Trang chủ / TRUYỀN HÌNH / TV SHOW / Anh Nguyễn Tuấn Dũng nâng tầm cà phê Việt với mô hình nông trại bền vững
Anh Nguyễn Tuấn Dũng nâng tầm cà phê Việt với mô hình nông trại bền vững
1498 lượt xem
11-07-2024
TV SHOW

Tập 93 – Khát Vọng Mùa Vàng: Với niềm đam mê phát triển mô hình trồng cà phê bền vững, anh Nguyễn Tuấn Dũng đã mang đến cho nhiều bà con nông dân tại Đắk Lắk một hướng đi mới đầy tiềm năng.

Chương trình mở đầu với ca khúc “Đón bình minh” do khách mời Nguyễn Tuấn Dũng thể hiện. Hai MC dẫn dắt chương trình gồm Bảo Bảo và Năm Chà, đạo diễn - NSƯT Vũ Thành Vinh là người kết nối với nhân vật chính.

Khách mời tuần này là anh Nguyễn Tuấn Dũng, sinh ra và lớn lên ở Đắk Lắk. Anh đang nổi lên như một tấm gương sáng trong lĩnh vực nông nghiệp bền vững. Nông trại của anh là iForest, một minh chứng cho sự kết hợp hài hòa giữa sản xuất cà phê chất lượng cao và bảo vệ môi trường.

Xuất phát điểm là kỹ sư ngành cơ khí chế tạo máy và có 2 năm làm việc ở Nhật Bản. Nhưng nhận thấy tiềm năng và sự phát triển của cây cà phê , anh Tuấn quyết định trở về Việt Nam khởi nghiệp và phát triển mô hình nông nghiệp bền vững.

Điều anh quan tâm khi mới bắt đầu làm nông nghiệp là phải làm sao để cây cà phê phát triển tốt nhất, vậy nên anh quyết định sẽ đa dạng cây trồng để bổ trợ lẫn nhau. Anh còn rất chú trọng vào khâu chế biến để làm sao đem tới tay khách hàng một ly cà phê chất lượng và thơm ngon. Anh Dũng chia sẻ: “Trong quá trình làm nông nghiệp như vậy, tôi chia sẻ những câu chuyện của mình, vừa làm vừa lắng nghe, vừa sửa, nông dân chính là người quyết định chất lượng của cà phê để mình nâng cao chỗ đứng trên bản đồ thế giới”.

Anh Dũng cho biết lợi thế của loại hình canh tác đa dạng này sẽ có chi phí thấp hơn so với mô hình truyền thống, nhưng vẫn cho ra hạt cà phê chất lượng và giá bán cao gấp 2 lần giá thường, giúp anh vượt qua khó khăn ban đầu, ổn định việc kinh doanh.

Sau nhiều nỗ lực anh nông dân trẻ đã đạt được chứng nhận Cà phê đặc sản Việt Nam 2023. Mới đây, anh Dũng còn nhận gói tài trợ của Liên Hợp Quốc về quản trị chuỗi cung ứng, đó cũng là cơ hội tốt để đưa các sản phẩm tiếp cận đến thị trường quốc tế.

Nói về định hướng trong thời gian tới, anh Dũng cho biết: “Tôi muốn có thể liên kết các chuỗi nông hộ với nhau để xây dựng được vùng sản xuất chất lượng cà phê tốt tại địa phương, tạo ra sản phẩm đạt sản lượng và chứng nhận”.

Khát Vọng Mùa Vàng do Đài truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Truyền thông Khang thực hiện. Chương trình sẽ được phát sóng lúc 19h15, thứ Tư hàng tuần trên THVL1. Tập 94 phát sóng vào ngày 17/07/2024.

TAGS:

Đăng ký nhận tin tức qua email

Chúng tôi sẽ cập nhật thông tin mới nhất cho bạn!