Trang chủ / TRUYỀN HÌNH / TV SHOW / Ca sĩ Quốc Đại: “Nếu nghệ sĩ để nhà nước phải ra những quy định là nghệ sĩ dở rồi”
Ca sĩ Quốc Đại: “Nếu nghệ sĩ để nhà nước phải ra những quy định là nghệ sĩ dở rồi”
1646 lượt xem
04-05-2024
TV SHOW

Đến với Đấu Trường Ngôi Sao 2024 với vai trò đội trưởng, ca sĩ Quốc Đại không chỉ chọn những ca sĩ tài năng mà còn đầu tư chọn từng bài hát để xứng tầm với sân khấu hoành tráng, hiện đại của chương trình.

Quốc Đại là một trong những ca sĩ để lại nhiều dấu ấn trong lòng khán giả với dòng nhạc trữ tình, quê hương. Nam ca sĩ cũng từng khiến nhiều người hâm mộ bồi hồi khi kết hợp song ca cùng ca sĩ Cẩm Ly qua loạt bài hát đình đám như: Cà phê miệt vườn, Hương tóc mạ non, Tương tư cô bán sầu riêng,…

Với hơn 20 năm kinh nghiệm ca hát, ca sĩ Quốc Đại góp mặt trong chương trình Đấu Trường Ngôi Sao 2024 với vai trò đội trưởng, dẫn dắt 10 ca sĩ trẻ tài năng tranh tài cùng đội của ca sĩ Nguyễn Phi Hùng và đội của ca sĩ Đông Đào.

Đến với sân chơi Đấu Trường Ngôi Sao 2024, ca sĩ Quốc Đại bật mí bản thân còn nhờ đến sự tư vấn của nhạc sĩ Minh Vy – ông xã ca sĩ Cẩm Ly, để chuẩn bị cho phần trình diễn thăng hoa nhất có thể.

Ca sĩ Quốc Đại: Nghệ sĩ phải tự giác phát ngôn chuẩn mực

Ca sĩ Quốc Đại thừa bản thân cảm thấy áp lực khi tham gia chương trình Đấu Trường Ngôi Sao 2024 vì sự thành công từ các mùa trước cũng như công nghệ AI, sân khấu ảo được áp dụng trong các tiết mục năm nay. Để xứng tầm với sự đầu tư sân khấu hoành tráng, ca sĩ Quốc Đại tiết lộ bản thân có trách nhiệm chọn bài hát thật kỹ, mang đến tiết mục bùng nổ và mãn nhãn.

“Tôi muốn chọn bài hát có nhiều màu sắc. Tôi cố gắng chọn bài có nhiều hình ảnh và tạo được sức hút, dĩ nhiên là phải phù hợp với ca sĩ mà tôi mời. Tôi nghĩ rằng nếu thể hiện bài hát khó thì phần hòa âm làm sao gần gũi với khán giả để người nghe dễ cảm nhận. Các yếu tố của tiết mục phải bổ trợ lẫn nhau để tạo hiệu ứng cho phần trình diễn”, đội trưởng Quốc Đại chia sẻ.

Nam ca sĩ tiết lộ những ca sĩ mà anh chọn để tranh tài trong chương trình hầu hết là những gương mặt trẻ. “Ca sĩ tôi chọn là những bạn trẻ, gương mặt mới, những ca sĩ mà tôi thích cách làm việc và tư duy âm nhạc của họ”, giọng ca Tương tư nàng ca sĩ cho biết.

Ngoài ra, ca sĩ Quốc Đại bật mí còn mời cả một nữ ca sĩ thân thiết với anh từ những ngày đầu chập chững vào nghề, đó là sầu nữ phòng trà Hương Giang. Qua chương trình Đấu Trường Ngôi Sao 2024, ca sĩ Quốc Đại mong muốn đưa giọng ca da diết của ca sĩ Hương Giang đến gần hơn với khán giả truyền hình.

Ca sĩ Quốc Đại: Nghệ sĩ phải tự giác phát ngôn chuẩn mực

Ngoài sầu nữ phòng trà Hương Giang, các ca sĩ trong đội Quốc Đại đều là những người có tên tuổi như đôi song ca Minh Sang – Cao Công Nghĩa. Trong đó, ca sĩ Minh Sang là quán quân Tỏa sáng sao đôi 2022, Cao Công Nghĩa là quán quân Tuyệt đỉnh song ca - Cặp đôi vàng mùa 1 và mùa 4.

Ngoài ra, các thành viên của đội Quốc Đại còn có: Trúc Lai – Giải nhất Sao mai khu vực miền Nam 2017, Lê Viết Thu - Á quân tại cuộc thi Hãy nghe tôi hát 2023, Hồ Tuấn Phúc - Quán quân Chuyến xe âm nhạc HTV 2021, Quảng Đạt - thành viên của nhóm nhạc V-Music, Đoàn Minh Tài thành viên của ban nhạc dân tộc Sài Gòn Ơi, Phan Ngân - Top 3 Chinh Phục Thần Tượng 2023, cặp đôi song ca Dương Ngọc Hà - Sương Sương (Dương Ngọc Hà đạt Á quân của Chinh Phục Thần Tượng 2023, Sương Sương đạt Á quân Chinh Phục Thần Tượng 2022) và nhóm Nhật Nguyệt.

Nhìn lại chặng đường hơn 2 thập kỷ hoạt động nghệ thuật, ca sĩ Quốc Đại thổ lộ bản thân đôi lúc chạnh lòng“Tôi nhìn xung quanh và đôi khi tự hỏi tại sao tôi chưa được như vậy và cũng hơi chạnh lòng xíu, nhưng tôi quan điểm luôn biết đủ. Đối với tôi, cuộc sống luôn có hai mặt, khi bạn đạt được điều này thì phải trả giá bằng điều kia hay phải đánh đổi sức lực, chịu áp lực công việc. Tôi quan niệm biết đủ để cảm thấy mình đủ hạnh phúc trong cuộc sống”, ca sĩ Quốc Đại tâm sự.

Ca sĩ Quốc Đại: Nghệ sĩ phải tự giác phát ngôn chuẩn mực

Bên cạnh đó, nam ca sĩ luôn bật mí bản thân là người lạc quan và hài lòng với cuộc sống hiện tại. Dẫu có những lúc trắc trở nhưng ca sĩ Quốc Đại luôn nhìn mọi chuyện ở góc độ tích cực.

Bày tỏ quan điểm về những phát ngôn lệch chuẩn của các nghệ sĩ trên mạng xã hội, ca sĩ Quốc Đại cho rằng các nghệ sĩ cần phải giữ chuẩn mực. Vì dù nghệ sĩ nổi tiếng ít hay nhiều thì những phát ngôn này cũng ảnh hưởng đến suy nghĩ của người hâm mộ. “Tôi nghĩ nếu nghệ sĩ để nhà nước phải ra những quy định là nghệ sĩ dở rồi. Vì đó là chuyện tự giác của mỗi người. Điều này thuộc về bản chất ý thức nên gọi là dở lắm, nhà nước mới ra quy định”, ca sĩ Quốc Đại cho biết.

Đối với ca sĩ hiện tượng mạng nổi tiếng hơn so với một số ca sĩ được đào tạo chuyên môn bài bản, ca sĩ Quốc Đại cho rằng đây là điều bình thường trong thời đại 4.0. Tuy nhiên đối với những ca sĩ có thực lực thì đây là một bước đệm để đi lên. Ngược lại, nếu không có thực lực thì chỉ có thể nổi tiếng một giai đoạn rồi sẽ biến mất.

Ca sĩ Quốc Đại: Nghệ sĩ phải tự giác phát ngôn chuẩn mực

Ca sĩ Quốc Đại: Nghệ sĩ phải tự giác phát ngôn chuẩn mực

Ca sĩ Quốc Đại: Nghệ sĩ phải tự giác phát ngôn chuẩn mực

Trong tập 2 Đấu Trường Ngôi Sao 2024, đội trưởng Quốc Đại chính thức bước vào vòng tranh tài cùng đội trưởng Nguyễn Phi Hùng và đội trưởng Đông Đào. Với chủ đề Khúc hát yêu thương, ca sĩ Quốc Đại chọn ca sĩ Đoàn Minh Tài – thành viên ban nhạc dân tộc Sài Gòn ơi để đối đầu với hai đội còn lại qua tuyệt phẩm Bài ca Đất Phương Nam.

Tập 2 Đấu Trường Ngôi Sao 2024 phát sóng lúc 21h thứ tư ngày 8/5 trên kênh THVL1. Chương trình do đài truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Jet Studio thực hiện.

TAGS: