Trang chủ / SAO / SAO QUỐC TẾ / Cách The Weeknd tạo nên kỷ lục 100 triệu lượt người nghe hàng tháng trên nền tảng nghe nhạc lớn nhất thế giới
Cách The Weeknd tạo nên kỷ lục 100 triệu lượt người nghe hàng tháng trên nền tảng nghe nhạc lớn nhất thế giới
1896 lượt xem
11-03-2023
SAO QUỐC TẾ

The Weeknd đã làm nên lịch sử khi trở thành Nghệ sĩ đầu tiên đạt 100 triệu người nghe hàng tháng trên Spotify. Kỳ tích đến chưa đầy một tuần sau khi The Weeknd phát hành “Die For You” bản remix cùng Ariana Grande. Ngôi sao người Canada hiện đang chiếm giữ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 với ca khúc này.

Là con trai của người nhập cư Ethiopia, Abel Tesfaye (tên thật của The Weeknd) đã trải qua một tuổi thiếu niên đầy khó khăn, sóng gió với việc bỏ nhà ra đi, bỏ học và lạm dụng chất kích thích. Nhưng chính những năm tháng đó đã tạo nguồn cảm hứng để có cái tên The Weeknd thành công rực rỡ như ngày hôm nay, khởi đầu với mixtape “House of Balloons” năm 2011 dưới sự giúp đỡ từ ekip của Drake. “Âm nhạc là một liệu pháp chữa trị có tác động trực tiếp, nó đạt hiệu quả tức thì và mọi người đều yêu thích nó. Âm nhạc chắc chắn đã cứu sống tôi”. - The Weeknd chia sẻ với tờ Variety.

Có thể là hình ảnh về 1 người

The Weeknd của thời kỳ "Starboy"

Sự nghiệp của The Weeknd sớm khởi sắc nhờ chất nhạc pha trộn đặc biệt giữa R&B và Hip-hop cũng như những cơ hội hợp tác với các tên tuổi lớn như: Drake, Wiz Khalifa, Lana Del Rey và Ariana Grande. Nhờ ca khúc "Crew Love" (2012) kết hợp với Drake mà The Weeknd đã lần đầu tiên lọt vào BXH Billboard Hot 100. Kể từ đó, The Weeknd đã tích lũy được 92 lần lọt vào bảng xếp hạng này, bao gồm 16 bản hit đạt Top 10 và 6 lần giữ vị trí đầu bảng. 

Chỉ hai năm sau, nam ca sĩ Canada được đề cử giải Oscar ở hạng mục “Ca khúc nhạc phim hay nhất” nhờ đĩa đơn “Earn It” - OST của bộ phim 50 sắc thái. Bài hát cũng đã mang về giải Grammy cho “Màn trình diễn R&B xuất sắc nhất”. Thành công xứng đáng với The Weeknd sau album "After Hours", một siêu phẩm của nền âm nhạc năm 2020. Trở thành một trong những nghệ sĩ có lượt stream ‘khủng’ nhất thế giới, The Weeknd đã được chọn biểu diễn tại Super Bowl Halftime Show năm 2021, đánh thêm một dấu mốc cực kỳ quan trọng cho sự nghiệp âm nhạc của anh.

Có thể là ảnh chụp cận cảnh 1 người

Trong giai đoạn "After Hours", The Weeknd có cú nhảy vượt bậc khi Save Your Tears, In Your Eyes, Blinding Lights đều trở thành hit lớn. 

Nhìn lại từ năm 2019, The Weeknd đã đặt mục tiêu là Nghệ sĩ được nghe nhiều nhất trên Spotify khi phát hành “Blinding Lights”. Và đúng một tháng sau khi phát hành ca khúc này, The Weeknd bắt đầu vượt mặt Rihanna, Bad Bunny, Drake về lượng người nghe trên Spotify, đưa The Weeknd đến gần hơn với thành tích như ngày hôm nay.

Có thể là hình ảnh về 7 người

Sân khấu cực khủng của The Weeknd trong Super Bowl Halftime Show 2021

Tuy nhiên, phải đến khi bùng nổ mạnh mẽ trên TikTok vào năm ngoái, ca khúc “Die For You” từ năm 2016 của The Weeknd mới thật sự sống dậy một lần nữa. Tương tự như “Bloody Mary” của Lady Gaga hay “Running Up That Hill” của Kate Bush, “Die For You” của The Weeknd đã gây sốt trên TikTok và quay trở lại vị trí thứ 6 trên BXH Billboard Hot 100. Để cộng hưởng với hiệu ứng 'viral' này, The Weeknd nhanh chóng tung ra MV chính thức cho bài hát và đỉnh cao chính là sự "kết hợp lần nào thắng lần đó" cùng cô bạn thân Ariana Grande trong bản "Die For You (Remix)". 

Có thể là hình ảnh về 2 người

The Weeknd và Ariana Grande - Sự hợp tác "ra bài nào thắng bài đó"

Với tất cả những nỗ lực đó, phiên bản remix của bài hát này đã chính thức thống lĩnh BXH Billboard Hot 100, mang về bản hit No.1 thứ 7 cho cả 2 nghệ sĩ và đồng thời giúp The Weeknd thiết lập kỷ lục mới - Nghệ sĩ đầu tiên trong lịch sử có lượng người nghe hàng tháng cao nhất Spotify với hơn 100 triệu người.  

Có thể là hình ảnh về 1 người, râu và văn bản cho biết 'On February 27, The Weeknd became the first artist to reach 100 million monthly listeners in Spotify history. Spotify'

 

TAGS: