Trang chủ / ĐIỆN ẢNH / ĐIỆN ẢNH QUỐC TẾ / Cuộc chiến bất tử - chuyến phiêu lưu hấp dẫn của công chúa và ác nhân, đi ngược lại những câu chuyện cổ tích thông thường
Cuộc chiến bất tử - chuyến phiêu lưu hấp dẫn của công chúa và ác nhân, đi ngược lại những câu chuyện cổ tích thông thường
1484 lượt xem
26-03-2023
ĐIỆN ẢNH QUỐC TẾ

Trong những câu chuyện cổ tích quen thuộc với hàng triệu trẻ em trên toàn thế giới, chàng hoàng tử sẽ đánh bại kẻ xấu, giải cứu công chúa rồi cùng nhau sống hạnh phúc mãi mãi. Nhưng sẽ ra sao nếu “hoàng tử” mới chính là ác nhân còn “kẻ xấu” chỉ là một chàng trai cô độc, bị mọi người hiểu lầm. Sự “ngược đời” ấy đã được tái hiện trong Cuộc Chiến Bất Tử (Tựa gốc: How To Save The Immortal) để mang đến một chuyến phiêu lưu hấp dẫn và tràn đầy ý nghĩa.

Có thể là tranh biếm họa về văn bản

Phim Cuộc Chiến Bất Tử hiện đang chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Nhân vật chính của Cuộc Chiến Bất Tử là Drybone (Viktor Dobronravov) - phản diện nổi tiếng trong các câu chuyện cổ tích của Nga. Dù sở hữu khả năng bất tử và nhiều quyền phép, anh lại có điểm yếu chí mạng là một chiếc kim khâu. Nắm được bí mật này, tên vua độc ác Lentil (Roman Artemiev) đã ép Drybone phải bắt cóc nữ chiến binh Barbara (Ekaterina Tarasova).

Lý do là bởi trước khi qua đời, cha cô đã để lại số của hồi môn khổng lồ. Lentil muốn đóng vai “anh hùng cứu mỹ nhân” để dễ dàng cưới Barbara và chiếm số tài sản này. Thế nhưng, gã không ngờ rằng Drybone và Barbara lại nảy sinh tình cảm. Giữa sự bất tử và tình yêu, kẻ phản diện Drybone sẽ chọn ra sao?

Chuyến phiêu lưu kịch tính và hài hước

Kịch bản của Cuộc Chiến Bất Tử khá đơn giản nhưng lại vô cùng hấp dẫn nhờ chuyện tình tréo ngoe của Barbara và Drybone. Một bên là nàng chiến binh mạnh mẽ nhưng “lắm mối tối nằm không”, bên còn lại là người bất tử “ế” suốt 300 năm dù đã tiếp cận hàng trăm cô gái nhưng luôn bị từ chối. Sự trái tính trái nết này dẫn đến những màn đối thoại vô cùng vui nhộn cùng hàng loạt tình huống cười ra nước mắt.

Không có mô tả ảnh.

Từ chỗ ghét nhau, “đụng là đập”, cả hai dần thấu hiểu đối phương và mang đến câu chuyện tình ngọt như mía đường. Bên cạnh tuyến chính, dàn nhân vật phụ cũng đáng yêu không kém khi dù là ác nhân vẫn có những pha tấu hài vô cùng khó đỡ. Tâm điểm của tác phẩm chính là Ginger Roll (Vladimir Sychov) - ổ bánh mì biết nói lầy lội. Anh chàng không chỉ nhây cứ mở miệng ra là khán giả phải ôm bụng cười.

Bên cạnh đó, chuyến hành trình của Cuộc Chiến Bất Tử còn ẩn chứa nhiều kịch tính khi Drybone và Barbara phải liên tục đối đầu với những con quái vật đáng sợ trong truyện cổ tích. Hay như Ginger Roll liên tục bị con cáo và sói canh me “làm thịt”. Tác phẩm không ngại mang đến những tình tiết có phần rùng rợn hay cảnh chiến đấu mãn nhãn để tăng tính hấp dẫn. 

Có thể là tranh biếm họa về 2 người

Ngoài ra, phim còn khéo léo lồng ghép nhiều chi tiết, nhân vật quen thuộc trong các câu chuyện cổ tích như gương thần, tể tướng xấu xa… với những yếu tố hiện đại như mạng xã hội, mạng lag, ứng dụng hẹn hò… để tăng sự hài hước. Phần lồng tiếng phim khiến người xem phải ôm bụng cười vì nhiều câu thoại dí dỏm, “đu” theo xu hướng một cách duyên dáng.

Khi công chúa chẳng cần hoàng tử còn ác nhân lại là người tốt

Với câu chuyện mới lạ, Cuộc Chiến Bất Tử đã đi ngược lại những quy chuẩn và mô-típ thường thấy của truyện cổ tích. Từ đây mà bộ phim đã mang đến những thông điệp ý nghĩa cho mọi độ tuổi. Thông thường, hình ảnh công chúa trong các tác phẩm thiếu nhi thường yếu đuối, mau nước mắt và luôn phải chờ hoàng tử hay ông tiên giải cứu. Nhưng Barbara lại khác hoàn toàn.

Có thể là tranh biếm họa

Cô là một nữ chiến binh mạnh mẽ và sẵn sàng chiến đấu cho hạnh phúc của mình. Barbara có thể chấp nhận “ế” và bỏ ngoài tai những lời khuyên lấy đại một tấm chồng của những người xung quanh. Cô thà không cưới ai còn hơn cưới một kẻ yếu hơn mình. Đây chính là bài học quý giá cho các bạn nữ khi đừng để hạnh phúc của mình vào tay kẻ khác hay chọn nhầm chồng.

Trong khi đó, Drybone vốn là một ác nhân trong mắt người đời. Anh hay bắt cóc các cô gái rồi biến họ thành ếch. Song, tất cả những gì Drybone muốn chỉ là một người có thể yêu thương mình thật lòng. Ngược lại, tên vua Lentil luôn tỏ ra là một người anh minh nhưng thực chất có âm mưu vô cùng xấu xa. Qua đó, phim muốn chúng ta chớ vội đánh giá ai qua vẻ bề ngoài hay những lời đồn đại mà hãy tiếp xúc để tự đưa ra đánh giá.

Có thể là hình ảnh về 1 người

Nhìn chung, Cuộc Chiến Bất Tử là một bộ phim hoạt hình độc đáo, thú vị và đậm tính giải trí. Đây là tác phẩm duy nhất phù hợp cho mọi độ tuổi khán giả ra rạp trong dịp cuối tuần này.

Cuộc Chiến Bất Tử (Tựa gốc: How to Save the Immortal) đang chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

TAGS: