Trang chủ / TRUYỀN HÌNH / TV SHOW / Cảnh giác với chiêu trò hack tài khoản lừa tiền tinh vi
Cảnh giác với chiêu trò hack tài khoản lừa tiền tinh vi
1567 lượt xem
12-03-2024
TV SHOW

Chuyện Đó Chuyện Đây - Tập 38 là câu chuyện tin tức nóng hổi với chủ đề Hack Tài Khoản Lừa Tiền. Với góp mặt của dàn diễn viên Thanh Hằng - Hữu Đằng - Quỳnh Như.

Khi mạng xã hội ngày càng được đông đảo người dân sử dụng và phát triển thì đây cũng là thị trường béo bở cho những tổ chức lừa đảo. Một trong số đó là lừa tiền qua Facebook bị hack. Câu chuyện của Chuyện Đó Chuyện Đây tái hiện lại tình huống người mẹ nhận được tin nhắn cần tiền gấp của con gái, tin tưởng vì là con gái cũng như có cả video nên người mẹ suýt nữa đã bị lừa.

Có thể thấy đây là phương thức lừa đảo không mới, nhưng gần đây các đối tượng lừa đảo đã cập nhật thêm và đầu tư cả video AI có cả gương mặt của người dùng, chính vì vậy khiến cho người thân, bạn bè dễ bị lừa hơn. Và cũng chính vì vậy mà có rất nhiều người dân bị lừa đảo, thậm chí số tiền còn vô cùng lớn.

Tình trạng lừa đảo qua mạng đang phổ biến khiến người dân hoang mang, hành vi của các đối tượng không chỉ xâm hại đến quyền sở hữu về tài sản của người khác mà còn gây ảnh hưởng xấu đến trật tự an toàn xã hội. Người dân cần phải đề cao cảnh giác, không chuyển tiền nếu không đúng chủ tài khoản, nên gặp mặt trực tiếp với những vấn đề liên quan đến tài sản.

Chương trình Chuyện Đó Chuyện Đây do Đài truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng công ty Truyền thông Khang thực hiện. Chương trình phát sóng lúc 21 giờ 50 phút tối thứ bảy và chủ nhật hàng tuần trên kênh THVL1, tập 39 lên sóng vào ngày 16/3/2024.

TAGS: