Trang chủ / TRUYỀN HÌNH / TV SHOW / Chuyến xe nhân ái: Cảm động tấm lòng cụ bà U70 vẫn chăm sóc chồng cũ bị tai biến dù đã ly hôn 20 năm
Chuyến xe nhân ái: Cảm động tấm lòng cụ bà U70 vẫn chăm sóc chồng cũ bị tai biến dù đã ly hôn 20 năm
1438 lượt xem
29-03-2023
TV SHOW

Cùng hoàn cảnh buôn bán dạo bấp bênh, kiếm đồng lời ít ỏi để trang trải cho gia đình, hai người phụ nữ trụ cột đều mong muốn có công ăn việc làm ổn định hơn, tạo thu nhập lâu dài để cải thiện cuộc sống, chăm lo cho chồng con.

Tuần này, Chuyến xe nhân ái tuần này tìm đến chia sẻ khó khăn với hai người phụ nữ một mình gồng gánh gia đình với nghề mua bán dạo. Đó là gia đình chị Lương Thị Cẩm Nhung, ngụ xã Mỹ Thạnh Trung, huyện Tam Bình và bà Nguyễn Thị Nghĩa, ngụ phường Tân Hòa, thành phố Vĩnh Long, cùng thuộc tỉnh Vĩnh Long.

Có thể là hình ảnh về 3 người và mọi người đang đứng

Chuyến xe nhân ái đã tìm gặp chị Nhung khi chị đang trên đường đi mua ve chai _ một công việc hằng ngày của chị. Cuộc gặp gỡ thân tình ấy đã mở ra câu chuyện của một gia đình chí thú làm lụng nhưng lại gặp nhiều biến cố đáng thương. Cách đây 2 năm, trên đường đi làm hồ, vợ chồng chị Nhung gặp tai nạn giao thông khiến chồng chị bị chấn thương cột sống cổ và nằm một chỗ tới nay. Những ngày nằm trên giường bệnh, anh Lê Hoàng Tính - chồng chị Nhung không khỏi xót xa khi thấy vợ tất bật từ sáng sớm đến chiều tối.

Thế nhưng với chị Nhung, còn gia đình là còn tất cả. Mỗi ngày chỉ cần nhìn thấy chồng ăn được nhiều hơn một chút, tay chân đáp ứng vật lý trị liệu tốt hơn một chút, vậy là đủ để chị quên hết mọi nhọc nhằn mình đã trải qua suốt một ngày mưu sinh vất vả. Chị tâm sự: "Giờ cũng vì chồng vì con ráng cố sức làm, có khi cái lưng nó nhức lắm, mà cũng phải cố gắng". Và với bản tính siêng năng chịu khó của mình, chị tin rằng nếu dự tính chăn nuôi bò của mình thành hiện thực thì ngày gia đình chị vượt khó sẽ không còn xa.

Có thể là hình ảnh về 3 người, mọi người đang đứng và văn bản cho biết 'VĨNH LONG T'

Cùng hoàn cảnh với chị Nhung, Chuyến xe nhân ái tìm đến gia đình bà Nguyễn Thị Nghĩa - người phụ nữ ngoài 60 hằng ngày cọc cạch đạp xe đi bán rau cải để lo cho cháu nội và đứa con trai bị tai biến. Không có đất đai, gần một đời bà Nghĩa sống cảnh ở nhờ trên đất người thân và căn nhà tiền chế vỏn vẹn 12 mét vuông là nơi trú ngụ của cả gia đình. Không gian ọp ẹp chỉ kê vừa chiếc giường nhỏ, nên bà Nghĩa nhường chỗ cho con trai và cháu nội ngủ, còn mình thì ngủ bên ngoài. Dẫu có thể thiếu thốn vật chất nhưng bà Nghĩa luôn giàu tình nghĩa như chính cái tên của mình khi vẫn rộng lòng cưu mang, tới lui chăm sóc cho người chồng đã ly hôn 20 năm qua, vì thấy ông bệnh tai biến mà lại sống thui thủi một mình.

Có thể là hình ảnh về 3 người và ngoài trời

Luôn cố gắng vì những người thân yêu nên gần 70 tuổi bà Nghĩa vẫn ngày ngày rong ruổi khắp các nẻo đường mưu sinh không quản nhọc nhằn. Bà chia sẻ: "Cô nói cô làm không nổi cô cũng phải ráng. Lúc nào trong giỏ cô đi cô cũng có thuốc trong, nào là thuốc chóng mặt, thuốc lên máu, có gì lấy ra uống chứ để ngã bệnh ngang là ngồi một chỗ luôn". Và những lúc thấm mệt vì nghề bán rau cải dạo lắm gian nan, bà Nghĩa càng khát khao một ngày nào đó mình mở sạp buôn bán ổn định, có thu nhập khá hơn lo cho gia đình.

Có thể là hình ảnh về 1 người, đang đứng và văn bản cho biết 'anma THVL năng lượng ng đường huyể mát, rờng CÂN, KETO æAC ADC AgroTech BUMP 650WP Đặc trị: .Cháy lá (đạo ôn) -Khô cổ bông (đạo ôn cổ bông) Triệt Để Và Bền Bi Hơn VĨ TKVL BÂNGRY'

Thấu hiểu mơ ước đó, Chuyến xe nhân ái đã kịp thời tìm đến với 2 hộ gia đình, mang đến cho họ công việc mới như mơ ước để mở ra một tương lai mới. Biến ước mơ thành động lực, chị Nhung tự tay nắm bắt cơ hội, còn bà Nghĩa đặt hết niềm tin ở chị Giàu - người con dâu hỗ trợ cho mình.

Có thể là hình ảnh về 4 người và mọi người đang đứng

“Thử tài buôn bán” là trò chơi gắn với ước mơ mở sạp bán rau cải của bà Nghĩa, còn vòng chơi thứ 2 đổi lại là trò chơi tương ứng với dự tính nuôi bò của chị Nhung mang tên “Dắt bò về chuồng”. Nhờ sự giúp sức của con dâu cùng với những lời cổ vũ, động viên của bà con, gia đình bà Giàu đã xuất sắc vượt qua thử thách, mang về 41 triệu đồng tiền thưởng. Còn gia đình chị Nhung cũng may mắn mang về được 39 triệu đồng.

Chương trình “Chuyến xe nhân ái” lên sóng lúc 19h15, thứ 7 hàng tuần trên kênh THVL1.

TAGS:

Đăng ký nhận tin tức qua email

Chúng tôi sẽ cập nhật thông tin mới nhất cho bạn!