Trang chủ / THỜI TRANG / LÀM ĐẸP / Bắt nhịp những xu hướng thời trang thịnh hành nhất cùng #TikTokFashion
Bắt nhịp những xu hướng thời trang thịnh hành nhất cùng #TikTokFashion
2017 lượt xem
20-09-2023
LÀM ĐẸP

TikTok chính thức ra mắt #TikTokFashion nhằm tôn vinh cộng đồng đa dạng gồm các nhà sáng tạo thời trang và làm đẹp, nhà thiết kế, người mẫu và thương hiệu trên nền tảng đã góp phần định hình xu hướng thời trang tương lai.

Đến nay, TikTok đã chứng kiến sự lên ngôi của nhiều xu hướng mới. Bằng việc thể hiện gu thời trang độc đáo thông qua những bộ cánh #OOTD (Outfit Of The Day. Tạm dịch: Trang phục trong ngày) hay diện mạo #GRWM (Get Ready With Me. Tạm dịch: Sẵn sàng cùng tôi), cập nhật xu hướng thịnh hành hay lan tỏa thông điệp về thời trang bền vững, cộng đồng nhà sáng tạo thời trang và làm đẹp khắp thế giới đã cùng nhau hội ngộ tại TikTok để thỏa sức sáng tạo, chia sẻ và truyền cảm hứng về thời trang.

Xuyên suốt Tháng Thời trang từ đây đến ngày 15/10 tại Việt Nam, người dùng sẽ được hòa vào làn sóng thời trang và làm đẹp khắp toàn cầu, tận hưởng những khoảnh khắc đặc biệt trên sàn diễn lẫn phía sau hậu trường với sự đồng hành của các nhà sáng tạo và thương hiệu thời trang yêu thích.

Chuỗi hoạt động thú vị dành cho cộng đồng yêu thích thời trang Việt Nam

TikTok khuyến khích sự tham gia của các nhà sáng tạo nội dung, các thương hiệu thời trang và người dùng với các hoạt động quảng bá thông qua hashtag challenge. Đặc biệt, để hoà cùng sức nóng chiến dịch, TikTok đã đồng hành hợp tác nội dung cùng các gương mặt nổi bật trong lĩnh vực Thời trang & Làm đẹp như NTK Đỗ Mạnh Cường có show diễn tại New York Fashion Week; Diễn viên - Fashionista Quỳnh Anh Shyn, Quán quân The Face 2023 Tú Anh hành trình lan toả câu chuyện thời trang đầy thú vị tại các sự kiện lớn nằm trong khuôn khổ của New York Fashion Week, Milan Fashion Week, Paris Fashion Week và London Fashion Week. Hơn nữa, TikTok sẽ kết hợp cùng TikTok Shop để triển khai việc tập huấn xây dựng nội dung trên kênh dành cho thương hiệu cùng cơ hội được vinh danh tại hạng mục giải thưởng dành riêng cho các Local brands (thương hiệu nội địa). Trong khuôn khổ của #TikTokFashion tại Đông Nam Á, TikTok Việt Nam phối hợp cùng TikTok Thái Lan đưa 04 nhà sáng tạo nổi bật thuộc nội dung Thời trang & Làm đẹp @Bimnguyen_58; @thudannguyen99; @mikeleiii @vanmiu_beauty tham dự Bangkok Fashion Week để mở ra cơ hội học hỏi và trao đổi kiến thức về thời trang.

Với văn hóa đề cao sự chân thực, TikTok đã thúc đẩy trải nghiệm, truyền cảm hứng và chắp cánh cho hàng loạt xu hướng thời trang vươn xa phạm vi sàn diễn đơn thuần, đồng thời tăng sự kết nối giữa giữa thương hiệu với khán giả. Chỉ tính trong năm 2023, lượt xem các nội dung #TikTokFashion và #GocLamDep đã ghi nhận tốc độ tăng trưởng ấn tượng. Đặc biệt, lượt xem của #GocLamDep tăng gấp 2 lần so với năm 2022.

Theo nghiên cứu từ TikTok, người dùng quan tâm về nội dung thời trang trên TikTok có cơ hội tiếp xúc với thương hiệu và sản phẩm cao gấp 1,2 lần so với những nền tảng khác. Đây sẽ là chìa khóa quan trọng để TikTok không ngừng thúc đẩy thị trường thời trang và sáng tạo toàn cầu thông qua những hợp tác chiến lược nhằm mở rộng cơ hội phát triển cho cộng đồng nhà thiết kế, thương hiệu lẫn doanh nghiệp nhỏ. Trước đó, TikTok đã có dịp đồng hành cùng các tuần lễ thời trang uy tín trên thế giới như Milan Fashion Week (Camera Moda), Copenhagen Fashion Week, London Fashion Week (BFC NewGen),...

Khám phá sàn diễn thời trang trực tuyến với Fashion Month Hub

Trở lại trong năm nay, các nội dung liên quan đến Tháng Thời trang sẽ được cập nhật trong Fashion Month Hub giúp người dùng bắt nhịp với xu hướng thịnh hành một cách dễ dàng và nhanh chóng nhất khi tìm kiếm các từ khóa liên quan như “Fashion Month” hay “Fashion Week”. Với những nội dung mới nhất được cập nhật từ các nhà sáng tạo, thương hiệu và đơn vị truyền thông trên toàn cầu, Fashion Month Hub vẫn sẽ có các thanh công cụ như “Trên sàn diễn”, “Xu hướng”, “Hậu trường” nhằm giúp các tín đồ thời trang tìm kiếm nội dung phù hợp với mình.

Vanessa Craft, Giám đốc Toàn cầu về Phong cách sống và Giáo dục tại TikTok cho biết: “Tại TikTok, thời trang và làm đẹp luôn gắn liền với tính sáng tạo, sự đa dạng và tính nguyên bản. Chứng kiến các nhà sáng tạo tỏa sáng không chỉ trên nền tảng mà còn trong cuộc sống của họ chính là một niềm vinh hạnh lớn của chúng tôi. Chào đón Tháng Thời trang, chúng tôi vô cùng hào hứng khi được truyền cảm hứng và kết nối cộng đồng nhà sáng tạo khắp toàn cầu thông qua những nội dung về sàn diễn, những trải nghiệm độc quyền cùng những góc nhìn thú vị về thời trang. Tôi tin rằng, tất cả những điều đó sẽ góp phần đáng kể giúp định hình tương lai của thị trường thời trang không chỉ trên TikTok mà còn xa hơn thế”.

TAGS: