Trang chủ / SAO / SAO VIỆT / Bùi Lan Hương công bố chuỗi dự án âm nhạc trong năm 2023
Bùi Lan Hương công bố chuỗi dự án âm nhạc trong năm 2023
1762 lượt xem
22-03-2023
SAO VIỆT , NHẠC VIỆT NAM

2023 hứa hẹn là một năm đầy bùng nổ của Bùi Lan Hương với chuỗi dự án tâm huyết bao gồm live session, album phòng thu mới và liveshow đầu tiên trong sự nghiệp. 

Về dự án live session, Bùi Lan Hương đặt tên cho đứa con tinh thần của mình là “Fallen Angel – Thiên Thần Sa Ngã”. Đây cũng chính là tựa đề album đầu tiên mà nữ ca sĩ phát hành vào năm 2018. Cô ấp ủ kế hoạch này từ tháng 9/2022 sau đó bắt tay cùng các producer thực hiện trong một chuyến công tác tại Hội An vào tháng Mười. Với tổng cộng 6 tập, live session sẽ tập hợp loạt sáng tác quen thuộc từ đĩa nhạc đầu tay bao gồm “Mê Muội”, “Bùa Mê”, “Mâu Thuẫn”, “Vĩnh Hằng”, “Vi Vu” và mashup “Anh, Anh Ấy Hay Ai – Sa Ngã”. Tất cả đều là những bản phối mới.

Bùi Lan Hương

Sau khi live session “Fallen Angel – Thiên Thần Sa Ngã” kết thúc, Bùi Lan Hương tiếp tục tung ra album thứ hai và hướng tới liveshow đầu tiên trong sự nghiệp vào cuối năm.

Trong “Fallen Angel – Thiên Thần Sa Ngã”, việc thu âm diễn ra trực tiếp tại phim trường thay vì phòng thu bình thường nên Bùi Lan Hương và ekip gần như không thể chỉnh sửa về mặt âm thanh. Cô phải cố gắng hát live thật tốt cũng như làm việc cùng ban nhạc một cách ăn ý nhất. “Live session đúng nghĩa thực sự rất khó. Quá trình thực hiện khác hẳn với những performance video. Mỗi bài hát chúng tôi chỉ có thể quay tối đa 4 lần để lấy kết quả tốt nhất, do đó cả ca sĩ và ban nhạc đều không được phép sai. Nếu hát 4 lần mà không được nữa thì band trở nên nản chí, bản thân tôi cũng không còn cảm xúc để biểu diễn một cách tự nhiên”, Bùi Lan Hương chia sẻ. Mở màn cho dự án này là sáng tác “Mê Muội” vừa được lên sóng vào tối nay (22/3).

Sau khi live session “Fallen Angel – Thiên Thần Sa Ngã” khép lại, Bùi Lan Hương sẽ tổ chức một chuỗi các đêm nhạc để gặp gỡ khán giả cũng như quảng bá cho album phòng thu thứ hai mang tên “Nữ Thần Mặt Trăng”. Nữ ca sĩ tâm sự 2023 chính là thời điểm trọn vẹn nhất để cô giới thiệu dự án dài hơi tiếp theo của mình sau 2 năm “khất” với khán giả. Đĩa nhạc được đầu tư chỉn chu về mặt âm nhạc lẫn hình ảnh dự kiến lên kệ vào tháng Sáu năm nay. Hiện tại, sản phẩm đã hoàn thiện 90% và đang ở trong giai đoạn hậu kì trước khi chính thức trình làng. Ngoài single “Mặt Trăng” đã ra mắt bên cạnh những sáng tác mới đến từ Bùi Lan Hương, nữ ca sĩ bật mí thêm rằng album còn có sự góp mặt của hai nhạc sĩ nổi tiếng. Trong đó có Phan Mạnh Quỳnh – tác giả chấp bút nên bản hit đình đám do cô thể hiện là “Ngày Chưa Giông Bão”.

Ca khúc “Mê Muội” phiên bản live session của Bùi Lan Hương. 

Tiếp nối album “Nữ Thần Mặt Trăng”, Bùi Lan Hương cũng lên kế hoạch thực hiện liveshow đầu tiên trong sự nghiệp vào thời điểm cuối năm. Qua đó đánh dấu cột mốc quan trọng sau 5 năm hoạt động nghệ thuật, đồng thời đây cũng là lời tri ân của nữ ca sĩ gửi tới những người hâm mộ đã chờ đợi mình trong suốt thời gian qua.

TAGS: