Trang chủ / TRUYỀN HÌNH / TV SHOW / Ca sĩ Quang Hà rơi nước mắt trước vở kịch về nỗi đau của người ở lại sau trận lũ của Cẩm Hò
Ca sĩ Quang Hà rơi nước mắt trước vở kịch về nỗi đau của người ở lại sau trận lũ của Cẩm Hò
1521 lượt xem
19-09-2024
TV SHOW

Đêm tranh tài đầu tiên của vòng 2 Tinh Hoa Hội Tụ 2024 vừa khép lại với các tiết mục đầy cung bậc cảm xúc của diễn viên Cẩm Hò, nghệ sĩ cải lương Thy Nhung và ca sĩ Hoài Anh Kiệt.

Tinh Hoa Hội Tụ 2024 chính thức bước tiếp vào vòng hai với những màn trình diễn đầy xúc động và thổn thức lòng người. Với chủ đề Trái tim hát, các nghệ sĩ có cơ hội thể hiện những khát khao của tuổi trẻ, của tình yêu trong cuộc sống qua từng lời ca tiếng hát cũng như những vở kịch chân tình từ tận đáy lòng.

Mỗi vòng thi Tinh Hoa Hội Tụ 2024 được chia thành hai đêm diễn. Đêm diễn đầu tiên với sự góp mặt của ca sĩ Hoài Anh Kiệt, diễn viên Cẩm Hò và nghệ sĩ cải lương Thy Nhung. Chứng kiến màn tranh tài gay cấn và kịch tính giữa các nghệ sĩ trong vòng 2 Tinh Hoa Hội Tụ 2024 là giám khảo - NSND Hồng Vân cùng hai giám khảo khách mời là NSƯT Vân Khánh và ca sĩ Quang Hà.

Đến với chương trình Tinh Hoa Hội Tụ mùa thứ tư, giám khảo Vân Khánh và Quang Hà đều bày tỏ sự háo hức, mong chờ những tiết mục mãn nhãn và thăng hoa của các nghệ sĩ. Đặc biệt, NSND Hồng Vân còn tiết lộ bản thân đặt trang phục thiết kế riêng để ngồi ghế nóng trong chương trình.

Mở màn vòng hai Tinh Hoa Hội Tụ 2024 là bản mashup Trống vắng - Trả nợ tình xa do ca sĩ Hoài Anh Kiệt thể hiện đầy sôi động xen lẫn xúc cảm da diết. Bằng chất giọng đi sâu vào lòng người cùng vũ đạo chuyên nghiệp, nam ca sĩ thuyết phục ban giám khảo ngay khi cất lời.

Trước tiết mục bùng nổ của con trai nghệ sĩ Hoài Thanh - Đỗ Quyên, giám khảo Quang Hà đánh giá cao bản hòa âm phối khí đầy sáng tạo của nam ca sĩ khi kết hợp giữa guitar điện và đàn kìm, giữa hiện đại và truyền thống và giữa tuổi trẻ với những thế hệ đi trước. Tuy nhiên, giám khảo Quang Hà cảm nhận màn trình diễn của Hoài Anh Kiệt chưa “cháy” hết sức dù nam ca sĩ trình diễn rất “máu lửa” cùng vũ đoàn. Do đó, giám khảo Quang Hà mong muốn Hoài Anh Kiệt sẽ “bung xõa” hơn nữa để đúng tinh thần rock của tiết mục.

Riêng NSƯT Vân Khánh, nữ giám khảo bày tỏ sự phấn khích vì cảm nhận được không khí mở màn đầy lôi cuốn của ca sĩ Hoài Anh Kiệt. Giám khảo Vân Khánh cũng thấy rõ niềm đam mê, máu nghệ thuật của “con nhà nòi” Hoài Anh Kiệt, nhất là khi kết hợp nhạc cụ dân cụ là đàn kìm cùng guitar điện, tạo nên một màu sắc mới mẻ và hài hòa. Ngoài ra, nữ giám khảo còn dành lời khen sáng tạo cho nam ca sĩ khi pha thêm ca trù ở cuối bài hát và đoạn chuyển giữa hai bài hát đều rất mượt mà. Tuy nhiên, giám khảo Vân Khánh góp ý Hoài Anh Kiệt khi chuyển mashup bài hát cần thêm sự “chắc chắn” thì tiết mục sẽ hoàn hảo hơn nữa.

NSND Hồng Vân nhận xét rằng đây là ca khúc được nhiều người đã thể hiện và đã đóng đinh tên tuổi của nhiều ca sĩ. Thế nhưng khi nghe Hoài Anh Kiệt hát lại khác với mọi người, đặc biệt là cách nhả chữ cuối giống ba - nghệ sĩ cải lương Hoài Thanh nên càng tăng thêm sự khác biệt so với những ca sĩ khác. Nữ giám khảo nhấn mạnh, từ động tác đến phong thái của ca sĩ Hoài Anh Kiệt đều khiến người xem thích thú, nhất là khi luyến hơi gió. Bên cạnh đó, giám khảo Hồng Vân còn ví ca sĩ Hoài Anh Kiệt như trai ngoan, thanh niên gương mẫu. Nếu như trong ca khúc Trống vắng, Hoài Anh Kiệt thể hiện sự da diết trong tình yêu thì đến bài Trả nợ tình xa, nam ca sĩ toát lên sự bất cần, là một anh thanh niên đã bước qua sự đau khổ. Cả hai cảm xúc ấy đều gói gọn trong một “trai ngoan” Hoài Anh Kiệt. Cũng chính vì “ngoan” nên NSND Hồng Vân khuyên ca sĩ Hoài Anh Kiệt đừng ngại ngùng mà hãy bung xõa, sống trọn vẹn với cảm xúc, thể hiện sự đau khổ thống thiết thì màn trình diễn sẽ thêm phần hoàn hảo.

Với tiết mục mashup Trống vắng - Trả nợ tình xa, ca sĩ Hoài Anh Kiệt đồng nhận được 9,75 điểm từ giám khảo Hồng Vân và giám khảo Vân Khánh. Riêng số điểm của ca sĩ Quang Hà được giữ kín đến cuối vòng hai để tăng thêm sự hồi hộp và hấp dẫn cho chương trình.

Tiếp nối chủ đề Trái tim hát là vở kịch Sân ga chiều đầy xúc động từ diễn viên Cẩm Hò. Trong vở kịch này, Cẩm Hò hóa thân thành một người phụ nữ giữ trọn lời ước hẹn chờ đợi người chồng đã mất trong cơn lũ tại sân ga ngày nào.

Vốn là diễn viên hài, Cẩm Hò hoàn toàn “lột xác” với một vai diễn nặng tâm lý. Qua từng cử chỉ, ánh mắt, Cẩm Hò khiến người xem không khỏi thổn thức trước câu chuyện tình buồn. Giữa không khí tang thương của miền Bắc dưới ảnh hưởng của bão lũ, vở kịch của Cẩm Hò càng khiến khán giả không khỏi rơi nước mắt trước nỗi đau của người ở lại khi mất đi người thân yêu. Đồng thời, diễn viên Cẩm Hò cũng đề cao lòng son sắt trong tình yêu.

Giám khảo Vân Khánh nhận xét: “Vân Khánh cảm nhận được đây là một vai diễn nội tâm phức tạp, dù Vân Khánh không rành về diễn xuất nhưng để thể hiện được phân cảnh như vậy thì đó là sự nỗ lực rất lớn của Cẩm Hò. Cẩm Hò đem đến cho Vân Khánh một hình ảnh rất dễ thương, cho dù người ta đến độ tuổi nào đi nữa nhưng khi yêu nhau vẫn có những hành động, lời nói ngây ngô dễ thương như tuổi mới lớn”. Tuy nhiên, giám khảo Vân Khánh góp ý đoạn đầu của vở kịch, Cẩm Hò có thể diễn sâu hơn để dễ dàng chạm đến trái tim bên trong của giám khảo.

Riêng giám khảo Quang Hà không giấu được sự xúc động rưng rưng trên khóe mắt trước vở kịch của Cẩm Hò. Bởi tiết mục này gợi nam giám khảo nhớ lại những ngày còn bé cùng mẹ nhiều lần ra bưu điện Hòe Nhai (Hà Nội) cách xa nhà để chờ cuộc gọi của bố. Ca sĩ Quang Hà nhận xét: “Hà cảm thấy tiểu phẩm này hay hơn nữa khi các bạn không chỉ diễn xuất mà còn lồng thêm phần nhạc của bài Mưa hồng làm cho bản thân mình cảm thấy tình yêu ôi sao trong sáng, đẹp đẽ như vậy. Khi người con lao ra nói rằng bố mất rồi khiến Hà cảm thấy cực kỳ xúc động. Cảm ơn Cẩm Hò đã mang đến cho Hà một cảm xúc cực kỳ khó tả và cực kỳ xúc động với tiểu phẩm vừa rồi”.

Đối với nghệ sĩ gạo cội - giám khảo Hồng Vân giải thích tuyến nhân vật trong vở kịch của Cẩm Hò tương đối đơn giản vì đây chưa phải là kịch ngắn. Đó cũng chính là lý do mà NSƯT Vân Khánh khuyên nữ diễn viên nên diễn “tĩnh” để tăng sự hồi hộp cho người theo dõi. Cũng chính vì nội dung dễ hiểu nên điều giữ chân người xem là khả năng diễn xuất.

NSND Hồng Vân khẳng định Cẩm Hò đã đạt được kỹ năng diễn xuất của một cô đào, ngay cả đại từ, cách nhả chữ của cô đều rất đẹp dù nữ diễn viên xuất phát là diễn viên hài. “Cách diễn của con cũng rất chân thật. Dù câu chuyện người vợ lẩm cẩm chờ chồng rất cũ nhưng vở kịch đã níu lại bằng diễn xuất và cách xử lý sân khấu rất đáng yêu, thành ra cô không biết nói gì hơn là chúc mừng con, mong vòng tiếp theo cô sẽ được nghe con hát”, giám khảo Hồng Vân nhấn mạnh.

Qua vở kịch Sân ga chiều, diễn viên Cẩm Hò nhận được đồng số điểm 9,75 từ giám khảo Hồng Vân và giám khảo Vân Khánh.

Phần trình diễn cuối cùng trong tập 3 Tinh Hoa Hội Tụ 2024 là vở nhạc kịch Mình đã yêu nhau chưa do nghệ sĩ cải lương Thy Nhung trình diễn. Trong câu chuyện này, nghệ sĩ Thy Nhung hóa thân thành một người cô gái dành 12 năm thanh xuân để chờ đợi người thương quay về sau cơn bão năm nào chia cắt đôi uyên ương. Song, đến khi gặp lại, Thy Nhung lại phải đứng giữa “tình” và “lý” khi “nửa kia” giờ đây không còn nhớ điều gì về ngày trước và là chồng của cô cháu gái lâu năm xa quê. Qua những câu thoại sâu sắc, chạm đến lòng người cùng giọng hát da diết, nghệ sĩ Thy Nhung khiến người xem không khỏi xót xa trước câu chuyện tình day dứt khôn nguôi.

Giám khảo Quang Hà nhận xét: “Bài hát em thể hiện cùng bạn diễn rất là hay, luyến láy rất ngọt. Đó là những điều anh cảm thấy chạm được trái tim. Nhìn chung anh rất bất ngờ bởi nhạc cảnh này. Em hát rất hay, anh không nghĩ rằng em diễn cảm xúc đến như vậy. Câu chuyện của em khá xúc động và hơi éo le nên anh muốn cái kết phải bi thương hơn, cái kết này thì hơi kết mở và lửng”.

Trái ngược với giám khảo Quang Hà, NSƯT Vân Khánh nhận định đoạn kết mở của Thy Nhung khá hợp lý với tình cảm của một người phụ nữ chờ đợi người yêu sau bao năm thất lạc nhưng lại gặp gỡ trong một tình cảnh éo le. Đó cũng chính là ý nghĩa đằng sau hành động buông đàn kìm - kỷ vật tình yêu của nghệ sĩ Thy Nhung. Do đó, giám khảo Vân Khánh cho rằng mạch câu chuyện của Thy Nhung tròn trịa và gây được cảm xúc cho người xem.

NSND Hồng Vân nhận xét đây là một bản dàn dựng rất hay. Nếu xét về cải lương thì cách diễn của Thy Nhung không có gì phải nói nhưng nếu xét về kịch thì nữ giám khảo khuyên Thy Nhung cần “đầm” lại như trợ diễn Hồng Trang, bởi nhân vật của Thy Nhung là dì của cháu gái. Ngoài ra, nghệ sĩ Thy Nhung lại quá trẻ so với nam chính nên giám khảo Hồng Vân góp ý nữ nghệ sĩ cần hóa trang phù hợp với độ tuổi của nhân vật. Thay vì để tóc dài thì Thy Nhung có thể búi tóc, mặc áo bà bà rộng hơn một chút thì sẽ toát lên nhân vật người dì.

Bên cạnh đó, giám khảo Hồng Vân cho rằng xung đột giữa hai chị em Thy Nhung - Hồng Trang không đến mức như vậy bởi người yêu ngày nào của cô giờ đã là chồng của cháu gái nên một người dì như Thy Nhung không thể bước qua ranh giới ấy. Với tiết mục nhạc kịch Mình đã yêu nhau chưa, nghệ sĩ cải lương Thy Nhung cũng nhận được hai số điểm 9,75 từ giám khảo Hồng Vân và giám khảo Vân Khánh.

Như vậy, đêm tranh tài đầu tiên của vòng 2 - chủ đề Trái tim hát đã khép lại với màn trình diễn của ca sĩ Hoài Anh Kiệt, diễn viên Cẩm Hò và nghệ sĩ Thy Nhung. Đêm thi còn lại của vòng 2 là ba tiết mục đặc sắc đến từ ca sĩ Lê Thu Uyên, ca sĩ Hoàng Nguyên và diễn viên Võ Ngọc Tân.

Với loạt tiết mục mashup Sapa nơi gặp gỡ đất trời - gặp nhau giữa rừng mơ, Thương lắm mình ơi, kịch Vậy đó nhà quê mà, cả ba nghệ sĩ Lê Thu Uyên, Hoàng Nguyên và Võ Ngọc Tân sẽ mang đến những giây phút lôi cuốn và hấp dẫn, khiến khán giả không thể rời mắt.

Tập 4 Tinh Hoa Hội Tụ 2024 phát sóng lúc 21h thứ Tư ngày 25/9 trên kênh THVL1. Chương trình do đài truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Jet Studio thực hiện.

TAGS: