Trang chủ / TRUYỀN HÌNH / TV SHOW / Diễn viên Sơn Hải kể chuyện bị khán giả đe dọa ném chai khi đang biểu diễn cùng con trai cố nghệ sĩ Thanh Nga
Diễn viên Sơn Hải kể chuyện bị khán giả đe dọa ném chai khi đang biểu diễn cùng con trai cố nghệ sĩ Thanh Nga
1505 lượt xem
07-05-2024
TV SHOW

Trong tập 79 chương trình Kính Đa Chiều, diễn viên Sơn Hải chia sẻ về thời kỳ vàng son của tấu hài khi biểu diễn 9 - 10 show trong một đêm, thậm chí chạy show đến mức mồ hôi không kịp khô.

Trong ký ức của những người yêu thích nghệ thuật hài ở Sài Gòn, diễn viên Sơn Hải luôn là một phần không thể thiếu. Đến với chương trình Kính Đa Chiều, khách mời Sơn Hải đưa khán giả trở về với thời kỳ vàng son của thể loại hài từng khuấy đảo thị trường giải trí miền Nam cách đây hơn một thập kỷ.

Trong trí nhớ của đạo diễn Lê Hoàng, thời kỳ phong trào hài nở rộ đã đào tạo nên nhiều diễn viên nổi tiếng như nghệ sĩ Thúy Nga, Việt Hương, Nhật Cường, Hoàng Sơn, Hoài Linh,…

Diễn viên Sơn Hải tiết lộ ở thời điểm vàng son, có đêm nhóm hài của anh chạy đến 9 – 10 show diễn là chuyện bình thường. Có khi diễn viên Sơn Hải chạy show đến mức mồ hôi không kịp khô. Nhớ lại lúc vào nghề, diễn viên Sơn Hải tiết lộ ban đầu anh kết hợp cùng diễn viên Mai Sơn và lấy tên nhóm hài là Mai Sơn Sơn Hải. Sau đó, diễn viên Sơn Hải kết hợp cùng cố nghệ sĩ Anh Vũ và tiếp tục bén duyên cùng nghệ sĩ Hoàng Sơn. Sau cùng, diễn viên Sơn Hải lập một nhóm hài riêng.

Đạo diễn Lê Hoàng bật mí có nhiều diễn viên chia sẻ với anh rằng ngày đó biểu diễn có tiền nhưng không mua xe hơi vì chạy show bằng xe máy nhanh hơn xe hơi. Thậm chí, chạy show bằng xe ôm còn nhanh hơn cả xe máy vì đôi khi không kịp lấy xe máy để di chuyển.

Diễn viên Sơn Hải tiết lộ từng tấu hài  9 - 10 show trong một đêm

Diễn viên Sơn Hải đồng quan điểm khi chia sẻ niềm vui vừa được biểu diễn, vừa có tiền. “Thích nhất là những câu nói của tôi mang đến tiếng cười cho khán giả. Khán giả cười càng to thì tôi càng sung, diễn sướng lắm”, nam khách mời Kính Đa Chiều chia sẻ.

Nam diễn viên tiết lộ thêm, mỗi nhóm hài có số lượng “bài tủ” khác nhau, có nhóm sở hữu vài bài, có nhóm chỉ có một bài chủ lực. Tùy vào phản ứng khán giả và địa điểm biểu diễn mà nghệ sĩ hài biến tấu nội dung phù hợp với bầu không khí của sân khấu. Mỗi nhóm hài thường có khoảng từ 2 – 5 người, duy có nhóm hài Thanh Tùng có đến 7 – 8 thành viên.

Một đặc điểm của các nhóm hài thời ấy mà đạo diễn Lê Hoàng quan sát được chính là thường có một đôi diễn viên gồm nam - nam hoặc nam – nữ như Thúy Nga – Tiết Cương, Duy Phương – Duy Phước,… Cũng theo đạo diễn Lê Hoàng, thể loại tấu hài này dường như chỉ phát triển mạnh trong khu vực TP.HCM, đối với Hà Nội không thịnh hành hình thức hài này.

Theo đạo diễn Lê Hoàng, nếu như các thể loại nghệ thuật khác có kịch bản sẵn thì diễn viên tấu hài phải tự chuẩn bị tiết mục biểu diễn của mình mà không có bất kỳ sự trợ giúp nàotừ trang phục cho đến nội dung biểu diễn. “Riêng tấu hài là không có gì để hỗ trợ, cảnh trí, âm thanh, ánh sáng, quần áo cũng không, tất cả phụ thuộc vào diễn viên. Diễn viên phải lôi kéo, dẫn dắt cảm xúc của khán giả, tạo sự chú ý làm sao để khán giả tập trung vào diễn viên. Nếu không thực hiện được là thua”, diễn viên Sơn Hải cho biết.

Ngoài ra, tấu hài còn đòi hỏi diễn viên phải ứng biến linh hoạt và khéo léo, làm sao để khán giả cười ngay lập tức khi diễn hài tấu hài xuất hiện. Theo diễn viên Sơn Hải chia sẻ, não bộ của diễn viên hài luôn hoạt động để tìm hiểu và mang lại những cảm xúc mới cho khán giả, suy nghĩ xem khán giả cần điều gì để mang lại tiếng cười cho người xem.

Ngày trước, diễn viên Sơn Hải thường biểu diễn tấu hài ở sân khấu Trống Đồng, sân khấu 126 đến cả Thảo Cầm Viên, Đầm Sen hay các bar. Đôi khi chỉ trong khu vực quận 1 đã có đến 7 – 8 show. Mỗi tiết mục biểu diễn thường kéo dài từ 10 – 15 phút. Với 3 người biểu diễn thì độ dài tiết mục kéo dài gần 20 phút.

Sơn Hải: Bị khán giả đuổi khỏi sân khấu, dọa ném chai khi đang tấu hài- Ảnh 1.

Đạo diễn Lê Hoàng bày tỏ sự ngạc nhiên rằng để thu hút sự chú ý tập trung của khán giả trong vòng 20 phút không phải là chuyện dễ dàng. Diễn viên Sơn Hải thừa nhận khi đứng trên sân khấu khoảng 2 – 3 phút mà không thấy khán giả cười thì đôi chân bắt đầu cảm thấy run.

Quá trình chuẩn bị tiết mục tấu hài của Sơn Hải cũng thường được thảo luận trên bàn cà phê khi ngồi cùng bạn bè. Sau đó nhóm của nam diễn viên cùng tập luyện trước khi biểu diễn trước khán giả. Tuy nhiên, không phải tiết mục tấu hài nào cũng diễn ra tròn trịa, thuận lợi mà đôi khi không được suôn sẻ như ý muốn. Để biết độ thành công của buổi biểu diễn dựa vào phản ứng của khán giả. Diễn viên Sơn Hải cho biết nếu khán giả cười sung một chút thì nhóm hài cảm thấy an toàn, nếu không thì phải làm lại.

Một tình huống trớ trêu mà diễn viên Sơn Hải ấn tượng trong suốt quá trình làm nghề của mình là khi biểu diễn cùng diễn viên Hà Linh - con trai cố nghệ sĩ Thanh Nga. Khi ấy, diễn viên Sơn Hải vừa ra trường và được đạo diễn Xuân Phước dẫn đi diễn cùng nghệ sĩ Trung Dân, Cát Phượng, Hà Linh.

Được diễn viên Hà Linh rủ song tấu trong tiết mục, diễn viên Sơn Hải có chút lo lắng nhưng cuối cùng đồng ý kết hợp cùng nhau vì nhận được lời trấn an từ bạn diễn rằng Hà Linh đã thuộc bài của chú Sáu (NSƯT Bảo Quốc).

Do diễn ở sân khấu ngoài trời, có nhiều đối tượng khán giả khác nhau, diễn viên Sơn Hải và bạn diễn Hà Linh vô tình gặp phải tình huống trớ trêu khi đang diễn mới 3 phút thì bị một nam khán giả say rượu đe dọa quăng chai, buộc ngưng biểu diễn. “Hai thằng bây không đi vô, tao quăng cái chai là chết ngắt hai thằng luôn”, diễn viên Sơn Hải thuật lại lời nói của khán giả.

Dẫu lo sợ vì chưa có nhiều kinh nghiệm xử lý tình huống nhưng cả hai vẫn tiếp tục biểu diễn nhưng trong trạng thái gấp gáp để vào bên trong. Đến khi trải qua nhiều lần biểu diễn, diễn viên Sơn Hải học được cách làm chủ sân khấu, làm chủ cảm xúc khán giả.

Cuối chương trình Kính Đa Chiều, diễn viên Sơn Hải bày tỏ mong muốn được khán giả đón nhận và ủng hộ nếu một ngày nào đó anh trở lại với thể loại tấu hài.

Kính Đa Chiều là chương trình talkshow sở hữu format mới lạ và đầy hấp dẫn. Mỗi tập phát sóng của Kính Đa Chiều sẽ cùng bàn luận, đối thoại về một chủ đề hoặc một sự kiện đang được quan tâm xoay quanh những câu chuyện về văn hóa. Các khách mời đến với chương trình đều là những nghệ sĩ nổi tiếng, được khán giả mến mộ. Chương trình hứa hẹn mang đến cái nhìn đa chiều thông qua những cuộc đối thoại sâu sắc, thảo luận và chia sẻ quan điểm dưới góc nhìn của người trong cuộc.

Kính Đa Chiều – chủ đề tiếp theo Sản xuất phim phát sóng trên nền tảng số với sự tham gia của host Minh Đức và ca sĩ Ưng Hoàng Phúc sẽ được phát sóng vào lúc 20h ngày 7/5 trên kênh VTV9. Chương trình do VTV9 phối hợp cùng Jet Studio thực hiện.

TAGS: