳ công, tinh xảo, quyền lực. Phần lớn các hoạ tiết Baroque sử dụng trong thời trang được lấy cảm hứng từ các công trình kiến trúc.

Có thể là hình ảnh về 1 người, áo khoác ngoài và khăn sarong

NTK Đỗ Mạnh Cường sử dụng chủ yếu tông vàng, cam, cam đất, trắng cho nhóm hoạ tiết này để thể hiện lên trang phục. Xen kẻ vào đó là những thiết kế được phối thêm những màu khác như: hồng, đỏ, xanh lá… 

Hoạ tiết baroque không dễ để ứng dụng vào thời trang bởi yếu tố liều lượng vô cùng quan trọng, nếu quá nhiều sẽ vô tình khiến trang phục trở nên rối mắt nhưng quá ít lại thành thưa thớt, không đủ tạo điểm nhấn. Trong BST này, hoạ tiết baroque được in lên một số chất liệu khác nhau, vừa có trang phục ôm dáng, khoe đường cong nóng bỏng nhưng cũng không ít thiết kế mang hơi hướng công sở, nhã nhặn, lịch sự.

Có thể là hình ảnh về 1 người, váy dạ hội và váy liền

NTK khai thác phần lớn các dáng váy như: váy chữ A, váy ôm cổ sơ mi, váy maxi dài, váy xoè cúp ngực… Bên cạnh đó, anh cũng phối giữa áo cổ yếm chéo, áo xếp ly, dún bèo với quần âu, chân váy… Một số phụ kiện cho tóc với hoạ tiết Baroque cũng được dùng làm điểm nhấn cho các thiết kế đơn sắc với tông vàng làm chủ đạo.

Có thể là hình ảnh về 1 người

Có thể là hình ảnh về 1 người

Á hậu Kim Duyên mở màn cho phần trình diễn này với thiết kế có hoạ tiết màu cam trên nền đen, với đường xẻ ở chân sâu hút. Siêu mẫu Minh Tú khép màn với dáng váy dài trễ vai. 

Trong phần trình diễn này sự xuất hiện của người mẫu/diễn viên điện ảnh Lê Xuân Tiền cũng gây chú ý khi khoe khéo hình thể rắn chắc trong tiết trời lạnh chỉ khoảng 18 độ C. 

Phần 3: Trang phục hoạ tiết hoa poppy

Với hoạ tiết hoa, Đỗ Mạnh Cường “kể” câu chuyện của những cô nàng ưa chuộng vẻ đẹp nữ tính, ngọt ngào thời thượng nơi thành thị. NTK kết hợp áo với quần ngắn, chân váy, quần âu. Các dáng váy từ váy chữ A, váy cổ yếm, váy trễ vai, váy hai dây, váy cúp ngực… đều được khai thác triệt để. NTK ưu tiên sử dụng những chất liệu mềm, mỏng. Trang phục được kết hợp phụ kiện hoa to bản, phụ kiện tóc. Màu sắc hoa trên trang phục đều là những sắc màu tươi tắn, trẻ trung.

Có thể là hình ảnh về 1 người, váy dạ hội và váy liền

Với hoạ tiết hoa, anh chọn các chất liệu vải mỏng, mềm như voan, lụa để thực hiện các thiết kế có phom dáng nữ tính, khéo léo khoe được vai thon hoặc khoét sâu ở phần ngực, lưng nhằm tăng vẻ quyến rũ, gợi cảm. Trong từng bước đi của người mẫu, chất liệu vải giúp người mặc trông uyển chuyển, thướt tha hơn, tựa những nàng thơ bước ra từ khu vườn cổ tích.

Hoa hậu Ngọc Châu mở màn phần trình diễn này với thiết kế gấp nếp, tạo phom có hoạ tiết hoa vàng rực rỡ. Trong khi đó những bước đi đầy năng lượng của siêu mẫu Võ Hoàng Yến khép lại phần trình diễn này trong thiết kế dáng dài, có tà, với hoạ tiết hoa màu đỏ rực rỡ. 

Có thể là hình ảnh về 1 người, váy dạ hội và váy liền

Có thể là hình ảnh về 1 người, váy dạ hội và váy liền

Có thể là hình ảnh về 1 người, váy liền và váy dạ hội

Show diễn SIXDO Exclusive có 66 người mẫu trình diễn 160 thiết kế. Bên cạnh những gương mặt hàng đầu Việt Nam, NTK Đỗ Mạnh Cường tuyển chọn nhiều người mẫu ở 3 công ty quản lý người mẫu hàng đầu, có trụ sở tại Úc để trình diễn trong show này. Siêu mẫu Xuân Lan giữ vai trò đạo diễn trong show. 

TAGS: