Trang chủ / ÂM NHẠC / NHẠC VIỆT NAM / Binz trình làng tình ca Hit Me Up, đánh dấu cột mốc khai sinh bản thể Xuân Đan
Binz trình làng tình ca Hit Me Up, đánh dấu cột mốc khai sinh bản thể Xuân Đan
1378 lượt xem
19-10-2023
NHẠC VIỆT NAM

Lần đầu xuất hiện đã phủ sóng mạng xã hội, Xuân Đan thừa thắng xông lên ra mắt MV với sự góp mặt của dàn diễn viên cực khủng.  

Gần đây, người hâm mộ không khỏi ngạc nhiên khi thấy một Xuân Đan vừa quen vừa lạ với vẻ ngoài duyên dáng, trữ tình và không kém phần hài hước. Thật ra, đó không ai khác chính là nam rapper Binz, quay lại đường đua sau một thời gian dài vắng bóng trên thị trường âm nhạc. Anh “lột xác" với diện mạo hoàn toàn mới, khác hẳn với hình ảnh cực ngầu cùng dàn đồ hiệu như trước kia. Từ bài post mất ví, mất “chứng minh hư”, ngược dòng thời gian để diễn hài cũng nhóm 1977 Vlog và những hoạt động bên lề đều khiến người hâm mộ được một phen “bật ngửa" vì suýt không nhận ra thần tượng. 

'Căp đôi tin đồn' Binz và Châu Bùi khiến V-net 'phát sốt' khi xuất hiện đầy tình tứ bên cạnh nhau nhân ngày 20/10 ảnh 1

Được biết, tất cả chuỗi sự kiện đó đều là hoạt động “hâm nóng" của “ông hoàng tạo trend" Binz nhằm mục đích cho ra mắt sản phẩm âm nhạc mới - MV Hit Me Up vào 20h ngày 19/10. Đây là bài hát mở đường trong EP đầu tay Đan Xinh In Love của Binz. Trước đó, Binz cũng liên tục được truyền thông nhắc tên bởi những chia sẻ chân thành về tình yêu trong series Yêu Lành và sự kiện bùng nổ khi bản hit Bigcityboi của anh được vinh dự trở thành bài nhạc rap tiếng Việt đầu tiên góp mặt trong phim bom tấn Hollywood Expend4bles.

Hit Me Up mang chất vui tươi của dòng nhạc R&B pha lẫn chất nhạc Soul - dòng nhạc đặc trưng của văn hoá người Mỹ gốc Phi thế nên mang đến giai điệu có chiều sâu khiến khán giả phải nhún nhảy theo khi lần đầu nghe thấy. Đây là bản nhạc tình tiếp theo của rapper Binz sau khoảng thời gian dài kể từ ngày kết hợp cùng Đen Vâu trong bài hát Cho Mình Em. Vẫn mang màu sắc nhẹ nhàng, lãng mạn của Binz tuy nhiên Hit Me Up có pha lẫn chút tinh nghịch và hài hước. Được biết, Touliver - anh cả của SpaceSpeakers là giám đốc âm nhạc cho Hit Me Up và cả EP đầu tiên của người anh em chung nhà.

'Căp đôi tin đồn' Binz và Châu Bùi khiến V-net 'phát sốt' khi xuất hiện đầy tình tứ bên cạnh nhau nhân ngày 20/10 ảnh 2

MV Hit Me Up xoay quanh chuyện tình giữa một cô gái và người yêu của cô - một nghệ sĩ sĩ nổi tiếng. Trong lúc chờ anh về, cô gái đã ở nhà vô tình xem phải một loạt các phim kinh dị làm cô ám ảnh. Nỗi sợ và lòng nhung nhớ người yêu đan xen khiến cô liên tưởng những hình ảnh thoạt đầu ghê rợn nhưng hoá ra lại vô cùng hài hước. Từ những phút đầu tiên, MV Hit Me Up mang lại cảm giác ma mị khi liên tục trình lên những thước phim kim dị tuy nhiên dần dần về sau được biến hoá để trở nên duyên dáng và khiến người hâm mộ không khỏi bất ngờ độ “lầy lội". 

Được biết, người đứng sau MV Hit Me Up lần này chính là đạo diễn trẻ tài năng Phương Vũ (Antiantiart). Với phong cách bứt phá, sáng tạo và chuyên môn của một người yêu điện ảnh, đạo diễn Phương Vũ đã được truyền cảm hứng và khéo léo tái hiện những cảnh phim đặc trưng trong loạt phim kinh điển như Titanic, A Clockwork Orange, The Shining và Singin' in the Rain để tạo ra một MV Hit Me Up ma mị nhưng vô cùng lãng mạn và hài hước. Đây là thể loại làm phim khá phổ biến nhằm tôn vinh các tác phẩm nghệ thuật qua nhiều thời kỳ, đồng thời thể hiện góc nhìn nghệ thuật khác biệt của những người nghệ sĩ.

'Căp đôi tin đồn' Binz và Châu Bùi khiến V-net 'phát sốt' khi xuất hiện đầy tình tứ bên cạnh nhau nhân ngày 20/10 ảnh 3

MV Hit Me Up của Binz còn khiến đông đảo người hâm mộ bất ngờ khi thấy sự xuất hiện của nữ chính không ai khác chính là fashionista Châu Bùi. Sở hữu vẻ ngoài thần thái cùng ngoại hình gợi cảm, Châu Bùi đáp ứng được tất cả yêu cầu cho vai diễn này từ đạo diễn Phương Vũ, thể hiện được phong thái của một cô gái trẻ trung, xinh đẹp ở những năm 70s. Ngoài ra, fashionista sinh năm 1997 cũng hoàn thành tốt những phân cảnh đòi hỏi sự kết nối về mặt cảm xúc cùng rapper Binz.

'Căp đôi tin đồn' Binz và Châu Bùi khiến V-net 'phát sốt' khi xuất hiện đầy tình tứ bên cạnh nhau nhân ngày 20/10 ảnh 4

'Căp đôi tin đồn' Binz và Châu Bùi khiến V-net 'phát sốt' khi xuất hiện đầy tình tứ bên cạnh nhau nhân ngày 20/10 ảnh 5

Với sự trở lại lần này cùng MV Hit Me Up, Binz đã cởi bỏ vẻ ngoài cực ngông với những món đồ hiệu đắt đỏ, hào nhoáng. Thay vào đó, anh xuất hiện cùng một tạo hình mới với tóc dài nhuộm vàng, bộ ria mép và trang phục lạ mắt. Đây là tạo hình được thực hiện bởi Creative Director Alex Fox và Fashion Director Dada. Cả hai tập trung mang làn gió thời trang của thập niên 70s thổi vào hình tượng mới này. Với ý tưởng xoay quanh ba yếu tố lãng mạn, hài hước và chân thành, Alex Fox và Dada đã thành công hỗ trợ Binz khai sinh ra “Xuân Đan”. Có thể nói, đây là bản thể dị biệt, thể hiện được tính trào phúng, nghịch ngợm ẩn sâu trong chính cá nhân Binz sau khi có được những thành tựu trong sự nghiệp như những bản tình ca nhẹ nhàng Sao cũng được, OK, Cho mình em,... và giai đoạn bùng nổ, trở thành hiện tượng đột phá với Gene, They said và Bigcityboi.

'Căp đôi tin đồn' Binz và Châu Bùi khiến V-net 'phát sốt' khi xuất hiện đầy tình tứ bên cạnh nhau nhân ngày 20/10 ảnh 6

'Căp đôi tin đồn' Binz và Châu Bùi khiến V-net 'phát sốt' khi xuất hiện đầy tình tứ bên cạnh nhau nhân ngày 20/10 ảnh 7

Tuy nhiên, dù ở nhân dạng nào, Binz cũng vẫn giữ được chất nghệ sĩ lãng mạn trong anh và mang đến những làn gió mới cho thị trường âm nhạc Việt Nam. Nam rapper nhà SpaceSpeakers cho biết bản thân từng dừng các dự án âm nhạc cá nhân một khoảng thời gian dài để sống chậm lại nhằm cảm nhận rõ hơn về cuộc sống cũng như tình yêu. “Đối với Binz, nhân vật Xuân Đan không mới, vì nó trước giờ luôn sống bên trong mình. Chỉ là thời điểm hiện tại, Binz mới có cơ hội để nhân vật này được xuất hiện trước công chúng. Binz hy vọng dù ít hay nhiều, Xuân Đan có thể mang lại tiếng cười và nhận được sự yêu mến, ủng hộ từ mọi người”, nam rapper chia sẻ.

TAGS: