Trang chủ / ÂM NHẠC / NHẠC VIỆT NAM / Chủ nhân hit triệu view Sài Gòn tôi mưa tái xuất, bắt tay cùng rapper Seachains
Chủ nhân hit triệu view Sài Gòn tôi mưa tái xuất, bắt tay cùng rapper Seachains
1304 lượt xem
29-12-2023
NHẠC VIỆT NAM

Tối 28.12, tân binh Tuyên chính thức phát hành sản phẩm âm nhạc Save this love kết hợp cùng rapper tài năng Seachains. Sản phẩm là cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của Tuyên. Cô ca sĩ trẻ rũ bỏ chiếc áo indie, toàn tâm toàn ý vào làng giải trí. Ca khúc Save this love được Tuyên và Seachains chắp bút. Sản phẩm mang đậm màu sắc Punk và sức trẻ nhiệt huyết.

“Nếu những va vấp trong tình yêu làm bạn cảm thấy chán nản, mệt mỏi, thậm chí muốn buông xuôi thì đừng chán nản. Hãy cùng ngồi lại, lắng nghe nhau, nghĩ về những phút giây hạnh phúc cả hai từng có cùng nhau. Đừng từ bỏ khi hãy còn yêu nhau” – là thông điệp mà Tuyên và Seachains muốn nhắn gửi đến khán giả.

Được biết, Tuyên và Seachains biết nhau qua “ông mai” Tổng Đài Production. Đây là team ruột của cả 2 nghệ sĩ qua nhiều tác phẩm. Sau khi giúp Tuyên lên demo ca khúc Save this love, Tổng Đài đã gửi demo cho Seachains. Chàng rapper tài năng này rất có duyên với những sản phẩm âm nhạc sôi động, có hơi hướng Rock Alternative. Và rất nhanh chóng Seachains đồng ý kết hợp cùng lời nhắn: “Tới công chuyện”.

Sau khi nghe demo, Seachains dành 7 ngày liên tục sáng tác phần rap cũng như cùng Tuyên hoàn thiện Save this love. Tất cả tâm tư, tình cảm cũng như trải nghiệm của Seachains đã tạo ra phần rap rất khác biệt, mạnh mẽ nhưng cũng đầy da diết. Nam rapper truyền tải trọn vẹn tâm sự của một người đàn ông trẻ đã, đang và sẽ yêu gia đình hết lòng.

Không chỉ sáng tác phần rap, trong music video, Seachains hóa thân thành vị thần giận dữ- một trong những nguyên nhân khiến các cặp đôi gặp nhiều mâu thuẫn trong tình yêu.

Phần âm nhạc được Producer Lý Anh Khoa (thuộc Tổng Đài Production) biên soạn. Phần Mix Master được Nguyễn Lưu Thanh An và Seachains (Hải Chiền) cùng nhau thực hiện. Seachains hóm hỉnh chia sẻ: “Seachains sẽ debut phần mix master với với cái tên thân thuộc Hải Chiền, nghe rất là chiến!”.

Đây cũng là lần đầu tiên Tuyên được kết hợp với Seachains - một rapper tên tuổi. Có nhiều bỡ ngỡ, rụt rè phút ban đầu, tuy nhiên, Tuyên cũng đã nỗ lực hết mình để truyền tải trọn vẹn ý nghĩa và cảm xúc của Save this love. Đây tiếp tục là một sáng tác của Tuyên và là lead single của EP Save this love sẽ được ra mắt vào dịp đầu năm 2024.

Sau phần âm nhạc, ê kíp của Tuyên cùng Vũ Long - chàng Tiểu Long trong Kính Vạn Hoa lên kế hoạch sản xuất một MV thật hoành tráng. Sở dĩ ê kíp đầu tư công phu bởi muốn đánh dấu ngày Tuyên lên mainstream, vừa là một lời chào “welcome back” đến với Seachains.

MV thực hiện công phu qua bàn tay của đạo diễn Quản Phương Thanh và phù thủy VFX Nguyễn Hoàng Khôi. MV còn có sự xuất hiện của Michelle Lai và Nguyễn Đức Mạnh (Spring Auteurs) - 2 bạn trẻ  rất dễ thương và đầy cá tính. Những cảnh quay trau chuốt cùng hiệu ứng video mạnh mẽ, góp phần làm nên một MV cực vui nhộn. Diễn viên Vũ Long tiếp tục hỗ trợ cô em Tuyên khi đóng vai cameo.

MV Save this love được thực hiện trong 20 tiếng làm việc liên tục. Seachains và Tuyên đều onset từ tờ mờ sáng lúc 5h30 sáng đến tận 2h ngày hôm sau. Dù thời gian gấp rút, cả ê kíp nỗ lực làm việc hết năng suất để mang đến 1 sản phẩm chỉn chu, độc đáo cho khán giả.

Nhận xét về Tuyên, Seachains cho biết anh ấn tượng với năng lượng mà Tuyên mang lại. Tuyên nói về đàn anh: “Seachains đã góp ý rất nhiều cho ca khúc để giúp sản phẩm ngày càng hoàn thiện”.

Tuyên bật mí riêng phần điệp khúc, Tuyên đã cùng Seachains thu lại rất nhiều lần để ra được cái vibe như hiện tại. Phần Mix Master, Seachains cũng phải mất đến 10 bản, mới chọn ra bản ưng ý nhất. Đây cũng là sản phẩm đánh dấu sự quay trở lại của Seachains trên đường đua âm nhạc dịp cuối năm. Sắp tới anh sẽ liên tục tung ra những sản phẩm mới để khẳng định mình và đánh dấu cột mốc mới trong sự nghiệp âm nhạc.

HÉ LỘ VỀ TÂN BINH TUYÊN

Tuyên bắt đầu sự nghiệp âm nhạc với cuộc thi Sing My Song - Bài hát hay nhất 2018 qua ca khúc Sài Gòn tôi mưa. Đến thời điểm hiện tại, Sài Gòn tôi mưa là sản phẩm triệu view của cô nàng., hiện đang viral trên Spotify và Youtube.

Hiện tại, Tuyên vẫn tiếp tục tự lực với vai trò là singer songwriter. Cuối tháng 10 – 2023, Tuyên đánh dấu sự trở lại qua ca khúc Lạc vào tim anh với một màu sắc âm nhạc hoàn toàn mới.

Cô nàng đang nỗ lực hoàn thiện EP đầu tiên trong sự nghiệp sẽ ra mắt vào dịp đầu năm 2024. EP của cô nàng sẽ mang tên: Save this love gồm có 4 ca khúc và 1 bonus track, hứa hẹn sẽ tràn đầy sự trẻ trung. Với chiến lược mới trong năm 2024, Tuyên bắt đầu thay đổi hình ảnh, đậm chất pop punk và J-Rock. Tuyên tiếp tục trên con đường khẳng định mình là một trong những nghệ sĩ nữ tiên phong trong dòng nhạc Pop - Punk pha trộn J-Rock.

“Âm nhạc là tất cả đối với mình” - Tuyên chia sẻ. Với tình yêu ấy, Tuyên vẫn ngày đêm làm nhiều công việc, từ nhân viên văn phòng, thiết kế đồ họa thậm chí lặn lội lên Đà Lạt, Nha Trang để vừa làm vừa nuôi ước mơ âm nhạc của mình. Qua chuỗi Sài Gòn tôi mưa 1 - 2 - 3 đến Save this love là một nỗ lực không ngừng của cô gái bé nhỏ quê gốc Phú Yên. Hy vọng với MV Save this love và EP sắp tới, khán giả sẽ ngày càng đón nhận âm nhạc của Tuyên.

Hiện Save this love đang có mặt trên tất cả các nền tảng, mong quý khán giả cùng thưởng thức với Tuyên - Seachains và ê kíp.
Save this love cũng có sự đồng hành của Antisun - thương hiệu kem chống nắng đầu tiên trên thị trường sử dụng công nghệ nước cơ lượng tử và 100% organic.

Youtube: https://www.youtube.com/@fromtuyen

Fanpage: https://www.facebook.com/fromtuyen

TAGS: