Trang chủ / ÂM NHẠC / NHẠC VIỆT NAM / “Anh thám tử” Vinh Trần bắt tay “Gia sư kỳ quái” Tloo tung MV HipHop thay đổi phong cách 180°
“Anh thám tử” Vinh Trần bắt tay “Gia sư kỳ quái” Tloo tung MV HipHop thay đổi phong cách 180°
1602 lượt xem
02-12-2023
NHẠC VIỆT NAM

Hai hiện tượng mạng diễn xuất triệu view “bẻ hướng” phát triển sự nghiệp âm nhạc, tung MV cực “cháy” với phong cách HipHop đường phố.

Năm 2020, VINH (tên thật Trần Tấn Vinh, 1994) nổi lên như một hiện tượng mạng khi thực hiện series “Anh Thám Tử”- series phim ngắn nhận được hơn 2.7 tỷ lượt xem trên mạng xã hội. Cái tên “Anh Thám Tử” Vinh Trần cũng được nhiều người biết đến hơn, anh trở thành Top 5 nhà sáng tạo nổi bật của năm 2020. TLOO (tên thật Trần Tấn Lộc, 1996) là gương mặt quen thuộc với khán giả qua series triệu view “Gia Sư Kỳ Quái”, không chỉ tham gia diễn xuất mà anh còn phát huy khả năng sáng tạo khi đảm nhận vai trò lên ý tưởng cho từng tập.

Song song với việc làm sáng tạo nội dung, thời gian gần đây VINH và TLOO dấn thân sang lĩnh vực âm nhạc, debut với MV đầu tay “Ánh Mắt” đã nhận được phản ứng tích cực từ người nghe. Cả hai định hướng nghiêm túc với con đường hoạt động âm nhạc, tiếp tục tung ra thêm “đứa con tinh thần” đã được ấp ủ và chuẩn bị khá lâu: MV “So Fire”.

“So Fire” thuộc dòng nhạc rap, hiphop khác hoàn toàn so với các sản phẩm âm nhạc trước đây của Vinh Trần và Tloo. Với ca khúc lần này, cả hai muốn có sự thay đổi một chút để bắt nhịp được với xu hướng, thị hiếu nghe nhạc của khán giả ngày nay, hơn là mang “cái tôi” của mình quá nhiều vào các sản phẩm âm nhạc. “So Fire” bắt tai người nghe với flow nhạc nhanh, cuốn, đẩy nhiều âm tiết; cách truyền tải năng lượng và cảm xúc. Hình ảnh và phong cách nghệ sĩ trong MV “So Fire” được thể hiện như những anh chàng mạnh mẽ, mang trên người những bộ quần áo đậm chất hiphop đường phố, khác hoàn toàn với hình ảnh nhẹ nhàng, thư sinh trước đó.

“Nguồn cảm hứng sáng tác cũng rất ngẫu hứng vào một lần TLOO và VINH ngồi nói chuyện với nhau và cho ra những giai điệu. VINH và TLOO gọi vui dự án lần này là dự án ‘mạnh thường quân’ vì thật sự lúc đầu theo dự tính làm MV đơn giản kiểu đứng hát bình thường. Nhưng sau khi dò hỏi ý kiến bạn bè, đồng nghiệp thì mọi người lại đứng ra hỗ trợ hai anh em rất nhiều, từ nhân lực, thiết bị các thứ.

Cuối cùng, MV “So Fire” hoàn thiện hoành tráng và ngoài sự mong đợi của hai anh em. Tụi mình nhận ra có rất nhiều người xung quanh luôn sẵn sàng giúp đỡ vô điều kiện, và nó đã thay đổi cách nhìn của cả hai anh em về cuộc sống rất nhiều. Có một điều Vinh và Tloo không hài lòng thì chắc là về khả năng diễn xuất khi quay MV. Mặc dù trước đây đã cho ra mắt MV, nhưng lần này cảm xúc cả hai rất khác. Lần đầu ghi hình mình còn bị run nữa quay mãi một cảnh không xong.”. - nghệ sĩ chia sẻ.

Hoạt động âm nhạc cũng sẽ là một trong những định hướng quan trọng VINH và TLOO muốn tập trung để phát triển sự nghiệp cho bản thân trong tương. Sau MV “So Fire”, cả hai dự kiến sẽ tiếp tục ra mắt thêm các dự án âm nhạc khác, có thể sẽ thử sức ở đa dạng thể loại để làm phong phú phong cách âm nhạc của mình, cũng như trải nghiệm nghe nhạc của fan cả hai.

TAGS: