Trang chủ / LIFESTYLE / ĂN CHƠI / Cả YouTube rần rần cùng sáng tạo nội dung độc lạ mùa trung thu năm nay ra sao?
Cả YouTube rần rần cùng sáng tạo nội dung độc lạ mùa trung thu năm nay ra sao?
1217 lượt xem
29-09-2023
ĂN CHƠI

Trong suốt một năm sẽ luôn có những món ăn hot trend rần rần dân tình, thì đến mùa trung thu lại rất có khả năng cao sẽ thành vị bánh độc lạ năm đó.

Trung thu không chỉ là “thời điểm vàng” với thị trường kinh doanh, mà cả trên các nền tảng mạng xã hội, các nhà sáng tạo nội dung cũng rộn ràng nhanh chóng thực hiện các nội dung bắt trend cực đa dạng làm phong phú hơn trải nghiệm giải trí mùa tết đoàn viên của người xem. Một nội dung vẫn luôn thuộc top được người xem mong đợi nhất không thể thiếu chính là mukbang review bánh trung thu. Cùng theo chân các YouTuber review bánh trung thu xem những vị bánh từ truyền thống đến hiện đại nào sẽ có mặt ở “đường đua” năm nay.

Dinology

Một trong những Nhà sáng tạo nội dung đầu tư về tài chính và công sức nhất để làm nội dung Trung thu nhất năm nay có thể nhắc đến Dinology. Anh đã chi hàng chục triệu đồng để sở hữu 8 hộp bánh trung thu của các khách sạn 5 sao hàng đầu ở TP.HCM và review từ bao bì đến chất lượng bánh. Về vị bánh, sau khi thử khoảng 20 cái bánh thì có một số cái tên vị độc lạ nổi bật như: trà bá tước, gà tiềm đông trùng hạ thảo, nấm linh chi trứng muối, sốt XO,... Dino chia sẻ: “Với rất nhiều cảm xúc khác nhau nhưng nhìn chung mình thấy năm nay mọi người làm bánh khá thú vị. Có những cái an toàn mình thấy qua nhiều năm nhưng qua mỗi năm mọi người lại có cố gắng làm gì đó đổi mới hơn”. Bên cạnh đó, Dino còn thể hiện kỹ thuật làm bánh với ý tưởng độc lạ-“Lần đầu làm bánh trung thu tomyum” cũng thu hút nhiều lượt xem trong thời gian ngắn.

Gia đình Cam Cam

Tương tự Dinology, Gia đình Cam Cam cũng đầu tư làm hai nội dung review bánh trung thu và tự làm bánh trung thu, tuy nhiên vẫn có sự khác biệt. Vợ chồng Kiên đã chọn ăn thử 5 hàng bánh trung thu cực lâu đời ở TP.HCM. Đều là những vị bánh truyền thống, nhưng mỗi hiệu bánh vẫn sẽ có những nét riêng, tùy thuộc vào công thức gia truyền. Gia đình Cam Cam sẽ thay mọi người thử, đưa những cảm nhận khách quan để người xem có thêm nhiều lựa chọn. Còn nếu không muốn dùng bánh ngoài hàng, ai cũng có thể thử xắn tay áo vào bếp thực hiện làm bánh trung thu nhân dừa hành phi theo hướng dẫn cực chi tiết của Kiên.

Hôm nay ăn gì?

Muốn mở mang với những độc lạ vị bánh trung thu năm nay hơn thì không thể bỏ lỡ các video ăn bánh uống trà và review của team “Hôm nay ăn gì?”. Người xem sẽ khá bất ngờ với những vị bánh vượt ngoài sự truyền thống mà rất lạ lẫm, bắt trend như: vị bánh lẩu tomyum hải sản, bào ngư rượu vang trứng muối, cafe muối trứng dẻo, granola ngũ cốc, sữa chua mãng cầu-món nước cực hot trend trước đó. Nếu dịp trung thu mọi người đổ xô đến các cửa hàng lâu năm hay cửa hàng của các thương hiệu đình đám thì “Hôm nay ăn gì?” sẽ đưa người xem cùng trải nghiệm loạt bánh trung thu mua từ cửa hàng tiện lợi có gì đặc biệt hơn. Chưa biết chất lượng nhưng điểm qua tên vị nhân như than tre trứng muối, trà sữa trân châu đường đen, thanh long phô mai, olong lava,... cũng đã thú vị và gây tò mò.

Ninh TiTo

Cũng là một trong những Food Blogger có tiếng với nhiều nội dung sáng tạo chất lượng, Ninh Tito cũng được fan trông đợi năm nay sẽ mang tới content gì sau lần chơi lớn mukbang hẳn 36 vị bánh trung năm nay. Và năm nay, nếu đã xem quá nhiều review bánh trung thu trong nước, thì Ninh Tito sẽ đưa người xem qua một nội dung hấp dẫn không kém đó là review bánh trung thu nội địa Trung Quốc. Anh chàng đã tìm kiếm và đưa vào video những chiếc bánh độc lạ kích thước từ mini đến to khổng lồ, hình dạng từ truyền thống đến trái cây.

“Chiến thần” Hà Linh

Một trong những nhân tố review nhiều bánh trung thu nhất phải nhắc đến “chiến thần review” Hà Linh khi thử tới 21 vị bánh từ tổng cộng 7 nhãn hàng trong một video. Nhiều vị bánh độc lạ được đưa “lên thớt” như: dâu tây xoài dẻo, sữa chua cranberry, trứng muối hoa đậu biếc, thập cẩm sốt XO,... Video review của Hà Linh rất nhanh đã lên hàng trăm ngàn lượt xem vì sự uy tín của cô trong giới review. Tuy nhiên, Hà Linh cũng chia sẻ những sự đánh giá này cô dựa trên cảm nhận cá nhân, người xem có thể hoan hỷ xem để tham khảo.

Ngoài các nội dung review bánh trung thu, một số nhà sáng tạo nội dung khác còn có những ý tưởng sáng tạo không kém. Như “chất” và vui nhộn với video thử thách nhảy Sturdy trên nền nhạc “Trung thu cho em” của Fansie Family. Hay quay về những giá trị tinh thần truyền thống cùng harburgery lên kế hoạch cho một ngày trung thu được nghỉ sẽ làm gì để tận hưởng trọn vẹn.

Trung thu vẫn luôn là một dịp đoàn viên ý nghĩa, là đặc sản tinh thần không thể thiếu của người Việt, không chỉ là một ngày lễ mà là một mùa được đón chờ trong năm. Giữa rất nhiều các nội dung trên đa nền tảng mạng xã hội, các nhà sáng tạo nội dung phải rất thông minh và đầu tư để thực hiện các content thể hiện tính bắt trend thị trường và khả năng sáng tạo riêng.

TAGS:

Đăng ký nhận tin tức qua email

Chúng tôi sẽ cập nhật thông tin mới nhất cho bạn!