Trang chủ / XÃ HỘI / ĐỜI SỐNG / Chuỗi sự kiện #TuHaoDaSac kết nối hàng trăm sắc màu đến từ cộng đồng LGBTQIA+
Chuỗi sự kiện #TuHaoDaSac kết nối hàng trăm sắc màu đến từ cộng đồng LGBTQIA+
2033 lượt xem
21-06-2023
ĐỜI SỐNG

Nhân dịp Pride Month 2023 (Tháng Tự Hào), TikTok đã triển khai chiến dịch #TuHaoDaSac và hàng loạt sự kiện trong và ngoài nền tảng tại Việt Nam, nhằm tôn vinh và trao quyền tự do thể hiện bản thân cho cộng đồng người đồng tính, song tính và chuyển giới LGBTQIA+ (Lesbian, Gay, Bisexuals, Transgender, Queer, Intersex, Asexual+). Trong đó, nổi bật nhất là chuỗi sự kiện ngoài nền tảng PrideFest và Không Gian Đa Sắc, thu hút hơn năm trăm người tham gia chỉ trong hai ngày 17/6 và 18/6 vừa qua.

Đường đua lục sắc PrideRUN

Nằm trong sự kiện PrideFest của TikTok diễn ra vào ngày 17/6 vừa qua, giải chạy PrideRUN bao gồm hai chặng đua lần lượt 2km và 5km. PrideRUN ghi nhận hơn 500 người tham dự đã có mặt tại đường chạy lục sắc từ sáng sớm. Tất cả người chạy đều mang màu áo lục sắc, hòa mình cùng tinh thần tự tin thể hiện bản thân và thể hiện sự ủng hộ dành cho cộng đồng LGBTQIA+.

#TuHaoDaSac kết nối hàng trăm sắc màu từ cộng đồng LGBTQIA+ - 4

Nhiều bạn trẻ đã đến từ sớm, cùng nhau hô to khẩu hiệu ‘Tự Hào Đa Sắc’

#TuHaoDaSac kết nối hàng trăm sắc màu từ cộng đồng LGBTQIA+ - 2

Dòng người lục sắc phủ kín PrideRUN

Dù không phải vận động viên chuyên nghiệp, mỗi runner đều cố gắng hoàn thành chặng đua với tinh thần chinh phục bản thân và lan tỏa giá trị tích cực. Đây cũng là điều mà cộng đồng LGBTQIA+ luôn tự hào qua mỗi mùa Pride Month.

Cơ hội, tương lai của cộng đồng LGBTQIA+ tại PrideWorkshop

Chiều ngày 17/6, tiếp nối chuỗi hoạt động tại sự kiện PrideFest, TikTok đã tổ chức PrideWorkshop với sự góp mặt của các chuyên gia và nhà sáng tạo nội dung để chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm xoay quanh chủ đề giáo dục đa giới tính, an toàn tình dục, những hỗ trợ của TikTok và cơ hội nghề nghiệp trên nền tảng để thúc đẩy sự phát triển bền vững của cộng đồng LGBTQIA+.

#TuHaoDaSac kết nối hàng trăm sắc màu từ cộng đồng LGBTQIA+ - 1

Nhà sáng tạo nội dung Kha Duy Lê (@khaduyle) & Yul Daily (@yuldaily) khuyến khích các bạn trẻ hãy tìm kiếm một nền tảng để tự do thể hiện niềm đam mê, truyền cảm hứng và lan tỏa những giá trị tích cực đến xung quanh

Nhận thấy sự khác biệt của mỗi cá tính trong cộng đồng LGBTQIA+ có thể mang đến trở ngại trong môi trường làm việc, TikTok đã khuyến khích các nhà sáng tạo nội dung thuộc cộng đồng tạo nguồn thu nhập ổn định bằng chính tài năng và sức sáng tạo của mình. Tại buổi workshop, đội ngũ TikTok đã đưa ra hướng dẫn cụ thể và những gợi ý giúp cộng đồng đa sắc có thể bắt đầu tham gia bán hàng trên TikTok Shop và sử dụng các công cụ an toàn ngay trên nền tảng. Đây là nỗ lực tiếp theo của nền tảng nhằm hỗ trợ sự phát triển toàn diện của cộng đồng LGBTQIA+, xây dựng một "ngôi nhà" chung cho mọi cá nhân và không gian lành mạnh để họ theo đuổi đam mê, phát triển sự nghiệp.

Không gian Đa sắc

Ngày 18/6 vừa qua, Không Gian Đa Sắc xuất hiện tại VinCom Mega Mall Thảo Điền cùng nhiều khu vực tương tác thú vị như góc chụp hình 360, bức tường Tôi Đồng Ý. Dự kiến đến hết ngày 30/06 không gian sẽ thu hút hàng ngàn lượt khách tham quan và trải nghiệm.

Đến với Không Gian Đa Sắc, người tham dự có cơ hội giao lưu cùng các Đại sứ chiến dịch #TuHaoDaSac 2023 như nhà sáng tạo nội dung TikTok Call Me Duy, Đỗ Nhật Hà, Nam Phương Oxford, Tina Thảo Thi và ca sĩ Thanh Duy. Mỗi nhân vật đều mang đến những câu chuyện truyền cảm hứng qua những thành tựu nhất định trong cộng đồng LGBTQIA+, tạo ảnh hưởng lên văn hóa và thay đổi góc nhìn của xã hội về hình ảnh người song tính, đồng tính và chuyển giới.

#TuHaoDaSac kết nối hàng trăm sắc màu từ cộng đồng LGBTQIA+ - 3

Ca sĩ Thanh Duy, Drag Queen nổi tiếng trong giới góp mặt tại sự kiện và bày tỏ niềm vui khi cộng đồng có thêm nhiều hoạt động ý nghĩa và thêm yêu thương

Khép lại những thành công của chiến dịch #TuHaoDaSac 2023, TikTok tự hào đã, đang và sẽ luôn là nơi cộng đồng LGBTQIA+ thuộc về, nơi mà họ tự hào chia sẻ, sống cùng với đam mê, không phân biệt cá tính và giới tính. Trong thời gian qua, TikTok đã liên tục cập nhật các chính sách như không cho phép sử dụng ngôn từ thù địch liên quan đến giới tính, bản dạng giới hoặc khuynh hướng tình dục. Ngoài ra, cộng đồng người dùng cũng đã được khuyến khích việc tìm hiểu, trải nghiệm và chia sẻ tính hữu ích của các tính năng, công cụ an toàn như Cài đặt quyền riêng tư cho tài khoản, Báo cáo các nội dung và tài khoản không phù hợp, Lọc tất cả bình luận, Kiểm soát tài khoản được phép bình luận, v.v. Trên hành trình phía trước, TikTok cam kết sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc cải tiến các tính năng, cập nhật chính sách để bảo đảm an toàn và nâng cao trải nghiệm của cộng đồng trên nền tảng.

TAGS: