Trang chủ / THỜI TRANG / LÀM ĐẸP / Cảm hứng cổ điển, hiện đại hoà trộn trong các thiết kế mới của Đỗ Mạnh Cường
Cảm hứng cổ điển, hiện đại hoà trộn trong các thiết kế mới của Đỗ Mạnh Cường
1741 lượt xem
24-05-2023
LÀM ĐẸP

Trong những thiết kế mới của NTK Đỗ Mạnh Cường đến từ thương hiệu SIXDO, người mẫu Trần Quyên thể hiện hình ảnh quý cô cổ điển, thanh lịch, nhưng cũng rất đỗi gợi cảm bởi những đường cắt xẻ khéo léo, tinh tế.

Chiếc đầm trễ vai giúp phô diễn khéo bờ vai quyến rũ của phái đẹp. NTK sử dụng kỹ thuật đắp vải chéo, bất đối xứng để tạo điểm mới mẻ cho kiểu cổ váy kinh điển này. Váy có kết cấu phân tầng, may bằng chất liệu gấm. Phần eo được chiết chặt giúp tôn lên vòng hai thon gọn. 

Sự tinh tế, kỳ công thể hiện rõ qua những chi tiết dún bèo phủ đầy thân váy này. Chúng được bố trí chạy ngang chân váy để tạo độ phồng, rồi được cuộn tròn để tạo thành chi tiết hoa 3D to bản. Nhờ sự phối hợp của 2 dạng thức này giúp trang phục tạo hiệu ứng thị giác. Những bông hoa với kích cỡ lớn nổi bật, nhưng vẫn hoà trộn vào tổng thể trông như những đám mây bồng bềnh. Trang phục gợi nhớ BST được NTK họ Đỗ thực hiện cách đây hơn 10 năm, cũng lấy vẻ đẹp của mây làm cảm hứng chủ đạo. Tuy nhiên, cách xử lý, chất liệu hoàn toàn mới.

Cảm hứng cổ điển thể hiện rõ nét qua bộ trang phục phối giữa áo vest dáng peplum phồng nhẹ, chân váy dài qua gối đi kèm mũ rộng vành. Từng học và tốt nghiệp thời trang ở Pháp nên vẻ đẹp thanh lịch, cổ điển của thời trang Pháp vẫn là một phần không thể tách rời trong Đỗ Mạnh Cường. Tuy nhiên, phom dáng, đường may được anh thay đổi để phù hợp hơn với cơ thể người Việt, châu Á. Điểm nhấn của bộ trang phục này chính là chi tiết phồng nhẹ ở cuối thân áo. NTK sử dụng kỹ thuật cắt rập nhiều mảnh nhỏ để vừa tạo được độ cong, sự cứng cáp - điểm nổi bật nhất của dáng peplum.

Sự tối giản là một trong những đặc điểm nổi bật trong các thiết kế của Đỗ Mạnh Cường. Anh sử dụng nơ to bản làm điểm nhấn cho váy cúp ngực. Với dáng váy quây, NTK dùng kỹ thuật gấp vải tạo phom giúp thiết kế ấn tượng, hiện đại. 

Cùng dáng áo peplum, NTK sử dụng phần cổ bầu nữ tính để tăng sự mềm mại cho trang phục, cùng hoa hồng 3D được bố trí khéo léo, cân xứng. Quý cô trông càng điệu đà bởi chân váy xếp ly có độ dài quá gối. 

Những trang phục cổ điển ấn tượng của NTK Đỗ Mạnh Cường - Ảnh 17.

Quần âu ống rộng, cạp cao là một trong những trang phục đặc trưng của phong cách cổ điển, thanh lịch. Trang phục này giúp “ăn gian” chiều cao hiệu quả. Áo khoác dáng dài, cùng chất liệu vải tweed tạo nên sự hoà hợp tuyệt đối. Để tạo sự tươi trẻ cho trang phục, Đỗ Mạnh Cường cho phối cùng áo 2 dây cổ khoét sâu bên trong, nhưng lại đi kèm chuỗi vòng cổ ngọc trai. 

Dáng váy bodycon, tay chồm là thiết kế đặc trưng hàng đầu, được Đỗ Mạnh Cường phát triển qua nhiều BST trong hơn 10 năm qua, đến nay vẫn được yêu thích. Khả năng tôn dáng của kiểu váy này luôn dễ dàng giúp phái đẹp nổi bật, dẫu vẻ ngoài rất tối giản. NTK phát triển các dáng hoa 3D trên váy để tạo sự mới mẻ. Màu trắng của hoạ tiết nổi bật lên nền đen của trang phục. Hai màu sắc cơ bản này cũng tạo ra vẻ đẹp “vượt thời gian” cho thiết kế, bởi dễ dàng ứng dụng ở bất kỳ mùa mốt nào.

Vẻ đẹp nữ tính, yêu kiều của những cô nàng yêu thích sự kín đáo được Đỗ Mạnh Cường tôn lên qua thiết kế kết hợp giữa chân váy xoè rộng bằng vải gấm, phối cùng áo voan lụa mỏng tang. NTK khéo léo bố trí phần chi tiết dún bèo kéo dài từ cổ đến trước ngực áo để giữ được vẻ thanh lịch cho trang phục. 

Với những trang phục phiên bản giới hạn, NTK tạo ra một số váy dạ hội cầu kỳ. Phom váy xoè, cúp ngực kinh điển của làng mốt mang diện mạo mới toanh bởi sự kết hợp hài hoà giữa kỹ thuật gấp vải ở phần thân và chi tiết dún bèo ở chân váy. Thiết kế nặng khoảng 10 kg, với hàng trăm mét vải được sử dụng để tô điểm.

Đỗ Mạnh Cường nói trong các thiết kế lần này có những trang phục lần đầu anh thực hiện, với những đường cut-out, cắt xẻ táo bạo. Điểm nhấn đặc biệt trong các thiết kế của anh là vẫn sử dụng kỹ thuật quấn, xếp vải để tạo ra những khoảng hở thay vì sử dụng kỹ thuật cắt thông thường.

Vẻ đẹp nữ tính, ngọt ngào được mang đến trọn vẹn trong dáng váy quây, xoè với màu đỏ nổi bật. NTK sử dụng nhiều phụ kiện để tăng sự thu hút cho thiết kế, vừa thể hiện sự giao thoa giữa phong cách cổ điển và tinh thần hiện đại.

Trong BST, NTK cũng mang đến những chiếc váy có phần thân trên bé chỉ bằng gang tay, tô đậm tinh thần gợi cảm. Với sắc đen huyền bí, anh phối thêm áo khoác trắng bằng chất liệu lông mềm mại, tạo điểm nhấn. Hình ảnh những đoá hoa nở rực rỡ là mạch nối của nhiều thiết kế. Đó cũng là một trong những nguồn cảm hứng bất tận mà Đỗ Mạnh Cường cảm nhận được từ thiên nhiên và hiện thực hoá chúng qua các thiết kế của mình.

TAGS: