Trang chủ / SAO / SAO VIỆT / Bóng hồng Rap Việt team BinZ trở lại đường đua âm nhạc với tạo hình khác lạ, cá tính
Bóng hồng Rap Việt team BinZ trở lại đường đua âm nhạc với tạo hình khác lạ, cá tính
1379 lượt xem
25-04-2024
SAO VIỆT

Sau khi để lại dấu ấn khó quên tại sân khấu Rap Việt mùa 2, V Thang chính thức quay trở lại với đường đua âm nhạc với phong cách mới lạ cùng 4 sản phẩm âm nhạc lạ tai.

VThang hay V# (tên thật Phạm Thị Yến Vi) là một rapper GenZ sinh năm 2000. Theo đuổi năng lượng mới mẻ, độc nhất của dòng nhạc Contemporary Rap, V Thang để lại trong lòng khán giả ấn tượng về màu sắc riêng biệt và tư duy âm nhạc ấn tượng. Hoạt động từ 2017, V Thang đã thu về cho mình nhiều dự án triệu views cùng rapper Bray, kể đến như “Way back home”, “100 questions”. Đến năm 2022, V Thang đánh dấu một bước ngoặc lớn trong sự nghiệp khi tham gia chương trình Rap Việt mùa 2 và thuộc đội huấn luyện viên Binz. Có thể nói, đây chính là một bệ phóng giúp V# đến đưa âm nhạc riêng đến gần hơn với đại chúng.

Bước ra khỏi Rap Việt, V Thang tiếp tục gia nhập tổ đội rap Under The Hood và chứng minh tài năng của mình bằng loạt bài hát mang đậm dấu ấn cá nhân cũng như những màn kết hợp đặc biệt với các tiền bối đi trước như Bray, B-Wine, Đạt G, Negav,... Với phong cách cá tính, không khó để trong thời gian ngắn V# đã nhận được sự chú ý lớn từ cộng đồng với các bài hát kể đến như “Thủ Ngữ”, “Wish”, “ Gummy Bear”, “Shrek n Fiona”,...

Cuối năm 2023, VThang gia nhập Celeb Entertainment, công ty quản lý nhiều nghệ sĩ và TikToker như Bạch Ngọc Anh Thư, Ánh Sáng, L-Bee,… đánh dấu thêm một cột mốc mới trên hành trình hoạt động nghệ thuật của mình. Và E.P “VThang Is Everythang” chính là sản phẩm đầu tiên kết hợp giữa nữ rapper sinh năm 2000 và công ty chủ quản.

Về ý nghĩa, “VThang Is Everythang” mang một thông điệp đặc biệt: Cuộc sống là một hộp màu, muôn màu muôn vẻ. Việc trở nên khác biệt, không giống với số đông cũng chẳng có gì để bị kì thị, lên án. Điều quan trọng nhất là miễn chúng ta còn sống, còn tận hưởng từng phút từng giây trôi qua, thì chúng ta đã và đang sống trọn vẹn. V# tin rằng mỗi khoảnh khắc chúng ta trải qua đều đáng trân trọng như nhau, và đây cũng là lý do V# muốn mang “VThang Is Everythang” đến gần hơn với khán giả.

Về mục đích thực hiện E.P “VThang Is Everythang”, đây là cách V# chứng minh được khả năng và tài năng của mình tới giới mộ điệu âm nhạc. Nữ rapper có thể làm được nhiều thứ hơn chỉ là làm nhạc, bằng chứng chính là việc lên ý tưởng và tham gia sản xuất E.P lần này. Nói một cách chi tiết hơn thì V# muốn xây dựng hình ảnh mình như một “nữ anh hùng” trong đa vũ trụ (multiverse) và dù có trong bất kỳ vũ trụ nào, trong bất cứ vai trò nào V# cũng đều có thể tỏa sáng với tài năng và tư duy làm việc của mình, vượt qua khỏi rào cản của bản thân và định kiến về một nữ rapper.

Với 4 bài hát mang 4 màu sắc khác nhau, V Thang tự tin rằng các khán giả hoàn toàn có thể tìm thấy “The One” của mình.  4 bài hát trong E.P lần này lần lượt là: “Cafe Vợt”, “Đẹp từ đầu tới chân”, “Nộ”, “Cung Thủ”. 4 cái tên “độc lạ’ tưởng chừng vô nghĩa nhưng cũng mang trong mình những ý nghĩa sâu sắc mà Vi rút ra được trong quá trình sinh sống và hoạt động: 

  • Cafe Vợt: Việc hối hả trên đoạn đường mình đi thực ra nó cũng không sao cả, chỉ là, hãy cố gắng kiếm tìm niềm vui ở những nơi mình đi qua, ở những việc mà mình làm để đến cuối cùng nhìn lại, bản thân cảm thấy xứng đáng cho sự cống hiến ấy. 

  • Đẹp từ đầu tới chân: Tất cả những điều tốt đẹp đều sẽ đến với mình vào đúng thời điểm nên bản thân chớ cần vội vàng hay lo lắng. Nếu “Cafe Vợt” là Mặt Trời thì “Đẹp từ đầu tới chân” sẽ là Mặt Trăng, năng lượng của hai bài hát này có sự kết nối với nhau vì nó đều miêu tả nhịp sống ở Sài Gòn mà Vi được trải nghiệm. Trong sự xô bồ hối hả nơi đây, mình tìm được sự chiêm nghiệm, cũng như ở nơi đông người, mình thấy được cộng đồng.

  • Nộ: Vì muốn chứng minh cho mọi người thấy rằng nỗi buồn cũng đáng được trân trọng như niềm vui, thế nên V đem “Nộ” đến gần với khán giả. Một sự tức giận, lo lắng hay những nỗi sợ đều được thể hiện ở “Nộ”. 

  • Cung thủ: Cung hoàng đạo, sự lãng mạn và tình yêu vĩnh cửu đều có chung một điểm, đó chính là không có thật. Nhưng với trí tưởng tượng của bản thân, Vi muốn nó thành sự thật. Đối với V, điều tốt đẹp luôn cần thời gian để hình thành nó.

Thêm vào đó, trong dự án lần này, V Thang cũng kết hợp với một số production team có tiếng trong nghề để làm nhạc như Larria producer team, Pixel Neko producer team. Bên cạnh đó, V Thang cũng tin tưởng giao việc mix and match 4 bài hát lần này cho Lost Owl - nhà sản xuất âm nhạc tham gia góp mặt trong các bản hit như còn được mix and match bởi Lost Owl - nhà sản xuất âm nhạc của nhiều bản hit như GPS (Pixel Neko ft. Mỹ Anh Trương), Đìu anh luôn giữ kín trong tim (tlinh, MCK), Lost in your eyes (PrettyXIX, 2pillz),...

Ngoài ra, VThang cùng team chọn thực hiện một E.P vật lý chỉn chu để gửi đến người hâm mộ cũng như những bạn bè thân thiết. Khác với một E.P vật lý bình thường, E.P “VThang Is Everythang” được phát hành dưới dạng một USB chứa nhạc. Ngoài ra, bên cạnh chiếc USB, Boxset còn bao gồm 4 thẻ lời bài hát cũng như là một thiệp cảm ơn có kèm chữ ký thay cho lời tri ân gửi đến những người luôn theo dõi và ủng hộ mình. 

Tiết lộ lý do chọn thực hiện một E.P vật lý, V Thang chia sẻ, cô luôn thấy rằng một CD vật lý luôn là một cột mốc đáng nhớ và quan trọng với những nghệ sĩ hoạt động nghệ thuật như cô. Việc phát hành ra một E.P vật lý không phải chỉ là về vấn đề thu nhập mà hơn hết rapper muốn thể hiện sự ủng hộ với các đồng nghiệp cũng đang làm nhạc bằng hình thức bán E.P. Thêm vào đó, với sự nghiêm túc trong việc làm nhạc, V Thang không muốn các đồng âm của mình chỉ có thể nghe nhạc một cách thụ động, cô muốn khán giả có thể chạm và cảm được âm nhạc của mình một cách chân thật nhất. Có thể nói âm nhạc mà V Thang theo đuổi có phần kén người nghe nên bằng cách này, cô mong có thể tiếp cận được nhiều khán giả hơn cũng như mang lại những trải nghiệm trọn vẹn từ thính giác, thị giác đến xúc giác. 

Và cuối cùng, sau thời gian dài ấp ủ và chuẩn bị, E.P “VThang Is EveryThang” sẽ chính thức ra mắt khán giả vào lúc 20:24 ngày 24 tháng 04 năm 2024 trên tất cả nền tảng nhạc số (Apple Music, Spotify, …) cũng như mạng xã hội như (Facebook, Instagram, TikTok, Youtube, …). Những thước phim hình ảnh đầu tiên về dự án đã bắt đầu được hé lộ trên các nền tảng mạng xã hội của nữ rapper sinh năm 2000.

TAGS: