Trang chủ / LIFESTYLE / PHONG CÁCH SỐNG / Bảo Long - Trường Giang: Cặp bài trùng “soái ca” của ảo thuật Việt
Bảo Long - Trường Giang: Cặp bài trùng “soái ca” của ảo thuật Việt
1875 lượt xem
08-04-2024
PHONG CÁCH SỐNG

Choáng ngợp, sáng tạo và đầy ấn tượng là những gì khán giả cảm nhận khi được thưởng thức màn trình diễn của ảo thuật gia - diễn viên nhí Bảo Long khi trình diễn các tiết mục ảo thuật.

Suốt 4 năm chinh phục đam mê ảo thuật, Bảo Long đã khiến khán giả không ít lần bất ngờ với những màn trình diễn điệu nghệ dù chỉ mới 13 tuổi. Ít ai biết, đứng sau sự thành công của Bảo Long luôn có bóng dáng của một người thầy, người bạn đồng hành đó là ảo thuật gia Nguyễn Trường Giang. Mới đây, Bảo Long cùng ảo thuật gia Trường Giang đã cùng nhau thực hiện một bộ ảnh với concept về ảo thuật - niềm đam mê mà cả hai theo đuổi.

Ở bộ ảnh mới này, Bảo Long và Trường Giang đã thực hiện một concept gắn liền với đam mê của cả hai - ảo thuật để kỷ niệm cho quá trình gắn bó suốt 3 năm của hai thầy trò. Bảo Long cùng Trường Giang lựa chọn diện những bộ suit lịch lãm mang tone màu trắng đen kết hợp cùng các đạo cụ ảo thuật quen thuộc. Bảo Long khoe trọn nét điển trai mang chút trưởng thành, chững chạc khi diện suit và đắm mình cùng những bộ môn ảo thuật mà cậu bé đam mê. Hành trình suốt 3 năm làm nghề và đồng hành cùng ảo thuật gia Trường Giang của Bảo Long đã được gói gọn trong những shoot ảnh thực hiện đầy chỉn chu này.

Chia sẻ về mục đích thực hiện bộ ảnh, Bảo Long chia sẻ: “Em và thầy Trường Giang mà em hay gọi thân thiết là chú đã cùng nhau đồng hành rất nhiều những sân khấu trình diễn khắp cả nước suốt 3 năm qua. Em hạnh phúc và biết ơn hành trình này khi luôn có chú Trường Giang ủng hộ, hỗ trợ và dạy bảo em nhiều điều. Với bộ ảnh này em mong có thể ghi lại những khoảnh khắc của hai chú cháu cùng bộ môn ảo thuật cho hành trình 3 năm gắn bó!”

Được biết, ảo thuật gia Nguyễn Trường Giang cùng Bảo Long đã gặp nhau từ năm 2019 khi tham dự buổi họp mặt của câu lạc bộ Ảo thuật Thủ Đức. Tại đây, bộ đôi thầy trò đều có màn trình diễn của riêng mình và cảm thấy ấn tượng với tiết mục của đôi bên. Bảo Long cho biết: “Lúc đó em chỉ mới 8 tuổi và bắt đầu chập chững làm nghề. Thấy chú Trường Giang trình diễn trên sân khấu em thích lắm vì chú không chỉ khiến khán giả tò mò, ấn tượng vì tiết mục mà còn ở lối trình diễn cực kỳ duyên dáng. Vì thích và ngưỡng mộ chú nên em cùng mẹ đã có gặp riêng và trò chuyện cùng chú. Từ đó thì em và chú Trường Giang có cơ duyên để làm việc và gắn bó sau này.”

Ảo thuật gia Trường Giang cũng cho biết ngay lần gặp đầu tiên anh bị cậu bé 8 tuổi này gây ấn tượng bởi nét chững chạc, nghiêm túc và chuyên chú khi trình diễn: “Sự đam mê, nhiệt huyết của Bảo Long khi đứng trên sân khấu trình diễn giống như cách mà trước đây bản thân tôi nhiệt huyết đầy đam mê theo đuổi con đường ảo thuật này. Tôi may mắn khi quen những người bạn trong ngành và tự tìm tòi học tập nhưng con đường cũng khá gian nan. Do vậy khi có trao đổi, tâm sự cùng cậu bé, tôi nghĩ rằng tôi có thể đồng hành và hướng dẫn cậu bé này vì thiên phú và sự nỗ lực của em rất ấn tượng”.

Nguyễn Trường Giang là một ảo thuật gia chuyên về các trò khéo phô bày các kỹ năng thuần thục của đôi tay với hơn 10 năm làm nghề và sở hữu nhiều những giải thưởng ảo thuật như giải nhất liên hoan ảo thuật tỉnh Tiền Giang 2022, phó chủ nhiệm CLB Ảo thuật tỉnh Đồng Nai… Với kỹ năng chuyên nghiệp cùng nhiều thành tích ấn tượng, Trường Giang đã trở thành một người thầy, người đồng hành, hỗ trợ giúp Bảo Long phát triển với sự nghiệp theo đuổi ảo thuật.

Bảo Long chia sẻ sân khấu đầu tiên mà cậu bé được thực hiện cùng với ảo thuật gia Trường Giang là khi tham gia gameshow Người hùng của những ngôi sao. Sự hỗ trợ tận tình của ảo thuật gia Trường Giang đã giúp Bảo Long hoàn thiện tốt ở tiết mục này và cũng từ đó mà Bảo Long và Trường Giang chính thức gắn kết hơn để trở thành một cặp bài trùng trên sân khấu như hiện tại. Suốt 3 năm kể từ sân khấu đầu tiên, Bảo Long và  Trường Giang luôn sát cánh ở bất kỳ show diễn nào, đặc biệt khi Bảo Long theo đuổi niềm đam mê ở bộ môn ảo thuật với các dụng cụ lớn đòi hỏi cần sự hỗ trợ của một người đồng hành đáng tin cậy.

Nói về người thầy của mình, Bảo Long cho biết: “Em rất biết ơn và hạnh phúc khi có sự đồng hành của chú Trường Giang. Dù rằng hiện tại em vẫn có thể tự mình đứng trên sân khấu trình diễn nhưng sự đồng hành của chú lại chính là động lực và sự hỗ trợ to lớn cho màn trình diễn của em được trơn tru và chỉn chu hơn trong mắt khán giả. Em biết ơn với hành trình này cùng sự đồng hành của chú rất nhiều!”. Bảo Long còn chia sẻ thêm trong mắt em Trường Giang là một người nghiêm khắc, một ảo thuật gia hết mình với sự nghiệp. “Em luôn lấy chú là một hình mẫu ảo thuật gia mà em hướng đến để phát triển. Chú chỉn chu, nghiêm chỉnh khi trình diễn và luôn nghiêm khắc nhắc nhở em ở những lần em có sơ suất hay tập hoài một bài mà không thực hiện được. Sự căn dặn, chỉ dẫn của chú cũng vì mong muốn em tập trung hơn cho màn trình diễn để tránh sự cố và tạo nên thật nhiều những tiết mục ngoạn mục. Nhiều lúc em bật khóc vì áp lực khi không thực hiện được bài diễn khó chú cũng rất quan tâm chia sẻ cùng em. Em hi vọng ở những chương tiếp theo trong hành trình này vẫn sẽ có sự ủng hộ, hỗ trợ của chú Trường Giang!” - Bảo Long chia sẻ.

Điểm lại hành trình 3 năm và mở ra thêm những chặng đường mới, Bảo Long cùng ảo thuật gia Trường Giang đã vạch ra những mục tiêu cho con đường sắp tới mà cả hai cùng nhau đồng hành phát triển. Hiện tại, Bảo Long vẫn đang phát sóng bộ phim “Cậu là ánh dương của tớ” ở những tập gần cuối. Sắp tới, chàng ảo thuật gia nhí sẽ tập trung phát triển các tiết mục trình diễn, sản xuất những video ảo thuật để phục vụ khán giả ở nền tảng Tik Tok. Đặc biệt, Bảo Long cùng Trường Giang đang ấp ủ cho một màn trình diễn thôi miên đưa người bay lên không trung đòi hỏi độ khó cao. Bảo Long hi vọng sẽ sớm được trình diễn cho khán giả những tiết mục, những sản phẩm mới của bản thân trong thời gian tới.

TAGS: