Trang chủ / Xà HỘI / ĐỜI SỐNG / CÙNG CÁC NGHỆ SĨ NÓI “KHÔNG” VỚI THỊT RỪNG QUA CHIẾN DỊCH “NHÀ THÁM HIỂM HOANG DÔ
CÙNG CÁC NGHỆ SĨ NÓI “KHÔNG” VỚI THỊT RỪNG QUA CHIẾN DỊCH “NHÀ THÁM HIỂM HOANG DÔ
1310 lượt xem
23-04-2024
ĐỜI SỐNG

Tạm gác lại lịch trình làm việc dày đặc, các nghệ sĩ đồng hành cùng ChoiceWildAid để kết nối với thiên nhiên và muông thú qua chiến dịch Wilderness Explorers - Nhà Thám Hiểm Hoang Dã.

Chiến dịch Wilderness Explorers do Choice WildAid triển khai vào dịp cao điểm du lịch cuối tháng 04 trên các kênh truyền thông xã hội chính thức của Hoa hậu H’Hen Niê. Chiến dịch với khẩu hiệu “Khám phá, Đừng tàn phá - Nói không với thịt rừng” hướng đến mục tiêu giảm thiểu thực trạng tiêu thụ thịt rừng và các sản phẩm từ động vật hoang dã thông qua việc phổ biến hình thức du lịch bền vững và nhân văn, thân thiện với động vật rừng.

Chiến dịch đã nhận được sự ủng hộ và tham gia của Hoa hậu H'Hen Niê với vai trò đại sứ cùng các khách mời thiện chí - diễn viên Diễm My 9x, ca sĩ Hà Nhi, ca sĩ Anh Tú, ca sĩ SSay Huỳnh và MC, nhà sáng tạo nội dung Dustin Phúc Nguyễn. Các nghệ sĩ cùng tham gia quảng bá vẻ đẹp thiên nhiên Việt Nam tại các Vườn Quốc gia, Khu Bảo tồn đẹp ngút ngàn và thúc đẩy hình thức du lịch thân thiện với động vật theo format gameshow truyền hình thực tế được dẫn dắt bởi Hoa hậu H’Hen Niê.

Ở tập 1, Hà Nhi, SSay Huỳnh và Dustin Phúc Nguyễn sẽ cùng các khán giả qua màn ảnh nhỏ hòa mình vào thế giới hoang dã tại VQG Cát Tiên với nhiều chặng thử thách cam go và thú vị như Truy tìm rương kho báu gốc cây Tung cổ thụ, Ngắm nhìn thú hoang dã về đêm, v.v. Sang tập 2, các khán giả sẽ theo chân Anh Tú và Diễm My khám phá núi rừng kỳ thú tại VQG Cúc Phương và Khu bảo tồn đất ngập nước Vân Long qua những thử thách không kém phần gây cấn như Săn ảnh Voọc mông trắng, Vượt tơ nhện gốc cây trăm năm, Bí ẩn Động Người Xưa, v.v.

Các nghệ sĩ đều có những động lực riêng đầy ý nghĩa để tham gia chiến dịch Wilderness Explorers. Bằng tình yêu thiên nhiên và sự gắn bó thân thương với văn hóa núi rừng, H’Hen Niê đã trở thành đại sứ thiện chí để đồng hành xuyên suốt với chiến dịch và các nỗ lực bảo vệ động vật hoang dã. SSay Huỳnh với sự quan tâm môi trường và muông thú đã sáng tác nên ca khúc S.H.E (SAVE HER EARTH) - OST của chiến dịch. Bên cạnh đó, các nghệ sĩ khác như Diễm My, Hà Nhi, Anh Tú và Dustin Phúc Nguyễn đều đồng tình với quan điểm: du lịch rừng cần có yếu tố bền vững và nhân văn, khách du lịch sau mỗi chuyến đi chỉ nên mang về những bức ảnh đẹp chứ không phải những “đặc sản” thịt rừng.

Chia sẻ với BTC, Hoa hậu H’Hen Niê cũng thể hiện sự quan tâm đặc biệt dành cho hình thức du lịch bền vững: “H’Hen có cơ hội được đi rừng nhiều và H’Hen nhận thấy khu bảo tồn, vườn quốc gia nào cũng có giá trị riêng. Khi chúng ta tôn trọng núi rừng thì giá trị của thiên nhiên hoang dã mới được nâng tầm. Hy vọng là với các chuyến đi rừng, ngoài những bức ảnh và kỷ niệm thì chúng ta sẽ không lấy đi bất cứ giá trị nào của thiên nhiên, của động vật hoang dã.”

Tập 1 được phát sóng vào ngày 21/04 và tập 2 vào ngày 28/04 trên kênh Youtube H'Hen Nie Official lúc 20:00. Không chỉ ghi hình những chuyến tham quan ngắm cảnh, các tập phim còn xoáy sâu vào những trải nghiệm thực tế của các nghệ sĩ tại các VQG nhằm khơi gợi tình yêu thiên nhiên và động vật hoang dã của các khán giả theo dõi Wilderness Explorers. Qua đó, các khán giả quan tâm đến động vật hoang dã cũng có thể ký cam kết nói “Không” với thịt rừng và bảo vệ động vật hoang dã tại website https://choicevn.com/noi-khong-voi-thit-rung/. Nhờ đó, cộng đồng cũng có thể chung tay với các nghệ sĩ giảm thiểu tác động tàn khốc của nạn săn bắt, buôn bán và tiêu thụ thịt rừng cùng các sản phẩm từ động vật hoang dã, góp phần bảo vệ động vật rừng khỏi bờ vực tuyệt chủng.

TAGS: