Trang chủ / ĐIỆN ẢNH / ĐIỆN ẢNH QUỐC TẾ / Chất như John Wick, Sisu là phim hành động không thể bỏ qua trong tháng 5 năm
Chất như John Wick, Sisu là phim hành động không thể bỏ qua trong tháng 5 năm
1627 lượt xem
10-05-2023
ĐIỆN ẢNH QUỐC TẾ

“Bạo lực” và “đậm tính giải trí” chính là những lời nhận xét mà giới phê bình dành cho Sisu (Tựa Việt: Già Gân Báo Thù) - bộ phim hành động không thể bỏ qua trong tháng 5 này. Bộ phim xoay quanh cuộc báo thù của tay cựu binh Aatami Korpi (Jorma Tommila) chứa đầy những cảnh giết chóc máu me, tàn bạo cùng một kịch bản dễ theo dõi đang được ví như phiên bản thời Thế Chiến đến từ Phần Lan của John Wick.

Bộ phim khiến giới phê bình và khán giả thán phục

Sisu sở hữu nội dung không quá phức tạp khi lấy bối cảnh năm 1944 khi cựu binh Aatami Korpi bất ngờ tìm thấy một mỏ vàng lớn ở vùng hoang dã Lapland thuộc Phần Lan. Ông lập tức cùng chú chó trung thành quay về thành phố với số vàng tìm được. Thế nhưng trên đường đi, Aatami vô tình đụng phải một nhóm quân Đức Quốc Xã do Bruno Helldorf (Aksel Hennie) cầm đầu. Khi biết được Aatami có vàng, bọn lính dự định xử tử ông để ôm trọn kho báu. Aatami quyết tâm bảo vệ số vàng tìm được bằng cách giết sạch mọi kẻ dám cản đường.

1-2-.png

Sisu có cốt truyện đơn giản nhưng đậm tính giải trí.

Với tính giải trí và bạo lực cao, Sisu lập tức chinh phục được cả giới phê bình lẫn khán giả trên toàn thế giới. Phim đang có điểm số phê bình 94% trên Rotten Tomatoes. David Fear của tạp chí uy tín Rolling Stone nhận xét: “Nếu bạn muốn dành 90 phút để xem những tên lính phát xít bị bắn, đâm, moi ruột, nổ banh xác, cán và đánh bằng nhiều món vũ khí sáng tạo theo cách bạo lực và đẫm máu nhất có thể, thì bộ phim chiến tranh này là câu trả lời cho bạn”. Nhà phê bình Alton Williams đánh giá ngắn gọn: “Sisu là một trong những phim hành động hay nhất năm nay.

Phim nhận điểm số 7.3/10 trên imdB. Một khán giả viết: “Bộ phim là một cuộc phiêu lưu thú vị và hấp dẫn, với cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp xen lẫn với những pha hành động gay cấn và các nhân vật đáng yêu. Tác phẩm có cốt truyện hài hước và ấm áp nhằm tôn vinh văn hóa và khả năng phục hồi của Phần Lan, đồng thời toát ra vẻ nam tính độc đáo. Helander một lần nữa chứng tỏ mình là một trong những đạo diễn tài năng nhất của Phần Lan, khi tạo ra một bộ phim làm hài lòng người hâm mộ ở mọi lứa tuổi với câu chuyện về sức mạnh nội tâm và sự kiên trì, thêm chút phiêu lưu, hài hước và rất bạo lực”.

2-1-.png

Phim được cả khán giả lẫn giới phê bình yêu thích.

Chất lượng hành động vượt trội

Dưới bàn tay của đạo diễn Jalmari Helander, Sisu như một khúc ca bi tráng về tinh thần chiến đấu không khuất phục của người Phần Lan. Phim diễn ra tại Lapland - một vùng hoang dã đẹp mê hồn với cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ và mênh mông. Thế nhưng, đối nghịch với bối cảnh ấy lại là sự man rợ của những tên lính Phát xít khi tàn sát những người dân vô tội trên đường đi hay màn trả thù đầy tàn bạo của Aatami Korpi - một cựu binh từng gieo rắc nỗi kinh hoàng cho kẻ thù trong Chiến tranh Mùa đông.

3-3-.png

Aatami dùng đủ mọi loại vũ khí để giết kẻ thù.

Đối mặt với kẻ thù được trang bị vũ khí tận răng, Aatami không ngại tung ra những đòn thế hiểm ác nhất để kết liễu đối thủ. Những pha ra đòn của nhân vật được dàn dựng kỹ lưỡng để vừa đẹp mắt, vừa nhanh gọn nhưng cũng không kém phần tàn bạo. Ông cũng không ngại sử dụng bất kỳ món vũ khí hay dụng cụ lấy được ven đường nào để chiến đấu. Ê-kíp tỏ ra sáng tạo trong việc tạo ra những phân đoạn hành động sáng tạo khi Aatami lần lượt hạ gục từng kẻ địch theo những cách ghê rợn nhất, có người bị mìn ném nổ tan xác, kẻ khác bỏ mạng dưới lưỡi dao sắc bén hay bị xe tăng cán nát người…

Không ít phân đoạn sẽ làm khán giả phải sởn tóc gáy vì quá máu me và chân thật đến rợn người. Vai trò kẻ đi săn và con mồi liên tục thay đổi giữa Aatami Korpi và những tay lính Phát xít. Từ đó mà Sisu tạo ra nhiều phân đoạn rượt đuổi giật gân và vô cùng kịch tính, khó mà đoán trước được ai sẽ bất ngờ bị tấn công. Dù không có nhiều câu thoại nhưng ai cũng cảm nhận được quá khứ đau buồn đã biến Aatami thành một tay cựu binh máu lạnh và không bao giờ chịu khuất phục.

4-6-.jpg

Phim được ví như “John Wick phiên bản Phần Lan” về độ bạo lực.

Tinh thần chiến đấu và không đầu hàng ngay cả khi đứng trước ngưỡng cửa tử thần của nhân vật cũng đủ khiến kẻ địch phải khiếp sợ. Nói không ngoa khi ví Sisu như một phiên bản John Wick của Phần Lan - một kẻ đã mất tất cả và sẵn sàng giết sạch những ai dám ngáng đường mình. Có thể nói Sisu chính là bộ phim hành động chất nhất trong tháng 5 này dành cho những ai yêu thích những tác phẩm chiến đấu mãn nhãn, tàn bạo và chân thực đến từng chi tiết.

Sisu (Tựa Việt: Già Gân Báo Thù) có suất chiếu sớm từ từ 19h00 thứ Năm ngày 11.05 và chính thức ra rạp ngày 12.05 tại các rạp trên toàn quốc.

TAGS: